Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 39: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 39: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền

I. Mục tiêu: Giúp học sinh

1. Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng, trừ và tính giá trị biểu thức số.

2. Kĩ năng: Có kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ, vận dụng một số tính chất của phép cộng, trừ tính giá trị biểu thức số.

- Giải được bài toán dạng tìm 2 số khi biết tổng và hiệu của 2 số đó.

- Rèn cho HS tính cẩn thận, khoa học, óc tư duy. Bồi dưỡng tình yêu toán học.

3. Thái độ: Yêu thích môn học.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Phấn màu, bảng phụ.

- HS: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1310
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 39: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 39: Luyện tập chung
Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. Mục tiêu: Giúp học sinh 
1. Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng, trừ và tính giá trị biểu thức số.
2. Kĩ năng: Có kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ, vận dụng một số tính chất của phép cộng, trừ tính giá trị biểu thức số.
- Giải được bài toán dạng tìm 2 số khi biết tổng và hiệu của 2 số đó.
- Rèn cho HS tính cẩn thận, khoa học, óc tư duy. Bồi dưỡng tình yêu toán học. 
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: 
- GV: Phấn màu, bảng phụ.
- HS: SGK, vở
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung kiến thức, kĩ năng cơ bản
Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
4-5’
1-2’
25-27’
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
3.Bài mới: 
3.1. Giới thiệu bài
3.2. Luyện tập.
Bài 1: Tính rồi thử lại.
Mục tiêu: HS tính đúng các phép tính trong bài.
Bài 2: Tính giá trị biểu thức.
Mục tiêu: HS tính đúng các giá trị của biểu thức.
Bài 3: Tính bằng cách thuận tiện.
Mục tiêu: HS tính được bằng cách thuận tiện và cho ra kết quả đúng.
Bài 4 : Giải toán:
Mục tiêu: Áp dụng cách tìm hai số khi biết tổng và hiệu để giải toán có lời văn.
Bài 5 : Tìm x.
(Nếu còn thời gian, hướng dẫn HS làm thêm)
Mục tiêu: HS tìm được thành phần chưa biết của phép tính.
4. Củng cố
5. Dặn dò:
- Gọi HS lên chữa bài 1c, 4.
- GVNX
- Nêu nhiệm vụ tiết học.
- Ghi bảng tên bài.
- Cho HS đọc yêu cầu rồi tự làm.
- Yêu cầu HS nêu cách thử lại.
- GVNX
- Tiến hành tương tự bài trên.
- Yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện phép tính với mỗi dạng.
- GVNX,đánh giá.
- Yêu cầu HS đổi vở, kiểm tra chéo.
- Cho HS đọc yêu cầu và tự làm.
- Yêu cầu HS giải thích xem đã vận dụng tính chất nào để tính nhanh.
- Yêu cầu HS phát biểu quy tắc của 2 tính chất giao hoán và kết hợp.
- GVNX, KL
- Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS tóm tắt rồi giải.
- Chữa bài.
(?) Nêu cách tìm số lớn.
(?) Nêu cách tìm số bé.
- GVNX.
- Cho HS đọc yêu cầu rồi tự làm bài.
- Yêu cầu HS nêu cách tìm thừa số, số bị chia chưa biết.
- GVNX, đánh giá.
- Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo.
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau.
- Hát tập thể
- 2HS lên bảng chữa bài.
- HSNX bài trên bảng.
- Nghe.
- Ghi vở, mở SGK
- 1 HS nêu yêu cầu.
- Cả lớp làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm bài. 
- HSNX, chữa bài.
- HS nêu. 
- 1 HS đọc to, lớp theo dõi. 
- HS làm bài vào vở, 4HS lên bảng làm.
- Nhận xét bài làm trên bảng. 
- HS nêu, NX.
- HS đổi vở, kiểm tra chéo.
- Thực hiện theo yêu cầu.
- HS giải thích.
- 2HS phát biểu.
- 1 HS đọc to.
- HS làm bài, 1 HS lên bảng làm.
- HSNX, nêu cách làm khác.
- HS đọc yêu cầu rồi làm bài, 2 HS làm trên bảng.
- HSNX, chữa bài.
- 2 HS nêu.
- HS kiểm tra chéo.
- Lắng nghe để thực hiện.
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học:	
- Bổ sung năm học:	

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_8_tiet_39_luyen_tap_chung_tran.doc