Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Bài: Người tìm đường lên các vì sao
Từ nhỏ, Xi- ôn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vỡ sao quả búng khụng cú cỏnh mà vẫn bay được?”
Để tìm điều bí mật đó, Xi – ôn – cốp - xki đọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Chính tả Lớp 4 - Bài: Người tìm đường lên các vì sao", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả Kiểm tra bài cũ Chính tả (nghe - viết) Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao Phân biệt l / n ; i / iê Chính tả (nghe - viết) Từ nhỏ, Xi- ô n - cốp - xki đ ã m ơ ư ớc đư ợc bay lên bầu trời. Có lần, ông d ại dột nhảy qua cửa sổ đ ể bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã g ãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đ ầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ V ỡ sao quả búng khụng cú cỏnh mà vẫn bay được?” Để tìm đ iều bí mật đ ó, Xi – ôn – cốp - xki đ ọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra đ iều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đ ến hàng tr ă m lần. Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao Phân biệt l / n ; i / iê Đoạn văn viết về ai? Xi - ôn - cốp - xki m ơ ư ớc đ iều gỡ ? Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao Phân biệt l / n ; i / iê * Luyện viết những chữ khó hoặc dễ lẫn: Chính tả (nghe - viết) Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao Phân biệt l / n ; i / iê viết bài vào vở Chính tả (nghe - viết) Từ nhỏ, Xi - ô n - cốp - xki đ ã m ơ ư ớc đư ợc bay lên bầu trời. Có lần, ông d ại dột nhảy qua cửa sổ đ ể bay theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã g ãy chân. Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đ ầu óc non nớt của ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ V ỡ sao quả búng khụng cú cỏch mà vẫn bay được?” Để tìm đ iều bí mật đ ó, Xi - ôn - cốp - xki đ ọc không biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra đ iều gì, ông lại hì hục làm thí nghiệm, có khi đ ến hàng tr ă m lần. Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao Phân biệt l / n ; i / iê Chính tả (nghe - viết) Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao Phân biệt l / n ; i / iê Bài tập 2a) T ìm các tính từ: - Có hai tiếng bắt đầu bằng l . - Có hai tiếng bắt đầu bằng n . M: lỏng lẻo M: nóng nảy Bài tập Chính tả (nghe - viết) Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao Phân biệt l / n ; i / iê Bài tập 2a) T ìm các tính từ: - Có hai tiếng bắt đầu bằng l . M: lỏng lẻo - Có hai tiếng bắt đầu bằng n . M: nóng nảy Bài tập long lanh , lóng lánh , lung linh , lơ lửng , lập lờ , lọ lem , lố lăng ... nóng nảy, năng nổ , non nớt , nõn nà , no nê , nô nức , nặng nề ... Bài tập 2b) Điền vào chỗ chấm tiếng có âm i hay iê Bài tập Ê- đ i-x ơ n rất khắc với bản thân. Để có đư ợc bất kì một phát . nào, ông cũng . trì làm hết thí .............. này đ ến thí khác cho tới khi đ ạt kết quả. Khi cứu về ắc quy, ông thí .. . tới 5000 lần. Khi tìm vật liệu làm dây tóc bóng . , con số thí . lên đ ến 8000 lần. nghiêm minh kiên nghiệm nghiệm nghiệm nghiệm đ iện nghiên Chính tả (nghe - viết) Ng ư ời tìm đư ờng lên các vì sao Phân biệt l / n ; i / iê
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_chinh_ta_lop_4_bai_nguoi_tim_duong_len_cac_vi_sao.pptx