Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 65: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về:
- Chuyển đổi đơn vị đo khối lượng; diện tích (cm2, dm2, m2)
- Nhân với số có hai, ba chữ số.
- Áp dụng tính chất của phép nhân vào thực hành tính, tính thuận tiện và giải toán.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nhân với số có hai hoặc ba chữ số.
- Biết vận dụng tính chất của phép nhân trong thực hành tính, tính thuận tiện và giải toán.
3. Thái độ:
- HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phiếu học tập, phấn màu,
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 65: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 65: Luyện tập chung Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về: - Chuyển đổi đơn vị đo khối lượng; diện tích (cm2, dm2, m2) - Nhân với số có hai, ba chữ số. - Áp dụng tính chất của phép nhân vào thực hành tính, tính thuận tiện và giải toán. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhân với số có hai hoặc ba chữ số. - Biết vận dụng tính chất của phép nhân trong thực hành tính, tính thuận tiện và giải toán. 3. Thái độ: - HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phiếu học tập, phấn màu, - Học sinh: SGK, vở viết, nháp III/Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1. GTB 2.2. Luyện tập - Nêu mục đích tiết học - Ghi bảng tên bài - HS hát tập thể - HS lắng nghe - HS ghi vở 6-7’ Bài 1/75: MT: Củng cố kĩ năng đổi đơn vị khối lượng và đơn vị đo diện tích. - Yêu cầu HS làm bài vào phiếu - GV tổ chức chữa bài kết hợp hỏi cách đổi của một số phép đổi và chốt kết quả đúng. ? Nhận xét về các phép đổi ở bài 1? ? Khi đổi đơn vị đo khối lượng hoặc đơn vị đo diện tích cần lưu ý điều gì? ? Nêu cách chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, cho 10, 100, 1000, ? - GV chốt, chuyển ý. - HS đọc và nêu yêu cầu của bài - HS tự làm bài vào SGK - HS chữa bài - HS khác nhận xét, bổ sung - HSTL - HS lắng nghe, ghi nhớ 6-7’ Bài 2/75: MT: Luyện kĩ năng nhân với số có 2, 3 chữ số; củng cố về thứ tự thực hiện các phép tính khi tính giá trị biểu thức. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở. + phần a và b: đặt tính rồi tính + phần c: tính giá trị của biểu thức - GV tổ chức chữa bài kết hợp hỏi: ? Nhận xét về các phép nhân của phần a và b? ? Khi nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là 0 thì ta cần lưu ý điều gì? ? Nhận xét 2 biểu thức ở phần c? Nêu thứ tự thực hiện từng biểu thức? - GV chốt, chuyển ý - HS nêu yêu cầu của bài. - Cá nhân tự làm bài vào vở - HS lên bảng chữa bài - HS khác nhận xét, bổ sung - HSTL - HS lắng nghe, ghi nhớ 4-5’ Bài 3/75: MT: HS biết vận dụng một số tính chất của phép nhân vào thực hành tính thuận tiện. - GV gọi HS đọc yêu cầu - Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài, chốt kết quả đúng: a. 2 x 39 x 5 = 2 x 5 x 39 = 10 x 39 = 390 b. 302 x 16 + 302 x 4 = 302 x (16 + 4) = 302 x 20 = 6 040 c. 769 x 85 - 769 x 75 = 769 x (85 - 75) = 769 x 10 = 7690 ? Nêu cách tính thuận tiện trong từng phần? ? Để tính thuận tiện con đã vận dụng kiến thức đã học nào? - GV chốt, chuyển ý - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm bài vào vở - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HSTL - HS lắng nghe, ghi nhớ 6-7’ Bài 4/75: MT: HS biết vận dụng một số tính chất của phép nhân vào thực hành giải toán đồng thời củng cố về đơn vị đo thời gian - Y/c HS đọc bài toán - Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài, chốt cách giải đúng - GV chốt, chuyển ý - 1 HS đọc - Cá nhân làm bài vào vở - HS chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe, ghi nhớ 5-6’ Bài 5/75: (nếu còn thời gian) MT: + Xây dựng được công thức tính diện tích hình vuông: S = a x a + Luyện k/n nhân với số có 2 c/s + Củng cố về biểu thức có chứa 2 chữ - GV đưa slide hình ảnh bể bơi hình vuông, nêu yêu cầu. - Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài. a. S = a x a b. Với a = 10m thì S = 10 x 10 = 100 (m2) - GV chốt - HS đọc đề bài - HS tự làm bài vào vở - 1 HS lên chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe, ghi nhớ 1-2’ 1-2’ 3. Củng cố 4. Dặn dò - Y/c HS nhắc lại kiến thức đã ôn tập - Nhận xét chung tiết học - Chuẩn bị bài sau - HS nêu - Nghe dặn dò *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_13_tiet_65_luyen_tap_chung_tran.doc