Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 12, Tiết 24: Vẽ trứng - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Nhờ khổ công rèn luyện, Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi đã trở thành một họa sĩ thiên tài.
2. Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, đọc đúng tên riêng nước ngoài (Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi, Vê-rô-ki-ô ); bước đầu đọc diễn cảm được lời thầy giáo (nhẹ nhàng, khuyên bảo ân cần).
3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Chân dung Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi trong SGK, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 12, Tiết 24: Vẽ trứng - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 24: Vẽ trứng Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Nhờ khổ công rèn luyện, Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi đã trở thành một họa sĩ thiên tài. 2. Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, đọc đúng tên riêng nước ngoài (Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi, Vê-rô-ki-ô ); bước đầu đọc diễn cảm được lời thầy giáo (nhẹ nhàng, khuyên bảo ân cần). 3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Chân dung Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi trong SGK, phấn màu - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Yêu cầu HS chọn 1 đoạn và hỏi ND + Nêu ý nghĩa câu chuyện + Học tập được gì ở BTB? - GV nhận xét - Hát tập thể - HS TLCH - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài. - Lắng nghe, ghi vở 9-10’ 3.2. H/ dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài a) Luyện đọc Đọc đúng các tếng khó: tên nước ngoài, nghỉ hơi hợp lí Hiểu nghĩa các từ mới: phần chú giải - HD HS chia đoạn - GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng. - GV HD HS giải nghĩa các từ mới: khô luyện, kiệt xuất, thời đại Phục hưng - Y/c HS luyện đọc theo nhóm 2 - Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm - GV nhận xét - 1 HS đọc cả bài - HS nối tiếp nhau đọc 2 đoạn từ 2-3 lượt - HS đọc phần chú giải - HS luyện đọc theo nhóm 2 - 1 vài nhóm đọc. - Nhận xét, bổ sung 8-9’ b) Tìm hiểu bài MT: HS hiểu được ND bài - Yêu cầu HS đọc thầm các đoạn và TLCH: + Vì sao những ngày đầu đi học Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi lại thấy chán ngán? - GV chuẩn hóa câu TL của HS + Thầy cho học trò vẽ trứng để làm gì? - GV chốt:Luyện k/n quan sát, vẽ chính xác để từ đó luyện tính kiên trì. + Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi đã thành đạt ntn ? - GV chốt: + Nguyên nhân nào khiến ông trở thành họa sĩ nổi tiếng và trong đó nguyên nhân nào là quan trọng nhất? - HS đọc thầm lại bài và TLCH - HSTB TLCH - HSK trả lời - 1 vài HS trả lời - HS thảo luận nhóm 2 - 1 vài nhóm b/cáo - Nhận xét, bổ sung - T/c cho HS suy nghĩ tìm ra nội dung của câu chuyện? - GV nhận xét và bổ sung - 1 vài HS TL 7-8’ c) Luyện đọc diễn cảm MT: HS biết thể hiện : - Đọc giọng : từ tốn, nhẹ nhàng, phân biệt giọng nhân vật - Giọng thầy: ân cần, khuyên bảo Đoạn cuối giọng ngợi ca - GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp - HD HS đọc diễn cảm Đ1 - HD cho HS luyện đọc theo nhóm - T/c cho HS thi - GV nhận xét - 1 HS đọc toàn bài - HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn - HS luyện đọc diễn cảm Đ1 - HS l/đọc theo nhóm - HS thi đọc - Bình chọn nhóm đọc hay - N/x, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Bài TĐ giúp các em biết điều gì? - N/x tiết học - Chuẩn bị bài sau 1 vài HS TL - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_12_tiet_24_ve_trung_tran_thi.doc