Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 11, Tiết 11: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 11, Tiết 11: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Nhớ - viết lại chính xác, trình bày đúng 4 khổ đầu của bài thơ “Nếu chúng mình có phép lạ”

2. Kĩ năng: Luyện viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn: s/x, dấu hỏi/dấu ngã

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, phiếu học tập

- Học sinh: Vở, nháp

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1830
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 11, Tiết 11: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: CHÍNH TẢ
GV : Trần Thị Huyền Tiết 11: Nếu chúng mình có phép lạ
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Nhớ - viết lại chính xác, trình bày đúng 4 khổ đầu của bài thơ “Nếu chúng mình có phép lạ”
2. Kĩ năng: Luyện viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn: s/x, dấu hỏi/dấu ngã
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, phiếu học tập
- Học sinh: Vở, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới
2.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- Hát tập thể
- HS lắng nghe
5-6’
2.2. Hướng dẫn HS chuẩn bị viết
MT: 
+ Tìm hiểu ND 4 khổ thơ
+ Nhận biết cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả
- GV gọi 1 HS đọc bài
- GV nêu câu hỏi: các bạn nhỏ trong đoạn thơ đã mong ước những gì?
- GV chốt:
- Yêu cầu HS đọc thuộc 4 khổ thơ và nêu cách trình bày bài thơ
- Yêu cầu HS nêu những từ dễ viết sai chính tả: hạt giống, trong ruột
- GV chốt lại những điều cần ghi nhớ
- 1HS đọc 
- TLCH
- HS đọc thuộc
- HS nêu các từ dễ viết sai
11-12’
2.3. Hướng dẫn
 nhớ - viết chính tả
MT: Luyện kĩ năng nhớ viết trình bày đúng ctả
- Yêu cầu HS gấp SGK
- Y/c HS nhớ lại bài và viết bài
- Quan sát giúp HS yếu, uốn nắn tư thế ngồi viết
- GV nhận xét từ 5 đến 7 bài
- HS gấp SGK
- HS tự viết bài
- HS đổi vở soát bài
- HS thu vở
12-13’
2.4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài tập 2a/105:
MT: Luyện k/n phân biệt các tiếng có phụ âm đầu s/x
- GV nêu yêu cầu BT, chọn bài cho HS 
- HS đọc thầm yêu cầu BT, suy nghĩ, làm bài
- GV dán bảng 3-4 tờ phiếu
- Đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả
- Cả lớp và GV nhận xét, kết luận nhóm thắng cuộc
- 1 vài HS đọc bài thơ
- HS nêu yêu cầu
- HS đọc thầm 
- 3 nhóm HS thi 
- Các nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3/106:
MT: Luyện k/n nhận biết lỗi chính tả đối với TH phụ âm đầu s/x hoặc thanh hỏi/ ngã
- GV nêu yêu cầu của bài
- Tổ chức cho HS làm bài cá nhân
- GV chuẩn hóa câu TL
- GV HD HS giải nghĩa các câu trên
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS làm bài
- Chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
3. Củng cố
4. Dặn dò
- Nhận xét
- Ghi nhớ các hiện tượng chính tả có trong bài
- Khen ngợi những HS tiến bộ
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_11_tiet_11_neu_chung_mi.doc