Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 59: Nhân với số có hai chữ số - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 59: Nhân với số có hai chữ số - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết cách nhân với số có hai chữ số

- Biết cách giải bài toán có liên quan đến phép nhân với số có hai chữ số

2. Kĩ năng: Nhận biết tích riêng thứ nhất và tích riêng thứ hai trong phép nhân với số có 2 chữ số

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 1500
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 59: Nhân với số có hai chữ số - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền Tiết 59: Nhân với số có hai chữ số 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- Biết cách nhân với số có hai chữ số
- Biết cách giải bài toán có liên quan đến phép nhân với số có hai chữ số 
2. Kĩ năng: Nhận biết tích riêng thứ nhất và tích riêng thứ hai trong phép nhân với số có 2 chữ số 
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Yêu cầu HS đặt tính:
36 x 3 và 36 x 20
- Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc nhân với số tròn chục
- GV chốt
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng 
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
5-6’
3. Bài mới 
3.1. GTB
3.2. Tìm cách tính 
36 x 23
MT: HS lựa chọn cách tính phù hợp dựa vào KT đã học
- Nêu mục đích tiết học
- Ghi bảng tên bài
- GV nêu phép tính: 36 x 23
- Yêu cầu HS tìm cách tính
- GV chốt đáp án đúng:
36 x 23 = 36 x (20 + 3)
 = 36 x 20 + 36 x 3
 = 720 + 108
 = 828
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
- HS thảo luận nhóm 2 tìm cách tính
- Nhận xét, bổ sung
- Nhận xét, lựa chọn cách phù hợp
5-6’
3.3. GT cách đặt tính và tính
MT: HS biết cách đặt tính
x
 36
 23
108
72
828
- GV gthiệu cách đặt tính theo cột dọc
- GV giảng:
+ 108 là tích của 36 và 3
+ 72 là tích của 36 và 2 chục. 72 chục tức là 720 nên ta viết lùi sang bên trái một cột so với 108
- GV chốt:
+ GV gthiệu tích riêng I là 108 và tích riêng II là 72
- HS quan sát
- Nghe HD và ghi vở cách đặt tính
- Nhân miệng
- Nêu gtrị của tích riêng thứ 2
- Nhận xét, bổ sung
+ Lí do viết lùi tích riêng thứ 2 1 cột sang trái so với tích riêng thứ nhất
4-5’
3.4. HD luyện tập
Bài 1/69:
MT: Luyện k/n đặt tính và tính nhân với số có 2 c/s
- HD HS vận dụng KT vừa học để làm BT
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng
- HS đọc và nêu yêu cầu
- HS tự làm bài
- 2 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
Bài 2/69:
MT: Luyện k/n tính GTBT trường hợp nhân với số có 2 c/s
- HD HS nêu yêu cầu
- GV cho HS làm vào vở
- Gọi HS chữa bài
- GV chốt:
- Nêu yêu cầu
- Cá nhân tự làm bài và chữa bài
- HS khác nhận xét, bổ sung
5-6’
Bài 3/69:
MT: Luyện k/n nhân với số có 2 c/s ( vận dụng khi giải toán có lời văn)
- HD HS phân tích đề
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV chuẩn hóa bài làm:
Số trang của 25 quyển vở là:
 48 x 25 = 1200 ( trang)
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm bài vào vở
- 1 HS làm trên bảng
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
? Nêu cách đặt tính và tính với số có 2 c/s
- Dặn HS chuẩn bị bài sau 
- 1 vài HS TL
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_12_tiet_59_nhan_voi_so_co_hai_c.doc