Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 9: So sánh các số có nhiều chữ số - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp HS nắm được quy tắc so sánh số có nhiều chữ số
2. Kĩ năng:
- So sánh được các số có nhiều chữ số.
- Biết sắp xếp 4 số tự nhiên có không quá sáu chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 9: So sánh các số có nhiều chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 9: So sánh các số có nhiều chữ số Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS nắm được quy tắc so sánh số có nhiều chữ số 2. Kĩ năng: - So sánh được các số có nhiều chữ số. - Biết sắp xếp 4 số tự nhiên có không quá sáu chữ số theo thứ tự từ bé đến lớn. 3. Thái độ: Yêu thích môn Toán II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: máy chiếu, phấn màu - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV tổ chức cho HS TLCH: Cho số: 3786189 + Chỉ rõ mỗi c/s của số trên thuộc hàng nào, lớp nào? - GV nhận xét - Hát tập thể - 2 HS TLCH - N/xét, bổ sung - HS lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục tiêu tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 9-10’ 3.2. HD HS so sánh các số có nhiều c/s a) So sánh 2 số có số c/s khác nhau MT: Biết so sánh 2 số có nhiều c/số - GV giới thiệu: để so sánh các số có nhiều chữ số, ta dựa vào những dấu hiệu nào? - GV nêu VD: 99 578 < 100 000 vì 5 chữ số < 6 chữ số - Dựa vào số chữ số trong số đó b) So sánh 2 số có số c/s bằng nhau MT: Biết so sánh 2 số có nhiều c/số - GV nêu VD: 96565 > 96389 Vì sao? - Yêu cầu HS gt KQ điền dấu, nêu cách so sánh và nêu nhận xét khi so sánh. - HS tự điền kết quả - HS gthích và nêu cách so sánh c) Quy tắc so sánh: MT: Nắm được quy tắc so sánh - Từ 2 VD trên yêu càu HS nêu quy tắc so sánh 2 số. - Một vài HS nêu quy tắc 15-16’ 3.3. HD luyện tập Bài 1/13: Điền dấu thích hợp MT: Rèn k/n so sánh 2 số có nhiều c/số - GV đưa slide có ghi sẵn ND BT1- Yêu cầu HS tự điền vào sgk - Gọi HS lên chữa bài - Yêu cầu HS nêu cách so sánh 9999 < 10000 653 211 = 653 211 99999 < 100000 43256 < 432510 726585 > 557652 845713 < 854713 - HS nêu yêu cầu bài 1 - HS làm vào sgk - Chữa bài - 1 vài HS nêu cách so sánh - Nhận xét, bổ sung Bài 2/13: Tìm số lớn nhất MT: Rèn k/n xác định số lớn nhất trong 1 nhóm số - Yêu cầu HS tự làm - Dựa vào dấu hiệu nào em biết được điều đó? 902 011 là số lớn nhất vì có 6 chữ số và chữ hàng cao nhất là số lớn nhất trong số đã cho - GV nhận xét - 1 HS lên bảng, HS dưới lớp làm vở - 1 vài HS trả lời - Nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe Bài 3/13: Xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn MT:Rèn kĩ năng so sánh sắp xếp thứ tự các số - GV gọi HS nêu y/c của bài và tự làm bài vào vở - GV chốt: 2467 < 28092 < 93 018 < 943567 - GV nhận xét - HS nêu yêu cầu bài 3 - Cả lớp tự làm - 1 em lên bảng - HS đổi vở ktra Bài 4/13: Viết MT: Rèn kĩ năng xác định số lớn nhất, bé nhất có 3 hoặc 6 chữ số. - Gọi HS nêu y/c - Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài theo nhóm 2 - GV nhận xét và chốt KQ đúng a) Số lớn nhất 3 chữ số: 999 b) Số bé nhất 3 chữ số: 100 c) Số lớn nhất 6 chữ số: 999 999 d) Số bé nhất 6 chữ số: 100 000 - HS nêu yêu cầu - Các HS hỏi nhau, trả lời miệng - HS làm bài vào vở 2-3’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Để so sánh 2 số nhiều chữ số, em dựa vào những dấu hiệu nào? - Hoàn thành bài và c.bị tiết sau - TLCH - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_2_tiet_9_so_sanh_cac_so_co_nhie.doc