Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 6, Tiết 11: Trả bài văn viết thư - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Nhận thức đúng về lỗi trong lá thư của bạn và của mình khi đã được cô giáo chỉ rõ.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nghe và nhận xét.
- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV viết thư (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu, viết đúng chính tả); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.
- Hiểu và biết được những lời hay, ý đẹp của những bài văn hay của các bạn.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích phân môn Tập làm văn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập để HS thống kê các lỗi trong bài làm
- Học sinh: vở, đồ dùng học tập
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 6, Tiết 11: Trả bài văn viết thư - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP LÀM VĂN GV : Trần Thị Huyền Tiết 11: Trả bài văn viết thư Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nhận thức đúng về lỗi trong lá thư của bạn và của mình khi đã được cô giáo chỉ rõ. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng nghe và nhận xét. - Biết rút kinh nghiệm về bài TLV viết thư (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu, viết đúng chính tả); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV. - Hiểu và biết được những lời hay, ý đẹp của những bài văn hay của các bạn. 3. Thái độ: HS thêm yêu thích phân môn Tập làm văn. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập để HS thống kê các lỗi trong bài làm - Học sinh: vở, đồ dùng học tập CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1. GTB 2.2.GV nhận xét chung về kết quả bài viết của cả lớp: - GV nêu yêu cầu tiết học - Ghi bảng tên bài - Viết lại đề bài kiểm tra lên bảng. - Nhận xét về kết quả bài làm: + Những ưu điểm chính (nêu VD cụ thể kèm tên HS) + Những thiếu sót, hạn chế (nêu một vài VD cụ thể, tránh nêu tên HS) - Hát tập thể - HS lắng nghe - HS ghi vở - Theo dõi - Nghe để nhận ra những ưu điểm và nhược điểm trong bài của mình và bài của các bạn để biết cách sửa 13-15’ 2.3.Hướng dẫn HS chữa bài: a) HD chữa lỗi chung b, HD từng HS sửa lỗi: - Chép các lỗi định chữa lên bảng lớp. - Gọi HS lên bảng chữa từng lỗi. - YC HS trao đổi về bài chữa trên bảng lớp. - Chữa lại đúng bằng phấn màu (nếu HS chữa sai) - Phát phiếu học tập cho từng HS làm việc cá nhân. - Nêu nhiệm vụ cho HS: + Đọc lời nhận xét của GV. + Đọc những chỗ GV chỉ lỗi trong bài. + Viết vào phiếu các lỗi trong bài làm theo từng loại (lỗi chính tả, từ, câu, diễn đạt, ý) và sửa lỗi. + Đổi bài làm, đổi phiếu cho bạn bên cạnh để soát lỗi còn sót, soát lại việc sửa lỗi. + Lời lẽ trong thư cần chân thành, thể hiện sự quan tâm. - GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc. - 1, 2 HS lên chữa - Cả lớp tự chữa lỗi trên nháp - HS nhận xét - Chép bài chữa vào vở - HS nhận phiếu - Nghe nhiệm vụ GV giao - HS làm việc cá nhân (soát lỗi, sửa lỗi) 10-12’ 2.4.HD HS học tập những đoạn thư, lá thư hay - Đọc những đoạn thư, lá thư hay của HS trong lớp (và của lớp khác nếu nhiều thời gian). - HD HS trao đổi để tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn thư, lá thư. - HS nghe. - HS trao đổi, nhận xét 1-2’ 1-2’ 3. Củng cố 4. Dặn dò - Nhận xét tiết học, biểu dương những HS đạt điểm cao và HS tham gia chữa bài tốt. - Nhắc HS có thể gửi thư cho người thân hoặc gửi đăng báo nếu phù hợp. - Chuẩn bị bài tuần sau. - Lắng nghe * ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học .. - Bổ sung năm học ..
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_6_tiet_11_tra_bai_van_vi.docx