Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 62: Nhân với số có ba chữ số - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 62: Nhân với số có ba chữ số - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết cách nhân với số có ba chữ số

- Nhận biết tích riêng thứ nhất, tích riêng thứ hai, tích riêng thứ ba trong phép nhân với số có 3 chữ số

2. Kĩ năng: HS thực hành kĩ năng nhân với số có 3 chữ số

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1960
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 62: Nhân với số có ba chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền Tiết 62: Nhân với số có ba chữ số
 Lớp: 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- Biết cách nhân với số có ba chữ số
- Nhận biết tích riêng thứ nhất, tích riêng thứ hai, tích riêng thứ ba trong phép nhân với số có 3 chữ số
2. Kĩ năng: HS thực hành kĩ năng nhân với số có 3 chữ số
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Yêu cầu HS đặt tính và tính:
 164 x 100 164 x 20
- GV chốt
- HS hát tập thể
- 2 HS lên bảng làm
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
5-6’
3. Bài mới
3.1. GTB
3.2. Tìm cách tính 164 x 123 =?
MT: Tìm cách tính nhân với số có 3 chữ số dựa vào KT
+ Nhân 1 số với 1 tổng
+ Nhân với số có 1,2 c/s
+ Nhân với số tròn trăm
- Nêu mục đích tiết học
- GV nêu phép tính: 164 x 123
- Yêu cầu HS tìm cách tính
- GV hỏi: Có thể tính 164 x 123 dựa vào KQ của 3 phép tính đã làm không?
- GV chốt: 
 164 x 123 
= 164 x (100 + 20 + 3)
= 164 x 100+164 x20+164 x 3
= 16400 + 3280 + 492
= 20172
? Có thể đặt tính dọc và gộp các phép tính trên để tính nhanh hơn?
- HS lắng nghe
- HS thảo luận nhóm 2 tìm cách tính
- Báo cáo KQ
- HS TLCH
- Nhận xét , bổ sung
- HS đặt tính và tính ra nháp
6-7’
3.3. GT cách đặt tính và tính 
MT: HS nắm được cách đặt tính và tính nhân với số có 3 c/s
- GV gthiệu cách đặt tính:
x
164
123
 492
 328
164
20172
- GV gthiệu các tích riêng thứ 1, 2, 3
- HS quan sát
- HS đặt tính đúng vào vở
- HS lắng nghe
- 1 vài HS nhắc lại
4-5’
3.4. Luyện tập
Bài 1/73:
MT: Luyện k/n đặt tính và tính nhân với số có 3 c/s
- HD HS vận dụng KT vừa học để làm BT
- Yêu cầu HS nhận xét các đặt tính và làm bài vào vở
- GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng
- HS đọc và nêu yêu cầu
- HS tự làm bài
- 2 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
Bài 2/72:
MT: Luyện k/n tính GTBT có chứa 2 chữ 
( trường hợp nhân với số có 3 c/s) 
- HD HS nêu yêu cầu
- GV cho HS làm vào vở
- Gọi HS chữa bài
- GV chốt:
- Nêu yêu cầu
- Cá nhân tự làm bài và chữa bài
- HS khác nhận xét, bổ sung
5-6’
Bài 3/73:
MT: Vận dụng nhân với số có 3 c/s để giải toán có lời văn
- HD HS phân tích đề
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV chuẩn hóa bài làm:
Diện tích của mảnh vườn là:
125 x 125 = 15 625 (m2)
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm bài vào vở
- 1 HS làm trên bảng
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Yêu cầu HS nhắc lại cách nhân với số có 3 c/s
- Chuẩn bị bài sau
- 1 vài HS TL
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_13_tiet_62_nhan_voi_so_co_ba_ch.doc