Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 6, Tiết 11: Trả bài văn viết thư - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 6, Tiết 11: Trả bài văn viết thư - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Nhận thức đúng về lỗi trong lá thư của bạn và của mình khi đã được cô giáo chỉ rõ.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng nghe và nhận xét.

- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV viết thư (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu, viết đúng chính tả); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.

- Hiểu và biết được những lời hay, ý đẹp của những bài văn hay của các bạn.

3. Thái độ: HS thêm yêu thích phân môn Tập làm văn.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập để HS thống kê các lỗi trong bài làm

- Học sinh: vở, đồ dùng học tập

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 1270
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 6, Tiết 11: Trả bài văn viết thư - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP LÀM VĂN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 11: Trả bài văn viết thư 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nhận thức đúng về lỗi trong lá thư của bạn và của mình khi đã được cô giáo chỉ rõ.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nghe và nhận xét.
- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV viết thư (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu, viết đúng chính tả); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.
- Hiểu và biết được những lời hay, ý đẹp của những bài văn hay của các bạn.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích phân môn Tập làm văn.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập để HS thống kê các lỗi trong bài làm
- Học sinh: vở, đồ dùng học tập
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới
2.1. GTB
2.2.GV nhận xét chung về kết quả bài viết của cả lớp:
- GV nêu yêu cầu tiết học
- Ghi bảng tên bài
- Viết lại đề bài kiểm tra lên bảng.
- Nhận xét về kết quả bài làm:
+ Những ưu điểm chính (nêu VD cụ thể kèm tên HS)
+ Những thiếu sót, hạn chế (nêu một vài VD cụ thể, tránh nêu tên HS)
- Hát tập thể
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
- Theo dõi
- Nghe để nhận ra những ưu điểm và nhược điểm trong bài của mình và bài của các bạn để biết cách sửa
13-15’
2.3.Hướng dẫn HS chữa bài:
a) HD chữa lỗi chung
b, HD từng HS sửa lỗi:
- Chép các lỗi định chữa lên bảng lớp.
- Gọi HS lên bảng chữa từng lỗi.
- YC HS trao đổi về bài chữa trên bảng lớp.
- Chữa lại đúng bằng phấn màu (nếu HS chữa sai)
- Phát phiếu học tập cho từng HS làm việc cá nhân.
- Nêu nhiệm vụ cho HS:
+ Đọc lời nhận xét của GV.
+ Đọc những chỗ GV chỉ lỗi trong bài.
+ Viết vào phiếu các lỗi trong bài làm theo từng loại (lỗi chính tả, từ, câu, diễn đạt, ý) và sửa lỗi.
+ Đổi bài làm, đổi phiếu cho bạn bên cạnh để soát lỗi còn sót, soát lại việc sửa lỗi.
+ Lời lẽ trong thư cần chân thành, thể hiện sự quan tâm.
- GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc.
- 1, 2 HS lên chữa
- Cả lớp tự chữa lỗi trên nháp
- HS nhận xét
- Chép bài chữa vào vở
- HS nhận phiếu
- Nghe nhiệm vụ GV giao
- HS làm việc cá nhân (soát lỗi, sửa lỗi)
10-12’
2.4.HD HS học tập những đoạn thư, lá thư hay
- Đọc những đoạn thư, lá thư hay của HS trong lớp (và của lớp khác nếu nhiều thời gian).
- HD HS trao đổi để tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn thư, lá thư.
- HS nghe.
- HS trao đổi, nhận xét 
1-2’
1-2’
3. Củng cố 
4. Dặn dò
- Nhận xét tiết học, biểu dương những HS đạt điểm cao và HS tham gia chữa bài tốt.
- Nhắc HS có thể gửi thư cho người thân hoặc gửi đăng báo nếu phù hợp.
- Chuẩn bị bài tuần sau.
- Lắng nghe
* ĐIỀU CHỈNH : 
- Bổ sung năm học ..
- Bổ sung năm học ..

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_6_tiet_11_tra_bai_van_vi.docx