Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 13: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 13: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Nhận biết được giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nó trong một số.

2. Kĩ năng: Đọc, viết thành thạo số đến lớp triệu.

3. Thái độ: HS tích cực học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2530
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 13: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 13 : Luyện tập
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Nhận biết được giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nó trong một số. 
2. Kĩ năng: Đọc, viết thành thạo số đến lớp triệu.
3. Thái độ: HS tích cực học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1.Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV nêu câu hỏi:
+ Muốn xác định gtrị của 1 c/s trong 1 số ta dựa vào đâu?
+ Nêu các hàng (lớp) đã học từ bé đến lớn?
+ 2 hàng liên tiếp có mqh ntn?
- GV nhận xét
- 2 HS TLCH
- N/xét, bổ sung
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học 
26-27’
3.2. HD luyện tập 
Bài 1/17: Đọc và nêu giá trị chữ số 3, chữ số 5 trong mỗi số 
- GV đưa slide ND BT1
- HS nêu yêu cầu bài 1
MT: Rèn k/n đọc số đến lớp triệu và xác định giá trị của c/s trong số.
a, 35 627 449
b, 123 456 789
c, 82 175 263
d, 850 003 200
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài ( đọc số, nêu cấu tạo c/s trong số)
- N/x, yêu cầu HS nhắc lại:
+ Cách đọc số
+ Vì sao biết c/s 3 và c/s 5 ở 1 số TH có gtrị như đã nêu
- GV chốt KT
Chữ số 3 Chữ số 5
30 000 000 5 000 000
 3 000 000 50 000
 3 5 000
 3 000 50 000 000
- HS viết số vào sgk
- 4 HS lên bảng viết và đọc số. 
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2/17: Viết số gồm:
 MT: Củng cố về:
+ Cấu tạo số
+ K/n viết số khi biết cấu tạo số
+ Hàng, lớp
- Tổ chức cho HS tự làm bài 
a) 5 760 342
b) 5 706 342
c) 50 076 342
- GV lưu ý HS TH hàng không có giá trị viết c/s 0
- Cả lớp tự làm vào vở rồi đổi chéo vở kiểm tra 
- 1 HS lên bảng 
- 1 vài HS trả lời
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3/17: 
MT:Luyện k/n ptích bảng số liệu theo y/c bài tập:
a)Ấn Độ - Lào
b) Lào, CPC, Việt Nam, Nga, Hoa Kỳ,Ấn Độ
- GV gọi HS nêu y/c của bài và đọc số dân của các nước.
- HD HS làm bài và chữa bài
- GV hỏi:
+ Muốn TLCH a,b ta phải vận dụng KT nào?
+ Cách so sánh số có nhiều c/s?
- GV chốt KT:
- HS nêu yêu cầu bài 3
- Các HS nối tiếp nhau trả câu hỏi a,b
Bài 4/17: 
MT: Làm quen các số đến lớp tỉ
1000 000 000
(1 nghìn triệu hay 1 tỉ)
5 000 000 000
315 000 000 000
- GV sử dụng bảng kể sẵn 
- HD HS làm bài tập, ptích mẫu
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm
- Tổ chức cho HS chữa bài
- GV n/x và hỏi: 
+ Các số đến lớp tỉ có bn c/s?
+ Cách đọc số
- HS quan sát và nêu yêu cầu 
- HS làm bài theo nhóm 2
- HS chữa bài
- Đọc lại các số
2-3’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Luyện k/n đọc, viết số có 9 c/s
- Nêu đặc điểm khác nhau giữa số tròn tỷ và tròn triệu
- Hoàn thành bài và c.bị tiết sau
- TLCH
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_3_tiet_13_luyen_tap_tran_thi_hu.doc