Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 9, Tiết 9: Khâu đột thưa (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 9, Tiết 9: Khâu đột thưa (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: HS biết cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa

2. Kĩ năng: Khâu được các mũi khâu đột thưa theo đường vạch dấu

3. Thái độ: Hình thành thói quen làm việc kiên trì, cẩn thận

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình khâu đột thưa; Mẫu khâu đột thưa được khâu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được khâu bằng mũi khâu đột thưa.

- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.

III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu:

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1990
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 9, Tiết 9: Khâu đột thưa (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: KĨ THUẬT
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 9: Khâu đột thưa (tiết 2)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: HS biết cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa
2. Kĩ năng: Khâu được các mũi khâu đột thưa theo đường vạch dấu
3. Thái độ: Hình thành thói quen làm việc kiên trì, cẩn thận
II/ Đồ dùng dạy học: 
- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình khâu đột thưa; Mẫu khâu đột thưa được khâu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được khâu bằng mũi khâu đột thưa.
- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV hỏi: 
+ Thế nào là khâu đột thưa?
+ Nêu các bước khâu đột thưa?
+ Khi khâu đột thưa cần lưu ý những gì?Vì sao?
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
22-24’
3.2. Thực hành khâu đột thưa
MT: Rèn kĩ năng khâu đột thưa theo đường vạch dấu (đúng quy trình)
- GV yêu cầu HS nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện thao tác khâu đột thưa
- GV nhận xét và củng cố kỹ thuật khâu theo 2 bước:
+ B1: Vạch dấu đường khâu
+ B2: Khâu đột thưa theo đường vạch dấu
- 1 HS chỉ tranh quy trình và nêu các bước khâu đột thưa
- Lớp lắng nghe và nhận xét
- Yêu cầu HS minh họa từng bước trên 
- GV hướng dẫn thêm những điểm cần lưu ý
- 2 HS minh họa thực hành
- GV kiểm tra sự chuẩn bi của HS và nêu thời gian, yêu cầu thực hành
- Báo cáo việc chuẩn bị 
- Tổ chức cho HS thực hành khâu trên vải 
- HD thêm cho HS và yêu cầu HS khá, giỏi giúp đỡ bạn yếu
- Lưu ý HS: đảm bảo an toàn
- HS thực hành các nhân và cung nhóm 4 để giúp đỡ lẫn nhau
12-13’
c. Nhận xét đánh giá sản phẩm
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành
- GV treo bảng phụ nêu các tiêu chí đánh giá sản phẩm như các tiết trước
- Yêu cầu HS bình chọn 5 sản phẩm đẹp nhất
- Tổ chức cho HS thăm quan sản phẩm trưng bày và nhận xét
- GV nhận xét và đánh giá kết quả
- HS trưng bày sản phẩm theo tổ
- HS đọc lại tiêu chí đánh giá sản phẩm
- Nhận xét sản phẩm của bạn và bình chọn
- Thăm quan phần trưng bày của nhóm khác
- Lắng nghe
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét chung 
- Chuẩn bị bài sau
- Nghe nhận xét, dặn dò
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ki_thuat_4_tuan_9_tiet_9_khau_dot_thua_tiet.doc