Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 60: Luyện tập - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về phép nhân với số có 2 chữ số
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nhân với số có hai chữ số
- Vận dụng được vào giải bài toán có phép nhân với số có 2 chữ số
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 60: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 60: Luyện tập Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về phép nhân với số có 2 chữ số 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nhân với số có hai chữ số - Vận dụng được vào giải bài toán có phép nhân với số có 2 chữ số 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS đặt tính: 15 x 14 ? Chỉ rõ tích riêng thứ nhất, hai ? Vì sao viết tích riêng thứ 2 lùi 1 cột sang trái so với tích riêng thứ nhất? - GV chốt - Hát tập thể - HS lên bảng làm, dưới làm nháp - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 3. Bài mới 3.1. GTB 3.2. Luyện tập - Nêu mục đích tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 5-6’ Bài 1/69: MT: Luyện k/n nhân với số có 2 chữ số - HD HS vận dụng KT đã học để làm BT - Yêu cầu HS làm bài vào vở - GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng - HS đọc và nêu yêu cầu - HS tự làm bài - HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 5-6’ Bài 2/70: MT: Luyện k/n tính GTBT với trường hợp - HD HS nêu yêu cầu - GV cho HS làm vào vở - Gọi HS chữa bài - Yêu cầu HS so sánh KQ ở - Nêu yêu cầu - Cá nhân tự làm bài và chữa bài - HS khác nhận xét, 6-7’ Bài 3/70: MT: Luyện k/n nhân với số có 2 c/s ( vận dụng khi giải toán có lời văn) từng cặp cột: 2 x 3 ; 4 x 5 ;... - GV chốt: mối quan hệ giữa thừa số và tích. - HD HS phân tích đề - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở - Gọi 1 HS lên bảng làm bài - GV chốt đáp án bài: Trong một giờ tim người đó đập số lần là: 75 x 60 = 4500 (lần) Trong 24 giờ tim người đó đập số lần là: 4500 x 24 = 108 000 (lần) Đáp số: 108 000 (lần) bổ sung - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm bài vào vở - 1 HS làm trên bảng - Nhận xét, bổ sung 6-7’ Bài 4/70: MT : Luyện k/n nhân với số có 2 c/s ( vận dụng khi giải toán có lời văn) - HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài - Tổ chức HS chữa bài Số HS của 12 lớp là: 30 x 12 = 360 (HS) Số HS của lớp 6 là: 35 x 6 = 210 (HS) Tổng sô HS của trường là: 360 + 210 = 570 ( HS ) Đáp số: 570 ( HS ) - 1 HS đọc yêu cầu - Cá nhân làm bài vào vở - 1 HS làm trên bảng - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Nêu cách đặt tính và tính với số có 2 c/s - Chuẩn bị bài sau - 1 vài HS TL *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_12_tiet_60_luyen_tap_tran_thi_h.doc