Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 35: Biểu thức có chứa ba chữ - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nhận biết được biểu thức đơn giản có chứa ba chữ
2. Kĩ năng: Biết tính giá trị một số biểu thức đơn giản có chứa ba chữ
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 35: Biểu thức có chứa ba chữ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 35: Biểu thức có chứa ba chữ Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nhận biết được biểu thức đơn giản có chứa ba chữ 2. Kĩ năng: Biết tính giá trị một số biểu thức đơn giản có chứa ba chữ 3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: phấn màu - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS lấy VD BT có chứa 2 chữ - Nêu giá trị của chữ trong 2 biểu thức? Y/c HS tính - GV nhận xét - Hát tập thể - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe 1-2’ 4-5’ 3. Bài mới 3.1.GTB 3.2. BT biểu thức chứa 2 chữ MT: HS nhận biết được biểu thức đơn giản có chứa 2 chữ - Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài - GV đưa slide VD/43 - GV giới thiệu mỗi chỗ “ ” chỉ số cá do anh( em ) câu - GV làm mẫu dòng 1 An: 2 con 3 người Bình: 3 con 2 + 3 + 4 Cường: 4 con - HS lắng nghe, ghi vở - HS quan sát bảng , GV làm mẫu - Nêu các TH khác yêu cầu HS điền vào bảng + An câu được a con cá + Bình câu được b con cá + Cường câu được c con cá + Cả 3 người câu được a+b+c con cá - Yêu cầu HS nhận xét đặc điểm của biểu thức cuối a + b + c -> a+b+c là biểu thức có chứa 3 chữ - GV gt BT có chứa 3 chữ - HS nghe và điền bảng - Nhận xét -HS tự điền với các TH còn lại -1 vài HS nêu ý kiến - 3 HS lấy các VD khác 4-5’ 3.3.GT GTBT có chứa 3 chữ MT: HS nắm được cách tính GTBT chứa 3 chữ - Yêu cầu HS nêu cách tính GTBT a + b trong 1 vài TH: + Nếu a=2 và b=3 và c=4 thì a+b+c= 2+3+4= 9; 9 là một giá trị của biểu thức a+b+c - Muốn tính GTBT có chứa 3 chữ ta làm ntn? - GV chốt:Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được một giá trị của biểu thức a+b+c - Nêu yêu cầu - HS TL - Nhận xét, bổ sung - 1 vài HS TL - 3-5 HS nhắc lại 3-4’ 3.4. Bài tập Bài 1/44: MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 3 chữ - HD HS làm bài và chữa bài - HD thêm cho HS yếu - Tổ chức chữa bài và luyện cách đọc tính GTBT - GV chữa: Nếu a=5, b=7, c=10 thì a+b+c=5+7+10=22 - HS tự làm bài - 1 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 3-4’ Bài 2/44: MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 3 chữ (vận dụng phép nhân) - HD HS làm bài và chữa bài - HD thêm cho HS yếu - Tổ chức chữa bài và luyện cách đọc tính GTBT - HS tự làm bài - 1 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 4-5’ Bài 3/44: MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 3 chữ - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT - GV kẻ bảng -Yêu cầu HS làm bài theo mẫu - GV chữa bài - Nêu yêu cầu - TLCH - Cá nhân tự làm bài - 1 vài HS nêu KQ 4-5’ Bài 4/44: MT: Vận dụng cách tính GTBT chứa 3 chữ để tìm chu vi tam giác ở 1 vài trường hợp - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT - GV hỏi: ? Cách tìm chu vi 1 hình? - GV chốt : Chu vi hình tam giác ? Cách tìm chu vi ở 1 số TH? - Yêu cầu HS làm bài và GV chữa bài - Nêu yêu cầu - TLCH - Cá nhân tự làm bài - 1 vài HS nêu KQ -TLCH 1-2’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Hoàn thành bài - Yêu cầu HS cho VD BT có chứa 3 chữ và nêu cách tính - Chuẩn bị bài sau - Lắng nghe - 2 HS nêu VD *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_7_tiet_35_bieu_thuc_co_chua_ba.doc