Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 39: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
1. Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng, trừ và tính giá trị biểu thức số.
2. Kĩ năng: Có kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ, vận dụng một số tính chất của phép cộng, trừ tính giá trị biểu thức số.
- Giải được bài toán dạng tìm 2 số khi biết tổng và hiệu của 2 số đó.
- Rèn cho HS tính cẩn thận, khoa học, óc tư duy. Bồi dưỡng tình yêu toán học.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, bảng phụ.
- HS: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 39: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 39: Luyện tập chung Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. Mục tiêu: Giúp học sinh 1. Kiến thức: Biết thực hiện phép cộng, trừ và tính giá trị biểu thức số. 2. Kĩ năng: Có kĩ năng thực hiện phép cộng, trừ, vận dụng một số tính chất của phép cộng, trừ tính giá trị biểu thức số. - Giải được bài toán dạng tìm 2 số khi biết tổng và hiệu của 2 số đó. - Rèn cho HS tính cẩn thận, khoa học, óc tư duy. Bồi dưỡng tình yêu toán học. 3. Thái độ: Yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Phấn màu, bảng phụ. - HS: SGK, vở III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức, kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 4-5’ 1-2’ 25-27’ 1-2’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động 3.Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài 3.2. Luyện tập. Bài 1: Tính rồi thử lại. Mục tiêu: HS tính đúng các phép tính trong bài. Bài 2: Tính giá trị biểu thức. Mục tiêu: HS tính đúng các giá trị của biểu thức. Bài 3: Tính bằng cách thuận tiện. Mục tiêu: HS tính được bằng cách thuận tiện và cho ra kết quả đúng. Bài 4 : Giải toán: Mục tiêu: Áp dụng cách tìm hai số khi biết tổng và hiệu để giải toán có lời văn. Bài 5 : Tìm x. (Nếu còn thời gian, hướng dẫn HS làm thêm) Mục tiêu: HS tìm được thành phần chưa biết của phép tính. 4. Củng cố 5. Dặn dò: - Gọi HS lên chữa bài 1c, 4. - GVNX - Nêu nhiệm vụ tiết học. - Ghi bảng tên bài. - Cho HS đọc yêu cầu rồi tự làm. - Yêu cầu HS nêu cách thử lại. - GVNX - Tiến hành tương tự bài trên. - Yêu cầu HS nêu thứ tự thực hiện phép tính với mỗi dạng. - GVNX,đánh giá. - Yêu cầu HS đổi vở, kiểm tra chéo. - Cho HS đọc yêu cầu và tự làm. - Yêu cầu HS giải thích xem đã vận dụng tính chất nào để tính nhanh. - Yêu cầu HS phát biểu quy tắc của 2 tính chất giao hoán và kết hợp. - GVNX, KL - Gọi HS đọc bài toán. - Yêu cầu HS tóm tắt rồi giải. - Chữa bài. (?) Nêu cách tìm số lớn. (?) Nêu cách tìm số bé. - GVNX. - Cho HS đọc yêu cầu rồi tự làm bài. - Yêu cầu HS nêu cách tìm thừa số, số bị chia chưa biết. - GVNX, đánh giá. - Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo. - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - Hát tập thể - 2HS lên bảng chữa bài. - HSNX bài trên bảng. - Nghe. - Ghi vở, mở SGK - 1 HS nêu yêu cầu. - Cả lớp làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm bài. - HSNX, chữa bài. - HS nêu. - 1 HS đọc to, lớp theo dõi. - HS làm bài vào vở, 4HS lên bảng làm. - Nhận xét bài làm trên bảng. - HS nêu, NX. - HS đổi vở, kiểm tra chéo. - Thực hiện theo yêu cầu. - HS giải thích. - 2HS phát biểu. - 1 HS đọc to. - HS làm bài, 1 HS lên bảng làm. - HSNX, nêu cách làm khác. - HS đọc yêu cầu rồi làm bài, 2 HS làm trên bảng. - HSNX, chữa bài. - 2 HS nêu. - HS kiểm tra chéo. - Lắng nghe để thực hiện. *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học: - Bổ sung năm học:
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_8_tiet_39_luyen_tap_chung_tran.doc