Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Bài: Người tìm đường lên các vì sao

Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Bài: Người tìm đường lên các vì sao

 Từ nhỏ, Xi- ôn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vỡ sao quả búng khụng cú cỏnh mà vẫn bay được?”

 Để tìm điều bí mật đó, Xi – ôn – cốp - xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.

 

pptx 10 trang Khắc Nam 23/06/2023 2660
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Bài: Người tìm đường lên các vì sao", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Chính tả  
Kiểm tra bài cũ 
Chính tả (nghe - viết) 
Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao 
Phân biệt l / n ; i / iê 
 Chính tả (nghe - viết) 
 Từ nhỏ, Xi- ô n - cốp - xki đ ã m ơ ư ớc đư ợc bay lên bầu trời. Có lần, ông d ại dột nhảy qua cửa sổ đ ể bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã g ãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đ ầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ V ỡ sao quả búng khụng cú cỏnh mà vẫn bay được?” 
 Để tìm đ iều bí mật đ ó, Xi – ôn – cốp - xki đ ọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra đ iều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đ ến hàng tr ă m lần. 
Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao 
Phân biệt l / n ; i / iê 
Đoạn văn viết về ai? 
Xi - ôn - cốp - xki m ơ ư ớc đ iều gỡ ? 
Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao 
Phân biệt l / n ; i / iê 
* Luyện viết những chữ khó hoặc dễ lẫn: 
Chính tả (nghe - viết) 
Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao 
Phân biệt l / n ; i / iê 
viết bài vào vở 
 Chính tả (nghe - viết) 
 Từ nhỏ, Xi - ô n - cốp - xki đ ã m ơ ư ớc đư ợc bay lên bầu trời. Có lần, ông d ại dột nhảy qua cửa sổ đ ể bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã g ãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đ ầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ V ỡ sao quả búng khụng cú cỏch mà vẫn bay được?” 
 Để tìm đ iều bí mật đ ó, Xi - ôn - cốp - xki đ ọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra đ iều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đ ến hàng tr ă m lần. 
Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao 
Phân biệt l / n ; i / iê 
 Chính tả (nghe - viết) 
Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao 
Phân biệt l / n ; i / iê 
 Bài tập 2a) T ìm các tính từ: 
- Có hai tiếng bắt đầu bằng l . 
- Có hai tiếng bắt đầu bằng n . 
M: lỏng lẻo 
M: nóng nảy 
 Bài tập 
 Chính tả (nghe - viết) 
Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao 
Phân biệt l / n ; i / iê 
 Bài tập 2a) T ìm các tính từ: 
- Có hai tiếng bắt đầu bằng l . 
M: lỏng lẻo 
- Có hai tiếng bắt đầu bằng n . 
M: nóng nảy 
 Bài tập 
long lanh , 
lóng lánh , 
lung linh , 
lơ lửng , 
lập lờ , 
lọ lem , 
lố lăng ... 
nóng nảy, 
năng nổ , 
non nớt , 
nõn nà , 
no nê , 
nô nức , 
nặng nề ... 
 Bài tập 2b) Điền vào chỗ chấm tiếng có âm i hay iê 
 Bài tập 
Ê- đ i-x ơ n rất khắc với bản thân. Để có đư ợc bất kì một phát . nào, ông cũng . trì làm hết thí .............. này đ ến thí khác cho tới khi đ ạt kết quả. Khi cứu về ắc quy, ông thí .. . tới 5000 lần. Khi tìm vật liệu làm dây tóc bóng . , con số thí . lên đ ến 8000 lần. 
nghiêm 
minh 
kiên 
nghiệm 
nghiệm 
nghiệm 
nghiệm 
đ iện 
nghiên 
 Chính tả (nghe - viết) 
Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao 
Phân biệt l / n ; i / iê 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_chinh_ta_lop_4_bai_nguoi_tim_duong_len_cac_vi_sao.pptx