Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 13, Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu nội dung bài viết.
2. Kĩ năng:
- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn “Người tìm đường lên các vì sao”
- Làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu l/n.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, giấy khổ A4
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 13, Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 13: Người tìm đường lên các vì sao Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Hiểu nội dung bài viết. 2. Kĩ năng: - Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng đoạn văn “Người tìm đường lên các vì sao” - Làm đúng các bài tập phân biệt các âm đầu l/n. 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, giấy khổ A4 - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 2-3’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV bật nhạc - GV đọc cho HS viết: chân thành châu báu trân trọng trâu bò - GV nhận xét - Hát tập thể - 2 HS viết bảng - Cả lớp viết nháp - Nhận xét - Lắng nghe 1-2’ 3. Bài mới 3.1.GTB - GV nêu yêu cầu tiết học - GV ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 5-6’ 3.2. Hướng dẫn HS chuẩn bị viết a)Tìm hiểu ND đoạn viết MT: Nắm được nội dung đoạn viết. b) Nhận biết cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả + Các danh từ riêng: + Các từ dễ sai MT: Viết đúng các từ ngữ khó trong bài - GV gọi HS đọc bài - GV nêu câu hỏi: + Nhân vật chính trong đoạn văn + Con đã học tập được điều gì ở nhân vật? - Yêu cầu HS nêu những từ dễ viết sai chính tả: Xi - ôn - cốp - xki, dại dột, rủi ro, thí nghiệm, non nớt - GV chốt lại những điều cần ghi nhớ - HS đọc bài - HS TLCH - HS nhận xét - HS nêu các từ dễ viết sai - HS lắng nghe, ghi nhớ 11-12’ 3.3. HD viết chính tả MT: Luyện kĩ năng nghe viết trình bày đúng ctả - Yêu cầu HS gấp SGK - GV đọc và y/c HS viết bài - Quan sát giúp HS yếu, uốn nắn tư thế ngồi viết - GV soát lỗi từ 5 đến 7 bài - GV nhận xét - HS gấp SGK - HS viết bài - HS đổi vở soát bài - HS thu vở 4-5’ 3.4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2a/126: MT: Luyện k/n tìm tính từ có 2 tiếng bắt đầu bằng l/n - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT 2a - Yêu cầu HS làm vảo vở - GV đi quan sát giúp HS yếu - Nhận xét, bổ sung - HS đọc thầm - Nêu yêu cầu BT - Cá nhân HS làm bài - Báo cáo KQ - Nhận xét 5-6’ Bài tập 3/127 MT: Luyện k/n phân biệt các từ có âm đầu dễ lẫn l/n - GV nêu yêu cầu BT, chọn bài cho HS - HS đọc thầm yêu cầu BT, suy nghĩ thảo luận nhóm 4 - GV dán bảng 3-4 tờ phiếu - Đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả - Cả lớp và GV nhận xét - HS nêu yêu cầu - HS đọc thầm - HS thảo luận nhóm 4 điền ch/tr - Các nhóm báo cáo KQ - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét - Ghi nhớ các hiện tượng chính tả có trong bài - Khen ngợi những HS tiến bộ - Chuẩn bị bài sau - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_13_tiet_13_nguoi_tim_du.doc