Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 13, Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 13, Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu nội dung bài viết.

2. Kĩ năng:

- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn “Người tìm đường lên các vì sao”

- Làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu l/n.

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, giấy khổ A4

- Học sinh: SGK, vở

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2350
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 13, Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: CHÍNH TẢ
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 
- Hiểu nội dung bài viết.
2. Kĩ năng:
- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn “Người tìm đường lên các vì sao”
- Làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu l/n.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, giấy khổ A4
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
2-3’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV bật nhạc
- GV đọc cho HS viết: 
chân thành châu báu
trân trọng trâu bò
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2 HS viết bảng
- Cả lớp viết nháp
- Nhận xét
- Lắng nghe
1-2’
3. Bài mới
3.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- GV ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
5-6’
3.2. Hướng dẫn HS chuẩn bị viết
a)Tìm hiểu ND đoạn viết
MT: Nắm được nội dung đoạn viết.
b) Nhận biết cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả
+ Các danh từ riêng: 
+ Các từ dễ sai
MT: Viết đúng các từ ngữ khó trong bài
- GV gọi HS đọc bài
- GV nêu câu hỏi:
+ Nhân vật chính trong đoạn văn
+ Con đã học tập được điều gì ở nhân vật?
- Yêu cầu HS nêu những từ dễ viết sai chính tả: Xi - ôn - cốp - xki, dại dột, rủi ro, thí nghiệm, non nớt
- GV chốt lại những điều cần ghi nhớ
- HS đọc bài
- HS TLCH
- HS nhận xét
- HS nêu các từ dễ viết sai
- HS lắng nghe, ghi nhớ
11-12’
3.3. HD viết chính tả
MT: Luyện kĩ năng nghe viết trình bày đúng ctả
- Yêu cầu HS gấp SGK
- GV đọc và y/c HS viết bài
- Quan sát giúp HS yếu, uốn nắn tư thế ngồi viết
- GV soát lỗi từ 5 đến 7 bài
- GV nhận xét
- HS gấp SGK
- HS viết bài
- HS đổi vở soát bài
- HS thu vở
4-5’
3.4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2a/126:
MT: Luyện k/n tìm tính từ có 2 tiếng bắt đầu bằng l/n
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT 2a
- Yêu cầu HS làm vảo vở
- GV đi quan sát giúp HS yếu
- Nhận xét, bổ sung
- HS đọc thầm 
- Nêu yêu cầu BT
- Cá nhân HS làm bài
- Báo cáo KQ
- Nhận xét
5-6’
Bài tập 3/127
MT: Luyện k/n phân biệt các từ có âm đầu dễ lẫn l/n
- GV nêu yêu cầu BT, chọn bài cho HS 
- HS đọc thầm yêu cầu BT, suy nghĩ thảo luận nhóm 4
- GV dán bảng 3-4 tờ phiếu
- Đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả
- Cả lớp và GV nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS đọc thầm 
- HS thảo luận nhóm 4 điền ch/tr
- Các nhóm báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét
- Ghi nhớ các hiện tượng chính tả có trong bài
- Khen ngợi những HS tiến bộ
- Chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_13_tiet_13_nguoi_tim_du.doc