Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 47: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 47: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Củng cố kiến thức về phép cộng, trừ các số có đến 6 chữ số

- Nhận biết hai đường thẳng song song, vuông góc

2. Kĩ năng:

- Thực hiện được phép cộng, trừ các số có đến sáu chữ số

- Giải được bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó liên quan đến HCN

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu, que chỉ,

- Học sinh: SGK, vở viết

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1190
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 47: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 47: Luyện tập chung 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Củng cố kiến thức về phép cộng, trừ các số có đến 6 chữ số
- Nhận biết hai đường thẳng song song, vuông góc
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được phép cộng, trừ các số có đến sáu chữ số 
- Giải được bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó liên quan đến HCN
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu, que chỉ, 
- Học sinh: SGK, vở viết
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
1-2’
 7-8’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới 
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Luyện tập
Bài 1/56:
MT: Luyện k/n đặt tính +, - 2 số có 5,6 chữ số
- Nêu mục đích tiết học, ghi bảng tên bài
- HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài và kết hợp củng cố KT:
?Cách cộng, trừ 2 số có nhiều chữ số.
- Yêu cầu HS tính miệng lại các phép tính
- Nhận xét, nhắc nhở chung những lỗi HS cần rút k/nghiệm.
- Hát tập thể
- HS lắng nghe, ghi vở
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 vài HS TLCH
- 4 HS chữa bài , tính miệng
- Nhận xét, bổ sung
6-7’
Bài 2/56:
MT: Củng cố về t/c giao hoán và kết hợp , vận dụng để tính bằng cách thuận tiện nhất
- HD HS tìm hiểu y/c của bài
? Vận dụng KT gì để tính nhanh trong mỗi trường hợp?
? Nhắc lại t/c ghoán và kết hợp của phép cộng?
- GV chốt
- HS nêu yêu cầu
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
7-8’
Bài 3/56:
MT: 
a. Luyện k/n vẽ HV
b. Luyện k/n nhận biết các đường thẳng vuông góc DH, HI;HI_|_BC
c. Củng cố k/n tìm chu vi HCN
- Yêu cầu HS tự làm bài tập
- GV hỏi:
+ Nêu các bước vẽ HV
+ Vận dụng KT gì để vẽ HV?
+ Cách tìm chu vi HCN?
- HD thêm cho HS yếu
- GV chữa bài:
 Chiều dài của hình chữ nhật AIHD là: 
 3 + 3 = 6(cm)
Chu vi hình chữ nhật AIHD là:
 (6 + 3) x 2 = 18(cm)
 Đ/S: 18 cm
- HS vẽ hình vuông ABCD
- HS dùng ê ke và thước để kiểm tra
- HS nêu các bước vẽ
- 1 HS chữa phần c
- HS khác bổ sung
8-9’
Bài 4/56:
MT: Củng cố k/n 
+ giải toán tìm 2 số khi biết tổng và hiệu 
(tổng ẩn)
+ tính diện tích HCN
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- GV hỏi:
+ Bài toán trên thuộc dạng toán nào?
- GV chữa bài:
Hai lần chiều rộng của hình chữ nhật là:
16 - 4 = 12(cm)
Chiều rộng của HCN là:
12 : 2 = 6(cm)
Chiều dài của HCN là: 6 + 4 = 10(cm)
Diện tích của HCN là:
 10 x 6 = 60(cm2) 
 Đ/S: 60 cm2
- 2 HS nối tiếp đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm BT
- Chữa bài
1-2’
1-2’
3.Củng cố
4. Dặn dò
- Hoàn thành bài 
- Chuẩn bị tiết sau
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_10_tiet_47_luyen_tap_chung_tran.doc