Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 9, Tiết 9: Khâu đột thưa (Tiết 2) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS biết cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa
2. Kĩ năng: Khâu được các mũi khâu đột thưa theo đường vạch dấu
3. Thái độ: Hình thành thói quen làm việc kiên trì, cẩn thận
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình khâu đột thưa; Mẫu khâu đột thưa được khâu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được khâu bằng mũi khâu đột thưa.
- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 9, Tiết 9: Khâu đột thưa (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KĨ THUẬT GV : Trần Thị Huyền Tiết 9: Khâu đột thưa (tiết 2) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa 2. Kĩ năng: Khâu được các mũi khâu đột thưa theo đường vạch dấu 3. Thái độ: Hình thành thói quen làm việc kiên trì, cẩn thận II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình khâu đột thưa; Mẫu khâu đột thưa được khâu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được khâu bằng mũi khâu đột thưa. - Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu. III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV hỏi: + Thế nào là khâu đột thưa? + Nêu các bước khâu đột thưa? + Khi khâu đột thưa cần lưu ý những gì?Vì sao? - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học 22-24’ 3.2. Thực hành khâu đột thưa MT: Rèn kĩ năng khâu đột thưa theo đường vạch dấu (đúng quy trình) - GV yêu cầu HS nhắc lại phần ghi nhớ và thực hiện thao tác khâu đột thưa - GV nhận xét và củng cố kỹ thuật khâu theo 2 bước: + B1: Vạch dấu đường khâu + B2: Khâu đột thưa theo đường vạch dấu - 1 HS chỉ tranh quy trình và nêu các bước khâu đột thưa - Lớp lắng nghe và nhận xét - Yêu cầu HS minh họa từng bước trên - GV hướng dẫn thêm những điểm cần lưu ý - 2 HS minh họa thực hành - GV kiểm tra sự chuẩn bi của HS và nêu thời gian, yêu cầu thực hành - Báo cáo việc chuẩn bị - Tổ chức cho HS thực hành khâu trên vải - HD thêm cho HS và yêu cầu HS khá, giỏi giúp đỡ bạn yếu - Lưu ý HS: đảm bảo an toàn - HS thực hành các nhân và cung nhóm 4 để giúp đỡ lẫn nhau 12-13’ c. Nhận xét đánh giá sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành - GV treo bảng phụ nêu các tiêu chí đánh giá sản phẩm như các tiết trước - Yêu cầu HS bình chọn 5 sản phẩm đẹp nhất - Tổ chức cho HS thăm quan sản phẩm trưng bày và nhận xét - GV nhận xét và đánh giá kết quả - HS trưng bày sản phẩm theo tổ - HS đọc lại tiêu chí đánh giá sản phẩm - Nhận xét sản phẩm của bạn và bình chọn - Thăm quan phần trưng bày của nhóm khác - Lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét chung - Chuẩn bị bài sau - Nghe nhận xét, dặn dò *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ki_thuat_4_tuan_9_tiet_9_khau_dot_thua_tiet.doc