Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 7, Tiết 7: Gà Trống và Cáo - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 7, Tiết 7: Gà Trống và Cáo - Trần Thị Huyền

Hoạt động của GV

- YC HS viết:

+ 2 từ láy có tiếng chứa âm s;

+ 2 từ láy có tiếng chứa âm x.

- Nhận xét, đánh giá

- Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài

- Nêu YC của bài.

- Gọi HS đọc thuộc đoạn cần viết

- Hỏi: Vì sao Gà không nghe lời Cáo?

- YC HS đọc thầm để ghi nhớ đoạn thơ, nêu những từ khó dễ viết sai, từ cần viết hoa.

- Hỏi cách trình bày thơ lục bát

- Đọc từ khó cho HS luyện viết

- GV nhắc nhở HS cách trình bày

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2860
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 7, Tiết 7: Gà Trống và Cáo - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: CHÍNH TẢ	
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 7: Gà Trống và Cáo 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. KiÕn thøc: 
- Nhớ - viết lại chính xác, trình bày đúng một đoạn trích trong bài thơ “Gà Trống và Cáo”
- Ph©n biÖt tr/ch, ­¬n/­¬ng
2. Kĩ n¨ng:
- RÌn kĩ n¨ng nhí - viÕt
- BiÕt tù ph¸t hiện lỗi vµ söa lçi trong bµi chÝnh t¶
- Tìm và viết đúng chính tả những tiếng bắt đầu bằng ch / tr (hoÆc cã vÇn ­¬n / ­¬ng) ®Ó ®iÒn vµo chỗ trèng; hîp víi nghÜa ®· cho.
3. Th¸i ®é: RÌn tÝnh cÈn thËn
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: phấn màu, bảng phụ, bài giảng điện tử
- Học sinh: vở chính tả, vở nháp. 
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- YC HS viết:
+ 2 từ láy có tiếng chứa âm s;
+ 2 từ láy có tiếng chứa âm x.
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- 2 HS lên bảng viết
- HS khác nhận xét
- HS lắng nghe
1-2’
3.Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài
- Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài
- Nghe, ghi vở
16-18’
3.2. Hướng dẫn HS nhớ - viết
Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại nội dung đoạn viết và nhớ viết được đoạn trích
- Nêu YC của bài.
- Gọi HS đọc thuộc đoạn cần viết
- Hỏi: Vì sao Gà không nghe lời Cáo?
- YC HS đọc thầm để ghi nhớ đoạn thơ, nêu những từ khó dễ viết sai, từ cần viết hoa.
- Hỏi cách trình bày thơ lục bát
- Đọc từ khó cho HS luyện viết
- GV nhắc nhở HS cách trình bày 
- 1 HS đọc YC
- 1 HS đọc TL
- 1 - 2 HS nêu
- HS nêu
- 2 HS trả lời
- HS viết bảng con
- Lắng nghe
8-10’
3.3.HD HS làm bài tập chính tả
*Bài tập 2
a- Tìm những chữ bị bỏ trống bắt đầu bằng ch/tr
*Bài tập 3
a- Tìm các từ chứa tiếng trí hoặc chí có nghĩa như yêu cầu
bài, tư thế ngồi viết.
- YC HS gấp SGK, nhớ lại đoạn thơ, tự viết bài. HS
- Nhận xét 7 - 10 bài.
- YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.
- Nhận xét chung
- YC HS suy nghĩ rồi điền SGK.
- GV - HS chữa bài
- Gọi HS trình bày bài làm và nêu nội dung đoạn văn
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- GV nêu nghĩa của từ, YC HS viết ra bảng con. Thi xem HS nào tìm đúng và nhanh
- Nhận xét, chốt lại lời giải. Khen HS tìm đúng, nhanh.
- HS viết vở ô li
- 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi.
- Lắng nghe
- 1 HS đọc YC
- HS điền SGK
- 1-2 HS nêu
- Nhận xét 
- Lắng nghe
- 1 HS đọc YC
- HS viết bảng con, ai làm xong giơ bảng lên trước
- HS nhận xét
- Lắng nghe
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- YC HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài tuần sau.
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học . .
- Bổ sung năm học . .

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_7_tiet_7_ga_trong_va_ca.docx