Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 13, Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu được nhận xét chung của cô giáo về kết quả viết bài văn kể chuyện của lớp.
2. Kĩ năng:
- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV kể chuyện (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả, ); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.
- HS khá - giỏi biết nhận xét và sửa lỗi để có các câu văn hay.
3. Thái độ:
- HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phấn màu
- Học sinh: vở viết, nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 13, Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP LÀM VĂN GV : Trần Thị Huyền Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu được nhận xét chung của cô giáo về kết quả viết bài văn kể chuyện của lớp. 2. Kĩ năng: - Biết rút kinh nghiệm về bài TLV kể chuyện (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả, ); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV. - HS khá - giỏi biết nhận xét và sửa lỗi để có các câu văn hay. 3. Thái độ: - HS tích cực trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phấn màu - Học sinh: vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1. Giới thiệu bài - GV nêu yêu cầu tiết học - GV ghi bảng - HS hát tập thể - HS lắng nghe - HS ghi vở 6-7’ 2.2. GV nhận xét chung về kết quả bài viết của cả lớp a) Ưu điểm: + Nội dung + Hình thức:Bố cục, câu từ, diễn đạt b) Tồn tại: + Thiếu ý + Bố cục chưa rõ + Mắc lỗi: dùng từ, chính tả, câu - GV yêu cầu HS phân tích đề + Thể loại + Yêu cầu trọng tâm - Nhận xét về kết quả làm bài + Những ưu điểm chính + Những thiếu sót, hạn chế - Thông báo điểm số cụ thể - 1 HS phân tích đề - HS lắng nghe và rút kinh nghiệm 17-18’ 2.3. Hướng dẫn HS chữa bài a. Hướng dẫn chữa lỗi chung - GV đưa slide các lỗi định chữa lên bảng lớp - GV gọi HS lên chữa, HS dưới lớp chữa vào nháp - 1,2 HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi - Cả lớp tự chữa lỗi trên nháp - ND: thiếu ý - HT: Ctả, từ, câu b. Hướng dẫn từng HS sửa lỗi - GV chữa lại cho đúng - GV trả bài cho từng HS - HS trao đổi về bài chữa trên bảng - HS đọc lời nhận xét của cô + Chính tả + Từ + Câu - GV phát phiếu học tập cho từng HS làm việc cá nhân - GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc - Viết vào phiếu các lỗi trong bài làm theo từng loại và sửa lỗi - Đổi bài làm, đổi phiếu cho bạn bên cạnh để soát lỗi còn sót,soát lại việc sửa lỗi 6-7’ 2.4. Hướng dẫn học tập những đoạn thư, lá thư hay - GV đọc những đoạn văn hay của 1 số HS trong lớp (hoặc ngoài lớp) - Cả lớp nhận xét - HS trao đổi, thảo luận dưới sự hướng dẫn của GV để tìm ra cái hay, rút kinh nghiệm cho mình 1-2’ 1-2’ 3. Củng cố 4. Dặn dò - Nhận xét tiết học, khen những HS viết tốt, nhắc nhở những HS viết chưa đạt - Chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_13_tiet_25_tra_bai_van_k.doc