Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 35: Biểu thức có chứa ba chữ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 35: Biểu thức có chứa ba chữ - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

 1. Kiến thức: Nhận biết được biểu thức đơn giản có chứa ba chữ

 2. Kĩ năng: Biết tính giá trị một số biểu thức đơn giản có chứa ba chữ

3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2040
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 35: Biểu thức có chứa ba chữ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 35: Biểu thức có chứa ba chữ 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
 1. Kiến thức: Nhận biết được biểu thức đơn giản có chứa ba chữ
 2. Kĩ năng: Biết tính giá trị một số biểu thức đơn giản có chứa ba chữ
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1-2’
 3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Yêu cầu HS lấy VD BT có chứa 2 chữ
- Nêu giá trị của chữ trong 2 biểu thức? Y/c HS tính
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
1-2’
4-5’
3. Bài mới
3.1.GTB 
3.2. BT biểu thức chứa 2 chữ 
MT: HS nhận biết được biểu thức đơn giản có chứa 2 chữ
- Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài 
- GV đưa slide VD/43
- GV giới thiệu mỗi chỗ “ ” chỉ số cá do anh( em ) câu
- GV làm mẫu dòng 1
An: 2 con 3 người
Bình: 3 con 2 + 3 + 4
Cường: 4 con
- HS lắng nghe, ghi vở
- HS quan sát bảng , GV làm mẫu
- Nêu các TH khác yêu cầu HS điền vào bảng
+ An câu được a con cá
+ Bình câu được b con cá
+ Cường câu được c con cá
+ Cả 3 người câu được a+b+c con cá
- Yêu cầu HS nhận xét đặc điểm của biểu thức cuối a + b + c
-> a+b+c là biểu thức có chứa 3 chữ
- GV gt BT có chứa 3 chữ 
- HS nghe và điền bảng
- Nhận xét
-HS tự điền với các TH còn lại
-1 vài HS nêu ý kiến
- 3 HS lấy các VD khác
 4-5’
3.3.GT GTBT có chứa 3 chữ
MT: HS nắm được cách tính GTBT chứa 3 chữ
- Yêu cầu HS nêu cách tính GTBT a + b trong 1 vài TH:
+ Nếu a=2 và b=3 và c=4 thì a+b+c= 2+3+4= 9; 9 là một giá trị của biểu thức a+b+c
- Muốn tính GTBT có chứa 3 chữ ta làm ntn?
- GV chốt:Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được một giá trị của biểu thức a+b+c
- Nêu yêu cầu
- HS TL
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HS TL
- 3-5 HS nhắc lại
3-4’
3.4. Bài tập
Bài 1/44:
MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 3 chữ
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu 
- Tổ chức chữa bài và luyện cách đọc tính GTBT
- GV chữa: Nếu a=5, b=7, c=10 thì a+b+c=5+7+10=22
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
3-4’
Bài 2/44:
MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 3 chữ 
(vận dụng phép nhân)
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu 
- Tổ chức chữa bài và luyện cách đọc tính GTBT
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
Bài 3/44:
MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 3 chữ
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- GV kẻ bảng
-Yêu cầu HS làm bài theo mẫu
- GV chữa bài
- Nêu yêu cầu
- TLCH
- Cá nhân tự làm bài
- 1 vài HS nêu KQ
4-5’
Bài 4/44:
MT: Vận dụng cách tính GTBT chứa 3 chữ để tìm chu vi tam giác ở 1 vài trường hợp
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- GV hỏi:
? Cách tìm chu vi 1 hình?
- GV chốt : Chu vi hình tam giác
? Cách tìm chu vi ở 1 số TH?
- Yêu cầu HS làm bài và GV chữa bài 
- Nêu yêu cầu
- TLCH
- Cá nhân tự làm bài
- 1 vài HS nêu KQ
-TLCH
1-2’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Hoàn thành bài 
- Yêu cầu HS cho VD BT có chứa 3 chữ và nêu cách tính
- Chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
- 2 HS nêu VD
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_7_tiet_35_bieu_thuc_co_chua_ba.doc