Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 33: Tính chất giao hoán của phép cộng - Trần Thị Huyền
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
3. Bài mới
3.1.GTB
3.2. HD HS nhận biết t/c giao hoán của phép cộng
MT: HS chính thức nhận biết t/c giao hoán của phép cộng
a + b = b + a
Khi đổi chỗ các số hạng trong 1 tổng thì tổng không thay đổi
3.3. Luyện tập
Bài 1/43:
MT: Củng cố t/c ghoán của phép cộng vận dụng để điền KQ tính
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 33: Tính chất giao hoán của phép cộng - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 33: Tính chất giao hoán của phép cộng Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. KiÕn thøc: Lµm quen víi tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng 2. KÜ n¨ng: Gióp HS bước đầu biÕt sö dông tÝnh chÊt giao ho¸n cña phÐp céng trong thực hành tính 3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, phiếu học tập - Học sinh: SGK, vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS tính GTBT a + b b + a biết a = 18 300 b = 21 250 - GV nhận xét - Hát tập thể - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe 1-2’ 8-9’ 3. Bài mới 3.1.GTB 3.2. HD HS nhận biết t/c giao hoán của phép cộng MT: HS chính thức nhận biết t/c giao hoán của phép cộng a + b = b + a Khi đổi chỗ các số hạng trong 1 tổng thì tổng không thay đổi - Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài - GV đưa slide như sgk - Sử dụng bảng đã điền KQ đúng sau KTBC - Yêu cầu HS quan sát , nhận xét so sánh giá trị ở BT a + b và b+ ở từng TH - GV hỏi: ? Qua 3 TH có nhận xét gì về giá trị của a + b và b + a ? Nhận xét gì về đặc điểm của 2 biểu thức ? Khi đổi chỗ chỗ các số hạng trong một tổng thì tổng đó có gì đặc biệt? - GV chốt t/c giao hoán - Lắng nghe, ghi vở - HS quan sát bảng, nhận xét - 1 vài HS TLCH - Nhận xét ,bổ sung 5-6’ 3.3. Luyện tập Bài 1/43: MT: Củng cố t/c ghoán của phép cộng vận dụng để điền KQ tính - HD HS làm bài và chữa bài - HD thêm cho HS yếu - Tổ chức chữa bài và củng cố KT ? Dựa vào đâu để điền nhanh được KQ của phép tính vào ? Nhắc lại quy tắc của t/c ghoán - HS tự làm bài - 1 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung - 2 HS TLCH 6-7’ Bài 2/43: MT: Vận dụng t/c ghoán của phép cộng để điền số (chữ) phù hợp vào chỗ trống 84 + 0 = 0 + 84 a + 0 = 0 + a = a m + n = n + m - HD HS làm bài và chữa bài - HD thêm cho HS yếu - Tổ chức chữa bài và hỏi: ? Vận dụng KT gì để điền số đúng và nhanh ? Y/c HS nêu lại t/c ghoán ? Sử dụng t/c ghoán có lợi gì khi tính toán? - HS tự làm bài - 1 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung - TLCH 5-6’ Bài 3/43: MT: Vận dụng t/c ghoán của phép cộng để điền dấu thích hợp vào chỗ trống - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT ? Phần a có thể điền dấu nào mà không cần tính . Vì sao? ? Nêu cách làm ở phần b? - GV chữa bài - Nêu yêu cầu - TLCH - Cá nhân tự làm bài - 1 vài HS nêu KQ - HS đổi vở chữa bài 1-2’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc của t/c ghoán ? sử dụng t/c ghoán có lợi ích gì? - Chuẩn bị bài sau - 2 HS nêu - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_7_tiet_33_tinh_chat_giao_hoan_c.doc