Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 4, Tiết 4: Truyện cổ nước mình - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 4, Tiết 4: Truyện cổ nước mình - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Hiểu được nội dung bài viết

2. Kĩ năng:

- Rèn năng lực nhớ - viết đúng 10 dòng thơ đầu của bài thơ “Truyện cổ nước mình” và trình bày bài chính tả sạch sẽ; biết trình bày đúng các dòng thơ lục bát.

- Làm đúng BT (2) a/b hoặc BTCT phuơng ngữ do GV soạn.

3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: bảng phụ, máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2160
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 4, Tiết 4: Truyện cổ nước mình - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: CHÍNH TẢ	 	 
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 4: Truyện cổ nước mình 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu được nội dung bài viết
2. Kĩ năng: 
- Rèn năng lực nhớ - viết đúng 10 dòng thơ đầu của bài thơ “Truyện cổ nước mình” và trình bày bài chính tả sạch sẽ; biết trình bày đúng các dòng thơ lục bát. 
- Làm đúng BT (2) a/b hoặc BTCT phuơng ngữ do GV soạn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: bảng phụ, máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của 
giáo viên
Hoạt động của 
học sinh
1-2’
4-5’
Ổn định tổ chức
Khởi động
- GV tổ chức cho 2 nhóm HS thi tiếp sức viết đúng, nhanh tên các con vật bắt đầu là ch/tr.
- Nhận xét
- Hát tập thể
- 2 nhóm HS lên bảng (mỗi nhóm 5 em)
1-2’
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài
- Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng
- Nghe, ghi vở
21-22’
3.2.HDHSnhớ- viết
Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại nội dung đoạn viết, ghi nhớ lại nội dung đoạn viết, biết cách trình bày và viết được đoạn thơ. 
- Nêu YC của bài.
- Gọi HS đọc thuộc đoạn cần viết
- Hỏi: Vì sao tác giả yêu truyện cổ nước nhà?
- YC HS đọc thầm để ghi nhớ đoạn thơ, nêu những từ khó dễ viết sai.
- Hỏi cách trình bày thơ lục bát
- Đọc từ khó cho HS luyện viết
- GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết.
- YC HS gấp SGK, nhớ lại đoạn thơ, tự viết bài. HS
- 1 HS đọc YC
- 1 HS đọc TL
- 1 - 2 HS nêu
- HS nêu
- 2 HS trả lời
- HS viết bảng con
- Lắng nghe
- HS viết vở ô li
4-5’
3.3.HD HS làm bài tập chính tả
* Bài tập 2
a- Điền vào chỗ trống tiếng có âm đầu d, r hay gi.
MT: điền đúng các từ yêu cầu
- Nhận xét 7 -10 bài.
- YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai.
- Nhận xét chung
- YC HS suy nghĩ rồi viết tiếng cần điền theo thứ tự vào bảng con.
- GV-HS chữa bài
- Gọi HS trình bày bài làm
- Nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi.
- Lắng nghe
- 1 HS đọc YC
- HS viết bảng con
- 1-2 HS nêu
- HS làm BT vào vở 
- Lắng nghe
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài tuần sau.
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học . ..
- Bổ sung năm học . .

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_4_tiet_4_truyen_co_nuoc.docx