Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 33: Tính chất giao hoán của phép cộng - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 33: Tính chất giao hoán của phép cộng - Trần Thị Huyền

Nội dung kiến thức

và kĩ năng cơ bản

1. Ổn định tổ chức

2. Khởi động

3. Bài mới

3.1.GTB

3.2. HD HS nhận biết t/c giao hoán của phép cộng

MT: HS chính thức nhận biết t/c giao hoán của phép cộng

a + b = b + a

Khi đổi chỗ các số hạng trong 1 tổng thì tổng không thay đổi

3.3. Luyện tập

Bài 1/43:

MT: Củng cố t/c ghoán của phép cộng vận dụng để điền KQ tính

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2160
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 33: Tính chất giao hoán của phép cộng - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 33: Tính chất giao hoán của phép cộng 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. KiÕn thøc: Lµm quen víi tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng
2. KÜ n¨ng: Gióp HS bước đầu biÕt sö dông tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng trong thực hành tính 
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán
 II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, phiếu học tập
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1-2’
 3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Yêu cầu HS tính GTBT 
a + b
b + a
biết a = 18 300 
 b = 21 250 
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
 1-2’
8-9’
3. Bài mới
3.1.GTB 
3.2. HD HS nhận biết t/c giao hoán của phép cộng
MT: HS chính thức nhận biết t/c giao hoán của phép cộng 
a + b = b + a
Khi đổi chỗ các số hạng trong 1 tổng thì tổng không thay đổi
- Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài 
- GV đưa slide như sgk
- Sử dụng bảng đã điền KQ đúng sau KTBC
- Yêu cầu HS quan sát , nhận xét so sánh giá trị ở BT a + b và b+ ở từng TH
- GV hỏi: 
? Qua 3 TH có nhận xét gì về giá trị của a + b và b + a
? Nhận xét gì về đặc điểm của 2 biểu thức
? Khi đổi chỗ chỗ các số hạng trong một tổng thì tổng đó có gì đặc biệt?
- GV chốt t/c giao hoán
- Lắng nghe, ghi vở
- HS quan sát bảng, nhận xét
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét ,bổ sung
5-6’
3.3. Luyện tập
Bài 1/43:
MT: Củng cố t/c ghoán của phép cộng vận dụng để điền KQ tính
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu 
- Tổ chức chữa bài và củng cố KT
? Dựa vào đâu để điền nhanh được KQ của phép tính vào 
? Nhắc lại quy tắc của t/c ghoán
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
- 2 HS TLCH
6-7’
Bài 2/43:
MT: Vận dụng t/c ghoán của phép cộng để điền số (chữ) phù hợp vào chỗ trống 
84 + 0 = 0 + 84
a + 0 = 0 + a = a
m + n = n + m
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu 
- Tổ chức chữa bài và hỏi:
? Vận dụng KT gì để điền số đúng và nhanh
? Y/c HS nêu lại t/c ghoán
? Sử dụng t/c ghoán có lợi gì khi tính toán?
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
- TLCH
5-6’
Bài 3/43:
MT: Vận dụng t/c ghoán của phép cộng để điền dấu thích hợp vào chỗ trống
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
? Phần a có thể điền dấu nào mà không cần tính . Vì sao?
? Nêu cách làm ở phần b?
 - GV chữa bài
- Nêu yêu cầu
- TLCH
- Cá nhân tự làm bài
- 1 vài HS nêu KQ
- HS đổi vở chữa bài
1-2’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc của t/c ghoán
? sử dụng t/c ghoán có lợi ích gì?
- Chuẩn bị bài sau
- 2 HS nêu
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_7_tiet_33_tinh_chat_giao_hoan_c.doc