Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 2: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 2: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Giúp HS:

- Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100 000

- Ôn tập về so sánh các số đến 100 000

2. Kĩ năng:

- Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số.

- Biết so sánh, xếp thứ tự (đến 4 số) các số đến 100 000.

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1970
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 2: Ôn tập các số đến 100 000 (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 2: Ôn tập các số đến 100 000 (tiếp theo)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Giúp HS: 
- Ôn tập 4 phép tính trong phạm vi 100 000
- Ôn tập về so sánh các số đến 100 000
2. Kĩ năng:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân (chia) số có đến năm chữ số với (cho) số có một chữ số.
- Biết so sánh, xếp thứ tự (đến 4 số) các số đến 100 000.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu, bảng phụ kẻ
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động:
- GV yêu cầu 
+ viết số: 12500; 21380; 56001;
+ đọc số: 16000; 58700; 39050; 
+ Phân tích cấu tạo của 1 trong các số trên
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- HS viết số
- Đọc số
- Phân tích số
- HS khác nhận xét
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học
- GV ghi bảng tên bài 
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
3-4’
3.2.HD ôn tập 
a) Luyện tính nhẩm
MT: Rèn kĩ năng tính nhẩm 
- GV tổ chức trò chơi: tiếp sức
- GV chốt KQ đúng 
- HS chơi
- Lắng nghe
21-22’
b) HD làm bài tập
Bài 1/4:Tính nhẩm
MT: Rèn kĩ năng tính nhẩm 
- HS nêu yêu cầu bài 1
- Cho HS làm bài vào vở;4 HS nhẩm, mỗi em 1 phép tính nối tiếp - GV nhận xét, chốt KQ đúng
7.000 + 2.000 = 9.000 
8.000 : 2 = 4.000 
9.000 – 3.000 = 6.000 
3.000 x 2 = 6.000 
- HS nêu yêu cầu
- HS làm bài
- 4 HS lên bảngchữa
Bài 2/4: Đặt tính rồi tính: 
MT: Rèn kĩ năng đặt tính rồi tính
- Yêu cầu HS nêu y/c bài 2
- HS làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài
- HS nhận xét bài làm của bạn,
- Nêu yêu cầu 
- Cá nhân làm bài; 
- 4 HS chữa
- Lớp n/x và TLCH
nhận xét cách đặt tính trong mỗi phép tính cộng, trừ, nhân, chia. 
- GV chốt kq đúng
về các quy tắc +; -; x; :
 Bài 3/4: Điền dấu >; < ;=;
MT: Rèn kĩ năng so sánh số
 - Hỏi? Nêu yêu cầu bài 3 
- HD HS làm mẫu 1 đến 2 trường hợp(có cùng số c/s;có khác số c/s) 
- 2 HS lên bảng, cả lớp tự làm vào vở 
-Yêu cầu HS nhận xét bài của bạn nêu quy tắc so sánh
- GV nhận xét, chốt 
4327 > 3742 5870 < 5890
65300 > 9536 28676 = 28676
97321 99999
- HS nêu yêu cầu
- Ptích và làm mẫu
- 2 HS lên bảng chữa 
- HS lắng nghe và nhắc lại quy tắc so sánh 2 số
Bài 4/4:Viết các số theo thứ tự
 MT: Rèn kĩ năng so sánh số
 - Yêu cầu HS làm BT
- Yêu cầu HS nêu các bước làm bài.
- Yêu cầu HS làm bài 
- GV chữa bài 
a) Từ bé đến lớn: 56731; 65371; 67351; 75631;
b)Từ lớn đến bé: 92678; 82697; 79682; 62978; 
- Nêu yêu cầu 
-1 vài HS TLCH
- Cá nhân làm bài; 2 HS chữa;
Bài 5/5: 
MT: Rèn kĩ năng giải toán
- HD HS hiểu yêu cầu và làm btập
- GV chữa
- Nêu y/c
- Q/sát bảng phụ nêu cách làm bài
- HS làm bài và chữa
2-3’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nêu lại cách so sánh STN
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị tiết sau
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học ..
- Bổ sung năm học ..

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tiet_2_on_tap_cac_so_den_100_000_tie.doc