Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 62: Nhân với số có ba chữ số - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách nhân với số có ba chữ số
- Nhận biết tích riêng thứ nhất, tích riêng thứ hai, tích riêng thứ ba trong phép nhân với số có 3 chữ số
2. Kĩ năng: HS thực hành kĩ năng nhân với số có 3 chữ số
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 13, Tiết 62: Nhân với số có ba chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 62: Nhân với số có ba chữ số Lớp: 4A5 Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách nhân với số có ba chữ số - Nhận biết tích riêng thứ nhất, tích riêng thứ hai, tích riêng thứ ba trong phép nhân với số có 3 chữ số 2. Kĩ năng: HS thực hành kĩ năng nhân với số có 3 chữ số 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu - Học sinh: SGK, vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS đặt tính và tính: 164 x 100 164 x 20 - GV chốt - HS hát tập thể - 2 HS lên bảng làm - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 5-6’ 3. Bài mới 3.1. GTB 3.2. Tìm cách tính 164 x 123 =? MT: Tìm cách tính nhân với số có 3 chữ số dựa vào KT + Nhân 1 số với 1 tổng + Nhân với số có 1,2 c/s + Nhân với số tròn trăm - Nêu mục đích tiết học - GV nêu phép tính: 164 x 123 - Yêu cầu HS tìm cách tính - GV hỏi: Có thể tính 164 x 123 dựa vào KQ của 3 phép tính đã làm không? - GV chốt: 164 x 123 = 164 x (100 + 20 + 3) = 164 x 100+164 x20+164 x 3 = 16400 + 3280 + 492 = 20172 ? Có thể đặt tính dọc và gộp các phép tính trên để tính nhanh hơn? - HS lắng nghe - HS thảo luận nhóm 2 tìm cách tính - Báo cáo KQ - HS TLCH - Nhận xét , bổ sung - HS đặt tính và tính ra nháp 6-7’ 3.3. GT cách đặt tính và tính MT: HS nắm được cách đặt tính và tính nhân với số có 3 c/s - GV gthiệu cách đặt tính: x 164 123 492 328 164 20172 - GV gthiệu các tích riêng thứ 1, 2, 3 - HS quan sát - HS đặt tính đúng vào vở - HS lắng nghe - 1 vài HS nhắc lại 4-5’ 3.4. Luyện tập Bài 1/73: MT: Luyện k/n đặt tính và tính nhân với số có 3 c/s - HD HS vận dụng KT vừa học để làm BT - Yêu cầu HS nhận xét các đặt tính và làm bài vào vở - GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng - HS đọc và nêu yêu cầu - HS tự làm bài - 2 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 4-5’ Bài 2/72: MT: Luyện k/n tính GTBT có chứa 2 chữ ( trường hợp nhân với số có 3 c/s) - HD HS nêu yêu cầu - GV cho HS làm vào vở - Gọi HS chữa bài - GV chốt: - Nêu yêu cầu - Cá nhân tự làm bài và chữa bài - HS khác nhận xét, bổ sung 5-6’ Bài 3/73: MT: Vận dụng nhân với số có 3 c/s để giải toán có lời văn - HD HS phân tích đề - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở - Gọi 1 HS lên bảng làm bài - GV chuẩn hóa bài làm: Diện tích của mảnh vườn là: 125 x 125 = 15 625 (m2) - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm bài vào vở - 1 HS làm trên bảng - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét chung tiết học - Yêu cầu HS nhắc lại cách nhân với số có 3 c/s - Chuẩn bị bài sau - 1 vài HS TL *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_13_tiet_62_nhan_voi_so_co_ba_ch.doc