Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Bài: Nói ngược
Bao giờ cho đến tháng ba
ếch cắn cổ rắn tha ra ngoài đồng.
Hùm nằm cho lợn liếm lông,
Một chục quả hồng nuốt lão tám mươi.
Nắm xôi nuốt trẻ lên mười,
Con gà nậm rượu nuốt người lao đao.
Lươn nằm cho trúm bò vào,
Một đàn cào cào đuổi bắt cá rô.
Thóc giống cắn chuột trong bồ,
Một trăm lá mạ đổ vồ con trâu.
Chim chích cắn cổ diều hâu,
Gà con tha quạ biết đâu mà tìm.
VÈ DÂN GIAN
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Bài: Nói ngược", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tảNghe- viết: KIỂM TRA BÀI CŨ Em hãy tìm và viết 2 đ ến 3 từ láy bắt đ ầu từ âm X, TR, L . ! M :Lúng liếng .. Xanh xanh,xa xa. Tr ă ng trắng,tr ơ trẽn. Lung linh. Lủng lẳng .. Chính tảNghe- viết: Nói ng ư ợc Bao giờ cho đ ến tháng ba ếch cắn cổ rắn tha ra ngoài đ ồng. Hùm nằm cho lợn liếm lông, Một chục quả hồng nuốt lão tám m ươ i. Nắm xôi nuốt trẻ lên m ư ời, Con gà nậm r ư ợu nuốt ng ư ời lao đ ao. L ươ n nằm cho trúm bò vào, Một đ àn cào cào đ uổi bắt cá rô. Thóc giống cắn chuột trong bồ, Một tr ă m lá mạ đ ổ vồ con trâu. Chim chích cắn cổ diều hâu, Gà con tha quạ biết đ âu mà tìm. VÈ DÂN GIAN Chính tảNghe- viết: Nói ng ư ợc Từ dễ viêt sai: Đại học Luân Đôn, n ư ớc Anh, liếm lông, nậm r ư ợu, lao đ ao,trúm, diều hâu. Bài 2: Chọn những chữ viết đ úng chính tả trong ngoặc đơ n đ ể hoàn chỉnh đ oạn v ă n sau: Vì sao ta c ư ời khi bị ng ư ời khác cù ? Để ( dải / rải / giải / giãi ) đ áp câu hỏi này Một nhà ngiên cứu ỏ Đại học Luân Đôn n ư ớc Anh, đ ã cho ng ư ời mấy cù 16 ng ư ời tham ( ra / gia / da ) thí ngiệm và ( rùng / dùng ) một thiết bị theo ( dõi / giỏi / rõi / giõi / ) phản ứng trong bộ ( nảo / não ) của từng ng ư ời. Kết ( quã / quả ) cho thấy bộ ( não / nảo ) phân biệt rất chính xác cái cù lạ với cái cù quen. Khi một ng ư ời tự cù thì bộ ( não / nảo ) sẽ làm cho ng ư ời đ ó mất vui bằng cách báo tr ư ớc thứ tự đ ộng tác cù . Còn khi bị ng ư ời khâc cù, do không ( thể / thễ ) . Đoán tr ư ớc thứ tự của hoạt đ ộng, ta sẽ bị bất ngờ và bật lên tiếng c ư ời nh ư là phản ứng tự vệ. Chính tảNghe- viết: Nói ng ư ợc Vì sao ta c ư ời khi bị ng ư ời khác cù ? Chính tả Nghe- viết: Nói ng ư ợc Để . đ áp câu hỏi này, một nhà nghiên cứu ở Đại học Luân Đôn, n ư ớc Anh đ ã cho ng ư ời máy cù 16 ng ư ời tham . thí nghiệm và dùng một thiết bị theo phản ứng trong bộ của từng ng ư ời. Kết . cho thấy bộ . phân bịêt rất chính xác cái cù lạ với cái cù quen. Khi một ng ư ời tự cù thì bộ sẽ làm cho ng ư ời đ ó mất vui bằng cách báo tr ư ớc thứ tự đ ộng tác cù. Còn khi bị ng ư ời khác cù, do không .. đ oán tr ư ớc thứ tự của hoạt đ ộng, ta sẽ bị bất ngờ và bật lên tiếng c ư ời nh ư là phản ứng tự vệ. Chính tảNghe- viết: Nói ng ư ợc Vì sao ta c ư ời khi bị ng ư ời khác cù ? Để giải đ áp câu hỏi này, một nhà nghiên cứu ở Đại học Luân Đôn, n ư ớc Anh đ ã cho ng ư ời máy cù 16 ng ư ời tham gia thí nghiệm và dùng một thiết bị theo dõi phản ứng trong bộ não của từng ng ư ời. Kết quả cho thấy bộ não phân bịêt rất chính xác cái cù lạ với cái cù quen.. Khi một ng ư ời tự cù thì bộ não sẽ làm cho ng ư ời đ ó mất vui bằng cách báo tr ư ớc thứ tự đ ộng tác cù. Còn khi bị ng ư ời khác cù, do không thể đ oán tr ư ớc thứ tự của hoạt đ ộng, ta sẽ bị bất ngờ và bật lên tiếng c ư ời nh ư là phản ứng tự vệ.
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_chinh_ta_lop_4_bai_noi_nguoc.pptx