Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 12, Tiết 12: Người chiến sĩ giàu nghị lực - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 12, Tiết 12: Người chiến sĩ giàu nghị lực - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiêu được nội dung bài viết

- Lồng ghép GDQP và AN : Ca ngợi tinh thần vượt mọi khó khăn,gian khổ, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ của các chú bộ đội và công an.

2. Kĩ năng:

- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn “Người chiến sĩ giàu nghị lực”

- Luyện viết đúng những tiếng có âm, vần dễ lẫn: tr/ch, ươn/ương

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập, yêu kính các chú bộ đội và công an.

II/ Đồ dùng dạy học:

 - Giáo viên: phấn màu, giấy khổ A3, phiếu học tập

 - Học sinh: nháp, vở, SGK

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1820
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 12, Tiết 12: Người chiến sĩ giàu nghị lực - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: CHÍNH TẢ
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 12: Người chiến sĩ giàu nghị lực
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- Hiêu được nội dung bài viết
- Lồng ghép GDQP và AN : Ca ngợi tinh thần vượt mọi khó khăn,gian khổ, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ của các chú bộ đội và công an. 
2. Kĩ năng:
- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn “Người chiến sĩ giàu nghị lực”
- Luyện viết đúng những tiếng có âm, vần dễ lẫn: tr/ch, ươn/ương
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập, yêu kính các chú bộ đội và công an. 
II/ Đồ dùng dạy học:
 - Giáo viên: phấn màu, giấy khổ A3, phiếu học tập
 - Học sinh: nháp, vở, SGK
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới 
2.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- Ghi bảng tên bài
- Hát tập thể
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
5-6’
2.2. Hướng dẫn HS chuẩn bị viết
a)Tìm hiểu ND đoạn viết
b) Nhận biết cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả
+ Các danh từ riêng
+ Các từ dễ sai
- GV đọc bài, HS theo dõi trong SGK
- GV nêu câu hỏi:
+ Nhân vật chính trong đoạn văn
+ Con đã học tập được điều gì ở nhân vật?
+ Bài viết nêu cao tinh thần nào của các chiến sĩ bộ đội, công an ? 
+ GV giảng : Các chiến sĩ bộ đội, công an luôn có tinh thần vượt mọi khó khăn, gian khổ dù trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
- Yêu cầu HS nêu những từ dễ viết sai chính tả: quệt máu, xúc động, 
- 1HS đọc 
- HS trả lời câu hỏi
- HS nhận xét, nêu ý kiến
- HS nêu các từ dễ viết sai
17-18’
2.3. HD viết chính tả
MT: Luyện kĩ năng nghe viết trình bày đúng ctả
trân trọng
- GV chốt lại những điều cần ghi nhớ
- Yêu cầu HS gấp SGK
- Yêu cầu HS nghe GV đọc và viết bài
- Quan sát giúp HS yếu, uốn nắn tư thế ngồi viết
- GV thu từ 5 đến 7 bài, nhận xét
- HS gấp SGK
- HS viết bài
- HS đổi vở soát bài
- HS thu vở
7-8’
2.4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài tập 2a/117:
MT: Luyện k/n viết đúng các từ có âm đàu dễ lẫn tr/ch
- GV nêu yêu cầu BT, chọn bài cho HS 
- HS đọc thầm yêu cầu BT, suy nghĩ thảo luận nhóm 4
- GV dán bảng 3-4 tờ phiếu
- Đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả
- Cả lớp và GV nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS đọc thầm 
- HS thảo luận nhóm 4 điền ch/tr
- Các nhóm báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
3. Củng cố
4. Dặn dò
- Nhận xét
- Ghi nhớ các hiện tượng chính tả có trong bài
- Khen ngợi những HS tiến bộ
- Chuẩn bị bài sau
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_12_tiet_12_nguoi_chien.doc