Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 5: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 5: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố biểu thức chứa một chữ

2. Kĩ năng:

- Tính được giá trị của biểu thức chứa một chữ khi thay chữ bằng số.

- Làm quen với công thức tính chu vi hình vuông có độ dài cạnh a.

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3020
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 5: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 5: Luyện tập	
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Củng cố biểu thức chứa một chữ
2. Kĩ năng:
- Tính được giá trị của biểu thức chứa một chữ khi thay chữ bằng số.
- Làm quen với công thức tính chu vi hình vuông có độ dài cạnh a.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổ định tổ chức
2. Khởi động: 
- GV tổ chức cho HS làm bài:
Tính giá trị biểu thức: 150 + h với h = 46; 90
- GV nhận xét
- Hát tập thể 
- 2 HS chữa bài tập
- N/xét, bổ sung
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học 
- GV ghi bảng tên bài 
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
26-27’
3.2.HD luyện tập
Bài 1/7: Tính GTBT 
MT: Rèn k/n tính giá trị biểu thức có chứa 1 chữ với 1 dấu phép tính
- GV đưa slide bài 1 yêu cầu HS đọc y/c bài 1.
- HD HS làm bài và chữa bài
- GV chữa bài và y/c HS nên cách tính giá trị biểu thức
- HS quan sát và nêu yêu cầu.
- HS làm bài tập
- Nêu cách tính giá trị biểu thức
Bài 2/7: Tính giá trị biểu thức
MT: Rèn k/n tính GTBT có chứa 1 chữ với 2 dấu phép tính
- HS nêu yêu cầu bài 2, hỏi:
+ Các biểu thức ở bài 2 có gì khác bài 1?
- HS nêu y/c
- HS: có 2 phép tính
- GV thay số bằng chữ đúng vị trí của chữ trong biểu thức phép tính trong biểu thức 
- Y/c 2 HS lên bảng cả lớp tự làm
- GV nhận xét, chữa bài( lưu ý HS thứ tự tính gt sau khi thay chữ thành số) 
a, Nếu n = 7 thì 35 + 3 x n = 354 + 3 x 7 = 56
b, Nếu m = 9 thì 168 - m x 5 = 168 - 9 x 5 = 123
c, Nếu x = 34 thì 237 - (66 + x) = 237 - (66 + 34) = 137
d, Nếu y = 9 thì 37 x (18 : y) = 37 x (18: 9) = 74
- HS lên bảng, HS cả lớp làm vào vở rồi đổi vở chữa bài.
Bài 3/7: Điển vào ô trống (theo mẫu)
MT: Luyện tính GTBT
Có chứa 1 chữ 
- Gọi HS nêu y/c bài 3
- Yêu cầu HS ptích mẫu
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài, y/c cả lớp tự làm bài vào vở
- GV chữa bài 
- Nêu yêu cầu 
- HS quan sát và ptích mẫu; 
- 1HS chữa; HD dưới lớp làm bài
- Lớp n/x 
 Bài 4/7: 
MT: Làm quen với CT tính chu vi hình vuông với cạnh là a: P= a x 4
 -Yêu cầu HS nhắc lại cách tính chu vi hình vuông
+ Nếu HV có cạnh là a thì P là bn?
- GV gt CT: P= ax4
- GV y/c HS thực hành với 1 số TH 
- GV tổ chức cho HS chữa bài 
Nếu a = 3cm thì P =12cm
Nếu a = 5dm thì P = 20dm
Nếu a = 8m thì P = 32m
- HS nhắc lại
- HS TLCH
- HS lắng nghe và nhắc lại, ghi CT
- HS thực hành và chữa bài 
1-2’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Y/c HS nêu cách tính chu vi HV
- Hoàn thành bài và c.bị tiết sau
- TLCH
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tiet_5_luyen_tap_tran_thi_huyen.doc