Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 65: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 65: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về:

 - Chuyển đổi đơn vị đo khối lượng; diện tích (cm2, dm2, m2)

 - Nhân với số có hai, ba chữ số.

 - Áp dụng tính chất của phép nhân vào thực hành tính, tính thuận tiện và giải toán.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng nhân với số có hai hoặc ba chữ số.

- Biết vận dụng tính chất của phép nhân trong thực hành tính, tính thuận tiện và giải toán.

3. Thái độ:

- HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phiếu học tập, phấn màu,

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 2440
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 65: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền Tiết 65: Luyện tập chung
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20 
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về:
 - Chuyển đổi đơn vị đo khối lượng; diện tích (cm2, dm2, m2)
 - Nhân với số có hai, ba chữ số. 
 - Áp dụng tính chất của phép nhân vào thực hành tính, tính thuận tiện và giải toán.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nhân với số có hai hoặc ba chữ số. 
- Biết vận dụng tính chất của phép nhân trong thực hành tính, tính thuận tiện và giải toán.
3. Thái độ: 
- HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phiếu học tập, phấn màu, 
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức 
2. Bài mới
2.1. GTB
2.2. Luyện tập
- Nêu mục đích tiết học
- Ghi bảng tên bài
- HS hát tập thể
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
6-7’
Bài 1/75:
MT: Củng cố kĩ năng đổi đơn vị khối lượng và đơn vị đo diện tích.
- Yêu cầu HS làm bài vào phiếu
- GV tổ chức chữa bài kết hợp hỏi cách đổi của một số phép đổi và chốt kết quả đúng.
? Nhận xét về các phép đổi ở bài 1?
? Khi đổi đơn vị đo khối lượng hoặc đơn vị đo diện tích cần lưu ý điều gì?
? Nêu cách chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, cho 10, 100, 1000, ?
- GV chốt, chuyển ý. 
- HS đọc và nêu yêu cầu của bài
- HS tự làm bài vào SGK
- HS chữa bài
- HS khác nhận xét, bổ sung
- HSTL
- HS lắng nghe, ghi nhớ
6-7’
Bài 2/75:
MT: Luyện kĩ năng nhân với số có 2, 3 chữ số; củng cố về thứ tự thực hiện các phép tính khi tính giá trị biểu thức.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
+ phần a và b: đặt tính rồi tính
+ phần c: tính giá trị của biểu thức
- GV tổ chức chữa bài kết hợp hỏi:
? Nhận xét về các phép nhân của phần a và b?
? Khi nhân với số có ba chữ số mà chữ số hàng chục là 0 thì ta cần lưu ý điều gì?
? Nhận xét 2 biểu thức ở phần c? Nêu thứ tự thực hiện từng biểu thức? 
- GV chốt, chuyển ý
- HS nêu yêu cầu của bài.
- Cá nhân tự làm bài vào vở
- HS lên bảng chữa bài
- HS khác nhận xét, bổ sung
- HSTL
- HS lắng nghe, ghi nhớ
4-5’
Bài 3/75:
MT: HS biết vận dụng một số tính chất của phép nhân vào thực hành tính thuận tiện.
- GV gọi HS đọc yêu cầu 
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài, chốt kết quả đúng: 
a. 2 x 39 x 5 
 = 2 x 5 x 39 
 = 10 x 39 
 = 390
b. 302 x 16 + 302 x 4 
 = 302 x (16 + 4)
 = 302 x 20
 = 6 040
c. 769 x 85 - 769 x 75 
 = 769 x (85 - 75)
 = 769 x 10
 = 7690
? Nêu cách tính thuận tiện trong từng phần?
? Để tính thuận tiện con đã vận dụng kiến thức đã học nào?
- GV chốt, chuyển ý
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm bài vào vở
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HSTL
- HS lắng nghe, ghi nhớ
6-7’
Bài 4/75:
MT: HS biết vận dụng một số tính chất của phép nhân vào thực hành giải toán đồng thời củng cố về đơn vị đo thời gian
- Y/c HS đọc bài toán
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài, chốt cách giải đúng
- GV chốt, chuyển ý
- 1 HS đọc 
- Cá nhân làm bài vào vở
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe, ghi nhớ
5-6’
Bài 5/75:
 (nếu còn thời gian)
MT: 
+ Xây dựng được công thức tính diện tích hình vuông: S = a x a
+ Luyện k/n nhân với số có 2 c/s
+ Củng cố về biểu thức có chứa 2 chữ
- GV đưa slide hình ảnh bể bơi hình vuông, nêu yêu cầu.
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài.
a. S = a x a
b. Với a = 10m thì 
S = 10 x 10 = 100 (m2)
- GV chốt
- HS đọc đề bài
- HS tự làm bài vào vở
- 1 HS lên chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe, ghi nhớ
1-2’
1-2’
3. Củng cố
4. Dặn dò
- Y/c HS nhắc lại kiến thức đã ôn tập
- Nhận xét chung tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- HS nêu
- Nghe dặn dò
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_13_tiet_65_luyen_tap_chung_tran.doc