Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 7, Tiết 13: Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Tiếp tục luyện tập xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện gồm nhiều đoạn (đã cho sẵn cốt truyện).
2. Kĩ năng:
- Dựa trên những thông tin về nội dung của đoạn, xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện.
- Sử dụng Tiếng Việt hay, lời văn sáng tạo, sinh động.
- Biết nhận xét, đánh giá bài văn của mình, của bạn.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, 4 tờ giấy khổ A3, bút dạ, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 7, Tiết 13: Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP LÀM VĂN GV : Trần Thị Huyền Tiết 13: LT xây dựng đoạn văn kể chuyện Lớp: 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Tiếp tục luyện tập xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện gồm nhiều đoạn (đã cho sẵn cốt truyện). 2. Kĩ năng: - Dựa trên những thông tin về nội dung của đoạn, xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện. - Sử dụng Tiếng Việt hay, lời văn sáng tạo, sinh động. - Biết nhận xét, đánh giá bài văn của mình, của bạn. 3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, 4 tờ giấy khổ A3, bút dạ, phấn màu - Học sinh: SGK, vở CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - YC HS quan sát tranh minh họa truyện “Ba lưỡi rìu”, phát triển ý nêu dưới mỗi tranh thành một đoạn văn hoàn chỉnh. - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - 2 HS, mỗi HS trình bày một tranh tự chọn. - HS nhận xét, bổ sung - Lắng nghe 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: - Trong tiết học này, các con sẽ tiếp tục luyện tập xd các đoạn văn hoàn chỉnh của một câu chuyện (đã cho sẵn cốt truyện). - Ghi bảng tên bài - Lắng nghe - Ghi vở 9-10’ 3.2.HD làm BT *Bài tập 1: Đọc cốt truyện MT: HS đọc và hiểu được nội dung câu chuyện. - YC HS đọc cốt truyện “Vào nghề”. - Giới thiệu tranh minh họa. - YC HS nêu các sự việc chính trong cốt truyện trên. * GV chốt: Trong cốt truyện - 2 HS đọc - Cả lớp theo dõi - Quan sát - 2 - 3 HS nêu - Lắng nghe 15-17’ *Bài tập 2: Hoàn chỉnh một trong các đoạn văn MT: HS hoàn thiện được 1 đoạn trong câu chuyện dựa vào gợi ý của sgk. trên, mỗi lần xuống dòng đánh dấu một sự việc. - Gọi HS đọc ND bài tập - YC HS tự lựa chọn 1 đoạn để hoàn chỉnh vào vở, cho 4 em xung phong hoàn chỉnh vào phiếu. - Lưu ý HS xem kĩ cốt truyện của đoạn, viết câu văn gọn, đúng ngữ pháp, dùng từ hay, kết hợp miêu tả và nêu cảm xúc. - Chữa bài - Nhận xét - Gọi thêm HS khác trình bày. - Khen những HS hoàn chỉnh đoạn hay nhất. - 1 HS đọc YC - 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn a, b, c, d - HS viết vở - Ghi nhớ - HS làm BT trên phiếu dán trên bảng lớp, trình bày - HS khác nhận xét - Lắng nghe - 2 - 4 HS - Lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò: - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà xem lại bài, hoàn chỉnh thêm 1 đoạn văn nữa. - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học . - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_7_tiet_13_luyen_tap_xay.docx