Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Xác định được đề tài trao đổi, nội dung, hình thức trao đổi.
2. Kĩ năng: Biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin, thân ái, cử chỉ thích hợp, lời lẽ có sức thuyết phục, đạt mục đích đặt ra.
3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP LÀM VĂN GV : Trần Thị Huyền Tiết 11: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Xác định được đề tài trao đổi, nội dung, hình thức trao đổi. 2. Kĩ năng: Biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin, thân ái, cử chỉ thích hợp, lời lẽ có sức thuyết phục, đạt mục đích đặt ra. 3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập - Học sinh: vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 1. Ổn định tổ chức - Hát tập thể 1-2’ 2. Bài mới 2.1.GTB - GV nêu yêu cầu tiết học - GV ghi bảng - HS lắng nghe - HS ghi vở 4-5’ 2.2. HD phân tích đề Đề bài: Em và người thân cùng đọc 1 truyện tính cách đáng khâm phục trên MT: HS xác định đc y/c của đề - Yêu cầu HS đọc thành tiếng, đọc thầm đề bài, tìm những từ ngữ quan trọng - GV gạch chân những từ ngữ: em với người thân, cùng đọc 1 truyện, khâm phục, đóng vai - 1 HS đọc - HS quan sát 6-7’ 2.3. Xác định m/đích trao đổi, hình dung những câu hỏi sẽ có MT: HS xác định được - HD HS xác định trọng tâm đề bài + Nội dung? + Đối tượng trao đổi - 1 HS đọc các gợi ý - Lớp đọc thầm ND đề bài và TLCH - Nhận xét, bổ sung - ND trao đổi - Đối tượng trao đổi - Mục đích trao đổi - Hình thức trao đổi + Mục đích trao đổi + Khi trao đổi cần lưu ý điều gì? 9-10’ 2.4. HS thực hành trao đổi ý kiến theo cặp MT: HS biết xác định đề tài và hính thức trao - Yêu cầu HS chọn bạn cùng tham gia trao đổi, thống nhất dàn ý đối đáp - HS thực hành trao đổi, lần lượt - HS luyện trao đổi nhóm 2 - Các nhóm thực hành trao đổi phân 9-10’ đổi ý kiến với người thân 2.5. Thi trình bày trước lớp MT: Luyện k/n đóng vai để trao đổi ý kiến đổi vai cho nhau, nhận xét, góp ý để bổ sung hoàn thiện - GV đi giúp đỡ các nhóm còn lúng túng - 1 số cặp HS thi đóng vai trao đổi trước lớp - GV hướng dẫn cả lớp nhận xét theo tiêu chí đề ra: + ND phù hợp đề tài + Cuộc trao đổi đạt mục đích + Lời lẽ, cử chỉ có thuyết phục không? - Cả lớp bình chọn cặp trao đổi hay nhất vai và đổi lại - Nhận xét, bổ sung - 1 số cặp thực hành trao đổi trước lớp - Lớp nhận xét theo các tiêu chí - Bình chọn 1-2’ 1-2’ 3. Củng cố 4. Dặn dò - Nhận xét tiết học - 1 HS nhắc lại điều cần ghi nhớ khi trao đổi ý kiến với người thân - Chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_11_tiet_11_luyen_tap_tra.doc