Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 11, Tiết 11: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nhớ - viết lại chính xác, trình bày đúng 4 khổ đầu của bài thơ “Nếu chúng mình có phép lạ”
2. Kĩ năng: Luyện viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn: s/x, dấu hỏi/dấu ngã
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, phiếu học tập
- Học sinh: Vở, nháp
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Chính tả 4 - Tuần 11, Tiết 11: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: CHÍNH TẢ GV : Trần Thị Huyền Tiết 11: Nếu chúng mình có phép lạ Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nhớ - viết lại chính xác, trình bày đúng 4 khổ đầu của bài thơ “Nếu chúng mình có phép lạ” 2. Kĩ năng: Luyện viết đúng những tiếng có âm đầu hoặc dấu thanh dễ lẫn: s/x, dấu hỏi/dấu ngã 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, phiếu học tập - Học sinh: Vở, nháp III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1.GTB - GV nêu yêu cầu tiết học - Hát tập thể - HS lắng nghe 5-6’ 2.2. Hướng dẫn HS chuẩn bị viết MT: + Tìm hiểu ND 4 khổ thơ + Nhận biết cách trình bày và những từ ngữ dễ viết sai chính tả - GV gọi 1 HS đọc bài - GV nêu câu hỏi: các bạn nhỏ trong đoạn thơ đã mong ước những gì? - GV chốt: - Yêu cầu HS đọc thuộc 4 khổ thơ và nêu cách trình bày bài thơ - Yêu cầu HS nêu những từ dễ viết sai chính tả: hạt giống, trong ruột - GV chốt lại những điều cần ghi nhớ - 1HS đọc - TLCH - HS đọc thuộc - HS nêu các từ dễ viết sai 11-12’ 2.3. Hướng dẫn nhớ - viết chính tả MT: Luyện kĩ năng nhớ viết trình bày đúng ctả - Yêu cầu HS gấp SGK - Y/c HS nhớ lại bài và viết bài - Quan sát giúp HS yếu, uốn nắn tư thế ngồi viết - GV nhận xét từ 5 đến 7 bài - HS gấp SGK - HS tự viết bài - HS đổi vở soát bài - HS thu vở 12-13’ 2.4. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài tập 2a/105: MT: Luyện k/n phân biệt các tiếng có phụ âm đầu s/x - GV nêu yêu cầu BT, chọn bài cho HS - HS đọc thầm yêu cầu BT, suy nghĩ, làm bài - GV dán bảng 3-4 tờ phiếu - Đại diện mỗi nhóm trình bày kết quả - Cả lớp và GV nhận xét, kết luận nhóm thắng cuộc - 1 vài HS đọc bài thơ - HS nêu yêu cầu - HS đọc thầm - 3 nhóm HS thi - Các nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, bổ sung Bài 3/106: MT: Luyện k/n nhận biết lỗi chính tả đối với TH phụ âm đầu s/x hoặc thanh hỏi/ ngã - GV nêu yêu cầu của bài - Tổ chức cho HS làm bài cá nhân - GV chuẩn hóa câu TL - GV HD HS giải nghĩa các câu trên - 1 HS đọc yêu cầu - HS làm bài - Chữa bài - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 3. Củng cố 4. Dặn dò - Nhận xét - Ghi nhớ các hiện tượng chính tả có trong bài - Khen ngợi những HS tiến bộ *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_mon_chinh_ta_4_tuan_11_tiet_11_neu_chung_mi.doc