Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 4, Tiết 4: Truyện cổ nước mình - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu được nội dung bài viết
2. Kĩ năng:
- Rèn năng lực nhớ - viết đúng 10 dòng thơ đầu của bài thơ “Truyện cổ nước mình” và trình bày bài chính tả sạch sẽ; biết trình bày đúng các dòng thơ lục bát.
- Làm đúng BT (2) a/b hoặc BTCT phuơng ngữ do GV soạn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: bảng phụ, máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 4, Tiết 4: Truyện cổ nước mình - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 4: Truyện cổ nước mình Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hiểu được nội dung bài viết 2. Kĩ năng: - Rèn năng lực nhớ - viết đúng 10 dòng thơ đầu của bài thơ “Truyện cổ nước mình” và trình bày bài chính tả sạch sẽ; biết trình bày đúng các dòng thơ lục bát. - Làm đúng BT (2) a/b hoặc BTCT phuơng ngữ do GV soạn. 3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: bảng phụ, máy chiếu, phấn màu - Học sinh: SGK, vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1-2’ 4-5’ Ổn định tổ chức Khởi động - GV tổ chức cho 2 nhóm HS thi tiếp sức viết đúng, nhanh tên các con vật bắt đầu là ch/tr. - Nhận xét - Hát tập thể - 2 nhóm HS lên bảng (mỗi nhóm 5 em) 1-2’ 3. Bài mới: 3.1. Giới thiệu bài - Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng - Nghe, ghi vở 21-22’ 3.2.HDHSnhớ- viết Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại nội dung đoạn viết, ghi nhớ lại nội dung đoạn viết, biết cách trình bày và viết được đoạn thơ. - Nêu YC của bài. - Gọi HS đọc thuộc đoạn cần viết - Hỏi: Vì sao tác giả yêu truyện cổ nước nhà? - YC HS đọc thầm để ghi nhớ đoạn thơ, nêu những từ khó dễ viết sai. - Hỏi cách trình bày thơ lục bát - Đọc từ khó cho HS luyện viết - GV nhắc nhở HS cách trình bày bài, tư thế ngồi viết. - YC HS gấp SGK, nhớ lại đoạn thơ, tự viết bài. HS - 1 HS đọc YC - 1 HS đọc TL - 1 - 2 HS nêu - HS nêu - 2 HS trả lời - HS viết bảng con - Lắng nghe - HS viết vở ô li 4-5’ 3.3.HD HS làm bài tập chính tả * Bài tập 2 a- Điền vào chỗ trống tiếng có âm đầu d, r hay gi. MT: điền đúng các từ yêu cầu - Nhận xét 7 -10 bài. - YC HS soát lỗi, ghi số lỗi và tự sửa những lỗi viết sai. - Nhận xét chung - YC HS suy nghĩ rồi viết tiếng cần điền theo thứ tự vào bảng con. - GV-HS chữa bài - Gọi HS trình bày bài làm - Nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - 2 HS cùng bàn đổi vở cho nhau soát lỗi, tự sửa lỗi. - Lắng nghe - 1 HS đọc YC - HS viết bảng con - 1-2 HS nêu - HS làm BT vào vở - Lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài tuần sau. - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học . .. - Bổ sung năm học . .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_4_tiet_4_truyen_co_nuoc.docx