Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 17, Tiết 17: Mùa đông trên rẻo cao - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 17, Tiết 17: Mùa đông trên rẻo cao - Trần Thị Huyền

1I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu nội dung đoạn viết

2. Kĩ năng:

- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi “Mùa đông trên rẻo cao”

- Làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu l/n

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

 - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

 - Học sinh: SGK, vở

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1710
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 17, Tiết 17: Mùa đông trên rẻo cao - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: CHÍNH TẢ
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 17: Mùa đông trên rẻo cao 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
1I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung đoạn viết
2. Kĩ năng:
- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi “Mùa đông trên rẻo cao”
- Làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu l/n
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
 - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
 - Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1. Ổn định tổ chức: 
2. Khởi động: 
- Y/c HS đọc cho lớp viết 1 vài từ có chứa tiếng bắt đầu bởi âm r/gi/d
VD: rối rít, giao bóng, nhảy dây
- Y/cầu lớp nghe, viết
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2 HS viết bảng
- Cả lớp viết ra nháp
- Nhận xét
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- HS lắng nghe
6
3.2. Hướng dẫn HS chuẩn bị viết
a)Tìm hiểu ND đoạn viết 
MT: Nắm được ND đoạn viết.
b) Nhận biết cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả
MT: Nắm được cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả
- GV đọc bài, HS theo dõi trong SGK
- GV nêu câu hỏi:
+ Nêu ND chính của câu chuyện
- Yêu cầu HS nêu những từ dễ viết sai chính tả: trườn xuống, chít bạc, khua lao xao
- GV chốt lại những điều cần ghi nhớ
- 1HS đọc và TLCH
- HS nhận xét, nêu ý kiến
- HS nêu các từ dễ viết sai
15
3.3. HD viết chính tả
MT: Luyện kĩ năng nghe viết trình bày đúng chính tả
-Yêu cầu HS gấp SGK
- Yêu cầu HS nghe GV đọc và viết bài
- Quan sát giúp HS yếu, uốn nắn tư thế ngồi viết
- GV nhận xét từ 5 đến 7 bài
- GV nhận xét
- HS gấp SGK
- HS viết bài
- HS đổi vở soát bài
- HS thu vở
 12
3.4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2a/165:
MT: Luyện k/n tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng l/n
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT 2a
- Yêu cầu HS làm vào vở
- Phát phiếu cho 1 vài HS làm BT
- GV đi quan sát giúp HS yếu
- GV chốt đáp án đúng: 
- HS đọc thầm 
- Nêu yêu cầu BT
- Cá nhân HS làm bài
- Báo cáo KQ
- Nhận xét
- 1 vài HS đọc lại đáp án đúng
Bài 3/165: 
MT: Luyên k/n phân biệt ctả đúng 1 số TH tiếng chứa âm, vần dễ lẫn l/n hoặc ất/âc
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm làm bài tập
- Tổ chức cho lớp nhận xét, phân biệt
- GV chuẩn đáp án đúng
- HS thảo luận nhóm 6
- 2-3 nhóm thi làm BT
- Chữa bài, đọc đáp án đúng
2
 1
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét
- Ghi nhớ các hiện tượng chính tả có trong bài
- Khen ngợi những HS tiến bộ
- Chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_17_tiet_17_mua_dong_tre.doc