Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 46: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 46: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Củng cố kiến thức về góc tù, góc nhọn, góc bẹt, góc vuông, đường cao của hình tam giác

- Cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật

2. Kĩ năng

- Nhận biết được góc tù, góc nhọn, góc bẹt, góc vuông, đường cao của hình tam giác

- Vẽ được hình chữ nhật và hình vuông.

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập, thước kẻ,.

- Học sinh: SGK, vở viết

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2010
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 10, Tiết 46: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 46: Luyện tập 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về góc tù, góc nhọn, góc bẹt, góc vuông, đường cao của hình tam giác
- Cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật
2. Kĩ năng
- Nhận biết được góc tù, góc nhọn, góc bẹt, góc vuông, đường cao của hình tam giác
- Vẽ được hình chữ nhật và hình vuông.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập, thước kẻ,..
- Học sinh: SGK, vở viết
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
1-2’ 
7-8’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Luyện tập
Bài 1/55:
MT: HS biết
+ Nhận biết các loại góc vuông
+ K/n sử dụng êke để ktra góc
- Nêu mục đích tiết học, ghi bảng tên bài
- HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài và kết hợp củng cố KT:
- Yêu cầu HS vận KT đã học so sánh các góc nhọn, góc bẹt, góc tù với góc vuông?
- Tổ chức chữa bài
a. Góc đỉnh A; cạnh AB, AC là góc vuông
+ Góc đỉnh B; cạnh BA, BM là góc nhọn; cạnh BM,BC là góc nhọn; cạnh BA,BC là góc nhọn
+ Góc đỉnh C; cạnh CM,CB là góc nhọn
b.Tương tự
- Hát tập thể
- HS lắng nghe, ghi vở
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 vài HS TLCH
- 2 HS lên chữa 
6-7’
Bài 2/56:
MT: Củng cố k/n nhận biết đường cao của tam giác 
- HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài
- HD HS làm bài g. thích được 
? V/s AH không là đ. cao của tam giác ABC
? V/s AB là đ. cao của tam giác ABC?
- GV chốt:
+ AH không là đ.cao của hình tam giác ABC vì AH không _|_ với cạnh đáy BC
+ AB là đ.cao của hình tam giác ABC vì AB _|_ với cạnh đáy BC
- HS đọc và nêu yêu cầu
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
7-8’
Bài 3/56:
MT: Luyện k/n vẽ HV ( sử dụng êke)
- Yêu cầu HS tự làm bài tập
- GV hỏi:
+ Nêu các bước vẽ HV
+ Vận dụng KT gì để vẽ HV
- HD thêm cho HS yếu
- GV chữa bài:
- HS vẽ hình vuông ABCD
- HS dùng ê ke và thước để kiểm tra
- HS nêu các bước vẽ
- HS khác bổ sung
7-8’
Bài 4/56:
MT: a. Củng cố k/n vẽ HCN với kích thước 6x4 cm
b. Củng cố k/n gọi tên HCN , k/n nhận biết đt song song
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- Tiến trình HD ở phần a tương tự như BT3
- GV chuẩn hóa câu TL
- Yêu cầu HS gọi tên các HCN
- GV hỏi:
+ Thế nào là 2 đt //? Cho VD
- GV chốt
- 2 HS nối tiếp đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm BT
- Chữa bài
- HS TLCH và cho VD
2-3’
1-2’
3.Củng cố
4. Dặn dò
- Nêu các bước vẽ HV?
- So sánh với cách vẽ HCN?
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị tiết sau
- 1 vài HS trả lời
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_10_tiet_46_luyen_tap_tran_thi_h.doc