Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 13, Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 13, Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu được nhận xét chung của cô giáo về kết quả viết bài văn kể chuyện của lớp.

2. Kĩ năng:

- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV kể chuyện (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả, ); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.

- HS khá - giỏi biết nhận xét và sửa lỗi để có các câu văn hay.

3. Thái độ:

- HS tích cực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phấn màu

- Học sinh: vở viết, nháp

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2510
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 13, Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: TẬP LÀM VĂN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Hiểu được nhận xét chung của cô giáo về kết quả viết bài văn kể chuyện của lớp.
2. Kĩ năng:
- Biết rút kinh nghiệm về bài TLV kể chuyện (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả, ); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.
- HS khá - giỏi biết nhận xét và sửa lỗi để có các câu văn hay.
3. Thái độ: 
- HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phấn màu
- Học sinh: vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1-2’
 1-2’
1. Ổn định tổ chức 
2. Bài mới 
2.1. Giới thiệu bài
- GV nêu yêu cầu tiết học
- GV ghi bảng
- HS hát tập thể
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
6-7’
2.2. GV nhận xét chung về kết quả bài viết của cả lớp
a) Ưu điểm: 
+ Nội dung
+ Hình thức:Bố cục, câu từ, diễn đạt
b) Tồn tại:
+ Thiếu ý
+ Bố cục chưa rõ
+ Mắc lỗi: dùng từ, chính tả, câu
- GV yêu cầu HS phân tích đề
+ Thể loại
+ Yêu cầu trọng tâm
- Nhận xét về kết quả làm bài
+ Những ưu điểm chính
+ Những thiếu sót, hạn chế
- Thông báo điểm số cụ thể
- 1 HS phân tích đề
- HS lắng nghe và rút kinh nghiệm
17-18’
2.3. Hướng dẫn HS chữa bài
a. Hướng dẫn chữa lỗi chung
- GV đưa slide các lỗi định chữa lên bảng lớp
- GV gọi HS lên chữa, HS dưới lớp chữa vào nháp
- 1,2 HS lên bảng chữa lần lượt từng lỗi
- Cả lớp tự chữa lỗi trên nháp
- ND: thiếu ý
- HT: Ctả, từ, câu
b. Hướng dẫn từng HS sửa lỗi
- GV chữa lại cho đúng
- GV trả bài cho từng HS
- HS trao đổi về bài chữa trên bảng
- HS đọc lời nhận xét của cô
+ Chính tả 
+ Từ
+ Câu
- GV phát phiếu học tập cho từng HS làm việc cá nhân
- GV theo dõi, kiểm tra HS làm việc
- Viết vào phiếu các lỗi trong bài làm theo từng loại và sửa lỗi
- Đổi bài làm, đổi phiếu cho bạn bên cạnh để soát lỗi còn sót,soát lại việc sửa lỗi
6-7’
2.4. Hướng dẫn học tập những đoạn thư, lá thư hay
 - GV đọc những đoạn văn hay của 1 số HS trong lớp (hoặc ngoài lớp)
- Cả lớp nhận xét
- HS trao đổi, thảo luận dưới sự hướng dẫn của GV để tìm ra cái hay, rút kinh nghiệm cho mình
1-2’
1-2’
3. Củng cố 
4. Dặn dò
- Nhận xét tiết học, khen những HS viết tốt, nhắc nhở những HS viết chưa đạt
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_13_tiet_25_tra_bai_van_k.doc