Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 2: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giúp HS:
- Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100 000
- Ôn tập về so sánh các số đến 100 000
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số.
- Biết so sánh, xếp thứ tự (đến 4 số) các số đến 100 000.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 2: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 2: Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp HS: - Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100 000 - Ôn tập về so sánh các số đến 100 000 2. Kĩ năng: - Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số. - Biết so sánh, xếp thứ tự (đến 4 số) các số đến 100 000. 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ - Học sinh: SGK, vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động: - GV yêu cầu + viết số: 12500; 21380; 56001; + đọc số: 16000; 58700; 39050; + Phân tích cấu tạo của 1 trong các số trên - GV nhận xét - Hát tập thể - HS viết số - Đọc số - Phân tích số - HS khác nhận xét 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục tiêu tiết học - GV ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 3-4’ 3.2.HD ôn tập a) Luyện tính nhẩm MT: Rèn kĩ năng tính nhẩm - GV tổ chức trò chơi: tiếp sức - GV chốt KQ đúng - HS chơi - Lắng nghe 21-22’ b) HD làm bài tập Bài 1/4:Tính nhẩm MT: Rèn kĩ năng tính nhẩm - HS nêu yêu cầu bài 1 - Cho HS làm bài vào vở;4 HS nhẩm, mỗi em 1 phép tính nối tiếp - GV nhận xét, chốt KQ đúng 7.000 + 2.000 = 9.000 8.000 : 2 = 4.000 9.000 – 3.000 = 6.000 3.000 x 2 = 6.000 - HS nêu yêu cầu - HS làm bài - 4 HS lên bảngchữa Bài 2/4: Đặt tính rồi tính: MT: Rèn kĩ năng đặt tính rồi tính - Yêu cầu HS nêu y/c bài 2 - HS làm bài vào vở - Gọi 2 HS lên bảng làm bài - HS nhận xét bài làm của bạn, - Nêu yêu cầu - Cá nhân làm bài; - 4 HS chữa - Lớp n/x và TLCH nhận xét cách đặt tính trong mỗi phép tính cộng, trừ, nhân, chia. - GV chốt kq đúng về các quy tắc +; -; x; : Bài 3/4: Điền dấu >; < ;=; MT: Rèn kĩ năng so sánh số - Hỏi? Nêu yêu cầu bài 3 - HD HS làm mẫu 1 đến 2 trường hợp(có cùng số c/s;có khác số c/s) - 2 HS lên bảng, cả lớp tự làm vào vở -Yêu cầu HS nhận xét bài của bạn nêu quy tắc so sánh - GV nhận xét, chốt 4327 > 3742 5870 < 5890 65300 > 9536 28676 = 28676 97321 99999 - HS nêu yêu cầu - Ptích và làm mẫu - 2 HS lên bảng chữa - HS lắng nghe và nhắc lại quy tắc so sánh 2 số Bài 4/4:Viết các số theo thứ tự MT: Rèn kĩ năng so sánh số - Yêu cầu HS làm BT - Yêu cầu HS nêu các bước làm bài. - Yêu cầu HS làm bài - GV chữa bài a) Từ bé đến lớn: 56731; 65371; 67351; 75631; b)Từ lớn đến bé: 92678; 82697; 79682; 62978; - Nêu yêu cầu -1 vài HS TLCH - Cá nhân làm bài; 2 HS chữa; Bài 5/5: MT: Rèn kĩ năng giải toán - HD HS hiểu yêu cầu và làm btập - GV chữa - Nêu y/c - Q/sát bảng phụ nêu cách làm bài - HS làm bài và chữa 2-3’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nêu lại cách so sánh STN - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học .. - Bổ sung năm học ..
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tiet_2_on_tap_cac_so_den_100_000_tie.doc