Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 16, Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 16, Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương - Trần Thị Huyền

Nội dung kiến thức

và kĩ năng cơ bản

1. Ổn định tổ chức :

2. Khởi động :

3. Bài mới

3.1.GTB

3.2: HD làm bài tập

Bài 1/160:

 MT: HS đọc lại bài TĐ " Kéo co" và cho biết bài TĐ đó gthiệu trò chơi nào của địa phương nào?Thuật lại các trò chơi đã được gthiệu

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2850
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 16, Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn : TẬP LÀM VĂN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 31 : Luyện tập giới thiệu địa phương
 Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
1. KiÕn thøc: HS biÕt c¸ch giíi thiÖu vÒ ®Þa ph­¬ng.
2. Kĩ n¨ng:
- Dựa vào bài đọc Kéo co, thuật lại được các trò chơi đã giới thiệu trong bài; biết giới thiệu một trò chơi (hoặc lễ hội) ở quê hương để mọi người hình dung được diễn biến và hoạt động nổi bật.
- Lêi giíi thiÖu râ rµng, ch©n thùc, cã h×nh ¶nh.
3. Th¸i ®é: HS thªm yªu quª h­¬ng.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Máy chiếu, tranh SGK, phấn màu
Học sinh: sưu tầm một số tranh ảnh về trò chơi, lễ hội
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1
 4
1. Ổn định tổ chức : 
2. Khởi động : 
- Nêu câu hỏi:
+ Khi quan sát đồ vật để miêu tả cần lưu ý điều gì?
+ Đọc lại dàn ý tả đồ chơi
- GV nhận xét 
- HS hát
- 2 HS TLCH
- Nhận xét
 1
3. Bài mới
3.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- GV ghi bảng
- HS lắng nghe
15 
3.2: HD làm bài tập
Bài 1/160:
 MT: HS đọc lại bài TĐ " Kéo co" và cho biết bài TĐ đó gthiệu trò chơi nào của địa phương nào?Thuật lại các trò chơi đã được gthiệu
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- Yêu cầu cả lớp đọc lướt bài Kéo co, thực hiện lần lượt từng yêu cầu của BT
- GV lưu ý HS: GT tự nhiên cố gắng sử dụng lời mình để diễn đạt
- Tổ chức cho HS thảo luận thuật lại các TC theo nhóm
- Tổ chức cho HS thi thuật lại các TC 
- GV nhận xét
- 1HS đọc yêu cầu BT
- Đọc thầm bài và TLCH ý 1
- Nhận xét, bổ sung
- HS thảo luận nhóm 2 tập thuật lại các TC trong bài TĐ
- Nhận xét góp ý cho bạn
18
Bài 2/160:
MT: Luyện gt 1 trò chơi hoặc 1 lễ hội ở quê hương em
- HD HS xác định rõ yêu cầu BT
- Yêu cầu HS quan sát tranh phô tô cho HS quan sát và yêu cầu
- Đọc yêu cầu
- Quan sát 1 số tranh minh họa
MB: Giới thiệu
+ Quê hương
+ Trò chơi ( Lễ hội)
TB: Giới thiệu
+ Cách chơi ( DB lễ hội)
+ Không khí cuộc chơi
+ Những điều gây ấn tượng nhất
KB: Giới thiệu
+ Nhận xét TC ( lễ hội)
+ Cảm nghĩ
+ Nêu tên những TC, lễ hội được vẽ trong tranh
+ So sánh liên hệ với địa phương có những TC, lễ hội đó
+ Kể tên những TC, lễ hội không có địa phương mình
- Gợi ý HS nếu ít biết về quê hương mình có thể kể trò chơi, lễ hội ở nơi mình đang sinh sống hoặc đã thấy ở nơi nào đó
- Nêu các câu hỏi gợi ý:
+ MĐ cần gt những gì?
- Tổ chức cho HS luyện gt theo cặp
- GV nhận xét
- TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- Kể tên 1 số trò chơi, lễ hội
- HS thảo luận nhóm 2, trao đổi và gt cho nhau nghe
- 1 vài HS gt trước lớp
1
1
4. Củng cố 
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_16_tiet_31_luyen_tap_gio.doc