Kế hoạch bài dạy Toán, Tiếng Việt Lớp 4 (Phụ đạo) - Tuần 29 - Năm học 2021-2022 - Trần Thị Khánh Huyền
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán, Tiếng Việt Lớp 4 (Phụ đạo) - Tuần 29 - Năm học 2021-2022 - Trần Thị Khánh Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2022 Toán ÔN TẬP VỀ TỰ NHIÊN ( T1+ T2) I: YÊU CẦU CẦN ĐẠT : 1. Năng lực đặc thù: Giúp học sinh . - Cộng ,trừ thành thạo các số tự nhiên . - Biết làm được bài tập vào vở 2. Năng lực chung : Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. 3. Phẩm chất - HS có thái độ học tập tích cực, làm bài tự giác II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Vở ô ly III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A.Khởi động : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS B.Thực hành : Hoạt động 1 : Cho cả lớp làm một số bài tập Bài 1 : Đặt tính rồi tính a. 38724 + 42097 48305+28628 69404 + 32583 3383884+ 3666777 b. 43886 -42997 57434 -36678 4034724 -3528769 57453 -26786 c. 65478 + 45980 65098+ 10234 98060 – 65301 87045 – 34652 - GV cho HS làm bài vào vở sau đó gọi HS lên bảng chữa bài . - Cả lớp nhận xét Bài 2 : Tính bằng cách thuận tiện a. 4328 + 3484 + 1982 5407 + 982 + 4694 b. 1002 + 8896 +8998 369 +48756 + 1631 - Cho HS làm bài vào vở nháp , gọi 2 em lên bảng chửa bài Bài 3 : Tìm x a. 1234 + x = 3456 b. 9632 - x = 456 c. x- 3869 = 6404 Bài 4 : Tínhgiá trị biểu thức a. ( 472806 + 324625) x2 46364 +156789x2 b. ( 572196 – 462300) :3 572196 – 462300 :3 Bài 5 Bao thứ nhất có 136 kg gạo , bao thứ 2 gấp đôi bao thứ nhất . Hỏi cả hai bao gạo nặng bao nhiêu kg .gạo ? Bài 6 :Xã Thành Tận có 20743 người,xa Thanh Kỳ có 19348 người . Hỏi cả hai xá có tất cả bao nhiêu người? Bài 7. Mẹ hái được 17293 quả cam ,Hà hái ít hơn mẹ 786 quả cam . Hỏi cả hai mẹ con hái được mấy quả cam ? - Cho HS đọc đề bài - GV hướng dẫn HS tìm các giải - Gv thu vở chấm và chữa bài cho HS Hoạt động 3. Vận dụng : Về nhà ôn lại bài Luyện Tiếng việt ÔN TẬP VỀ TÍNH TỪ I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Năng lực đặc thù: Giúp học sinh - Nhận biết được tính từ trong câu. - HS làm bài vào vở 2. Năng lực chung : Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. 3. Phẩm chất - HS có thái độ học tập tích cực, làm bài tự giác II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Vở ô ly III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Thực hành : Bài1: Cho các tính từ sau: xanh non, hiền lành, hung dữ, tím biếc, thon thả, tròn trịa, trắng trẻo, cao ráo, chăm chỉ Em hãy phân loại các tính từ chỉ màu sắc, hình dáng, phẩm chất. - GV cho HS làm bài vào vở sau đó gọi 3 em lên bảng chữa bài . - Cả lớp nhận xét Bài 2: Đặt 5 câu có sử dụng tính từ. - GV cho HS làm bài vào vở sau đó gọi đứng dậy đọc . - Cả lớp nhận xét Bài 3: Đặt câu sử dụng tính từ chỉ: - Tính tình, âm thanh, tính cách, sắc thái - GV cho HS làm bài vào vở sau đó gọi 2 em lên bảng chữa bài . - Cả lớp nhận xét Bài 4: Viết đoạn văn tả cây phượng có sử dụng tính từ. - Cho HS đọc đề bài - GV hướng dẫn HS làm bài Thứ năm ngày 7 tháng 4năm 2022 Toán ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN ( T1+ T2) I: YÊU CẦU CẦN ĐẠT : 1. Năng lực đặc thù: Giúp học sinh . - Nhân ,chia thành thạo các số tự nhiên . - Biết làm được bài tập vào vở 2. Năng lực chung : Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. 3. Phẩm chất - HS có thái độ học tập tích cực, làm bài tự giác II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Vở ô ly III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2.Thực hành : Hoạt động 1 : Cho cả lớp làm một số bài tập Bài 1 Đặt tính rồi tính a. 423 x 374 . 504 x 623 . 396 x 708 2968 x 809 b. 8586 : 27 . 51255 : 45 . 85996 : 35 56280 : 28 c. 44336 : 3 104185 : 57 80106 : 75 d. 6235 : 215 b. 5619 : 312 71908 : 156 67358 : 187 Bài 2 Tính giá trị của biểu thức 2407 x 3 + 12045 ; 30168 x 5 – 36589 ; 36549 x 5 + 32561 Bài 3 Tính bằng cách thuận tiện nhất . a. 1999 x2 x5 = 1999 x ( 2 x5 ) 2 x 19 x 50 = 19 x ( 2 x 50 ) b. 425 x 75 + 425 x 25 = 375 x 24 + 375 x 76 = c. 527 x 32 + 527 x 54 + 527 x 14 3245 x 876 + 3245 x 124 = Bài 4: Một trường tiểu học có 672 học sinh, số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 92 em. Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh nữ, bao nhiêu học sinh nam? Bài 5: Một hình chữ nhật có chu vi bằng 80cm, chiều dài hơn chiều rộng 10cm. Tính diện tích của hình chữ nhật. Bài 6: Hai thửa ruộng thu hoạch được 82 tấn 5 tạ thóc. Số thóc thửa ruộng thứ nhất thu hoạch được nhiều hơn số thóc thửa ruộng thứ hai thu hoạch được 11 tạ thóc. Hỏi mỗi thửa ruộng thu hoạch được bao nhiêu tạ thóc? - Cho HS đọc đề bài - GV hướng dẫn HS tìm các giải - Gv thu vở chấm và chữa bài cho HS Hoạt động 3. Vận dụng : Về nhà ôn lại bài Luyện tiếng việt Luyện viết I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Giúp học sinh biết viết đúng đẹp , theo mẫu chữ quy định và kiểu chữ tự chọn. - Biết trình bày 1 bài văn xuôi , 1 bài thơ lục bát hoặc thể thơ khác . - Rèn cho học sinh có ý thức viết cẩn thận . 2. Năng lực chung - Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. 3. Phẩm chất - HS có thái độ học tập tích cực, làm bài tự giác II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : - Vở ô ly III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Khởi động : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2.Thực hành : Hoạt động 1. Giới thiệu cho học sinh 1 số bài viết đẹp của những học sinh năm trước -Học sinh quan sát - nhận xét. -Bài viết trình bày như thế nào? -Độ cao của các chữ có đúng quy định không? -Khoảng cách giữa các con chữ bằng bao nhiêu? -Học sinh trả lời – giáo viên nhận xét . Hoạt động 2. Yêu cầu học sinh tự viết bài thơ “ Chợ tết ” - Tuỳ theo học sinh tự chọn kiểu chữ. - Giáo viên giúp đỡ những em còn yếu. - Giáo viên chấm và nhận xét bài viết của học sinh 3. Củng cố - dặn dò - Nhận xét giờ học. - Nhắc nhở học sinh tích cực luyện viết cho chữ đẹp hơn.
Tài liệu đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_tieng_viet_lop_4_phu_dao_tuan_29_nam_h.docx