Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 12, Tiết 24: Vẽ trứng - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 12, Tiết 24: Vẽ trứng - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Nhờ khổ công rèn luyện, Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi đã trở thành một họa sĩ thiên tài.

2. Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, đọc đúng tên riêng nước ngoài (Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi, Vê-rô-ki-ô ); bước đầu đọc diễn cảm được lời thầy giáo (nhẹ nhàng, khuyên bảo ân cần).

3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Chân dung Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi trong SGK, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 2100
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 12, Tiết 24: Vẽ trứng - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP ĐỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 24: Vẽ trứng 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Nhờ khổ công rèn luyện, Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi đã trở thành một họa sĩ thiên tài.
2. Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, đọc đúng tên riêng nước ngoài (Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi, Vê-rô-ki-ô ); bước đầu đọc diễn cảm được lời thầy giáo (nhẹ nhàng, khuyên bảo ân cần). 
3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Chân dung Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi trong SGK, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Yêu cầu HS chọn 1 đoạn và hỏi ND
+ Nêu ý nghĩa câu chuyện
+ Học tập được gì ở BTB?
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3. Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài.
- Lắng nghe, ghi vở
9-10’
3.2. H/ dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc
Đọc đúng các tếng khó: tên nước ngoài, nghỉ hơi hợp lí
Hiểu nghĩa các từ mới: phần chú giải 
- HD HS chia đoạn
- GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng.
- GV HD HS giải nghĩa các từ mới: khô luyện, kiệt xuất, thời đại Phục hưng
 - Y/c HS luyện đọc theo nhóm 2 
- Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm
- GV nhận xét
- 1 HS đọc cả bài
- HS nối tiếp nhau đọc 2 đoạn từ 2-3 lượt
- HS đọc phần chú giải
- HS luyện đọc theo nhóm 2
- 1 vài nhóm đọc.
- Nhận xét, bổ sung
8-9’
b) Tìm hiểu bài 
MT: HS hiểu được ND bài
- Yêu cầu HS đọc thầm các đoạn và TLCH:
+ Vì sao những ngày đầu đi học Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi lại thấy chán ngán?
- GV chuẩn hóa câu TL của HS
+ Thầy cho học trò vẽ trứng để làm gì?
- GV chốt:Luyện k/n quan sát, vẽ chính xác để từ đó luyện tính kiên trì.
+ Lê-ô-nác-đô đa Vin-xi đã thành đạt ntn ?
- GV chốt:
+ Nguyên nhân nào khiến ông trở thành họa sĩ nổi tiếng và trong đó nguyên nhân nào là quan trọng nhất?
- HS đọc thầm lại bài và TLCH
 - HSTB TLCH
- HSK trả lời
- 1 vài HS trả lời
- HS thảo luận nhóm 2
- 1 vài nhóm b/cáo
- Nhận xét, bổ sung
- T/c cho HS suy nghĩ tìm ra nội dung của câu chuyện?
- GV nhận xét và bổ sung
- 1 vài HS TL
7-8’
c) Luyện đọc diễn cảm
MT: HS biết thể hiện :
- Đọc giọng : từ tốn, nhẹ nhàng, phân biệt giọng nhân vật
- Giọng thầy: ân cần, khuyên bảo
Đoạn cuối giọng ngợi ca
- GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp
- HD HS đọc diễn cảm Đ1 
- HD cho HS luyện đọc theo nhóm 
- T/c cho HS thi 
- GV nhận xét
- 1 HS đọc toàn bài 
- HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn
- HS luyện đọc diễn cảm Đ1
- HS l/đọc theo nhóm
- HS thi đọc 
- Bình chọn nhóm đọc hay
- N/x, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Bài TĐ giúp các em biết điều gì? 
- N/x tiết học
- Chuẩn bị bài sau
1 vài HS TL
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_12_tiet_24_ve_trung_tran_thi.doc