Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 7, Tiết 7: Gà Trống và Cáo - Trần Thị Huyền
Hoạt động của GV
- YC HS viết:
+ 2 từ láy có tiếng chứa âm s;
+ 2 từ láy có tiếng chứa âm x.
- Nhận xét, đánh giá
- Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài
- Nêu YC của bài.
- Gọi HS đọc thuộc đoạn cần viết
- Hỏi: Vì sao Gà không nghe lời Cáo?
- YC HS đọc thầm để ghi nhớ đoạn thơ, nêu những từ khó dễ viết sai, từ cần viết hoa.
- Hỏi cách trình bày thơ lục bát
- Đọc từ khó cho HS luyện viết
- GV nhắc nhở HS cách trình bày
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 7, Tiết 7: Gà Trống và Cáo - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 7: Gà Trống và Cáo Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. KiÕn thøc: - Nhớ - viết lại chính xác, trình bày đúng một đoạn trích trong bài thơ “Gà Trống và Cáo” - Ph©n biÖt tr/ch, ¬n/¬ng 2. Kĩ n¨ng: - RÌn kĩ n¨ng nhí - viÕt - BiÕt tù ph¸t hiện lỗi vµ söa lçi trong bµi chÝnh t¶ - Tìm và viết đúng chính tả những tiếng bắt đầu bằng ch / tr (hoÆc cã vÇn ¬n / ¬ng) ®Ó ®iÒn vµo chỗ trèng; hîp víi nghÜa ®· cho. 3. Th¸i ®é: RÌn tÝnh cÈn thËn ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: phấn màu, bảng phụ, bài giảng điện tử - Học sinh: vở chính tả, vở nháp. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - YC HS viết: + 2 từ láy có tiếng chứa âm s; + 2 từ láy có tiếng chứa âm x. - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - 2 HS lên bảng viết - HS khác nhận xét - HS lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài - Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài - Nghe, ghi vở 16-18’ 3.2. Hướng dẫn HS nhớ - viết Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại nội dung đoạn viết và nhớ viết được đoạn trích - Nêu YC của bài. - Gọi HS đọc thuộc đoạn cần viết - Hỏi: Vì sao Gà không nghe lời Cáo? - YC HS đọc thầm để ghi nhớ đoạn thơ, nêu những từ khó dễ viết sai, từ cần viết hoa. - Hỏi cách trình bày thơ lục bát - Đọc từ khó cho HS luyện viết - GV nhắc nhở HS cách trình bày - 1 HS đọc YC - 1 HS đọc TL - 1 - 2 HS nêu - HS nêu - 2 HS trả lời - HS viết bảng con - Lắng nghe 8-10’ 3.3.HD HS làm bài tập chính tả *Bài tập 2 a- Tìm những chữ bị bỏ trống bắt đầu bằng ch/tr *Bài tập 3 a- Tìm các từ chứa tiếng trí hoặc chí có nghĩa như yêu cầu bài, tư thế ngồi viết. - YC HS gấp SGK, nhớ lại đoạn thơ, tự viết bài. HS - Nhận xét 7 - 10 bài. - YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai. - Nhận xét chung - YC HS suy nghĩ rồi điền SGK. - GV - HS chữa bài - Gọi HS trình bày bài làm và nêu nội dung đoạn văn - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - GV nêu nghĩa của từ, YC HS viết ra bảng con. Thi xem HS nào tìm đúng và nhanh - Nhận xét, chốt lại lời giải. Khen HS tìm đúng, nhanh. - HS viết vở ô li - 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi. - Lắng nghe - 1 HS đọc YC - HS điền SGK - 1-2 HS nêu - Nhận xét - Lắng nghe - 1 HS đọc YC - HS viết bảng con, ai làm xong giơ bảng lên trước - HS nhận xét - Lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài tuần sau. - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học . . - Bổ sung năm học . .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_7_tiet_7_ga_trong_va_ca.docx