Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 15, Tiết 15: Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Đánh giá kiến thức, kĩ năng khâu, thêu qua mức độ hoàn thành sản phẩm tự chọn của HS.
2. Kĩ năng: Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khâu, thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học.
3. Thái độ: Yêu thích sản phẩm mình làm ra.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình của các bài trong chương. Mẫu khâu, thêu đã học.
- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 15, Tiết 15: Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn : KĨ THUẬT GV : Trần Thị Huyền Tiết 15: Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn Lớp : 4A5 Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Đánh giá kiến thức, kĩ năng khâu, thêu qua mức độ hoàn thành sản phẩm tự chọn của HS. 2. Kĩ năng: Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khâu, thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học. 3. Thái độ: Yêu thích sản phẩm mình làm ra. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình của các bài trong chương. Mẫu khâu, thêu đã học. - Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu. III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 4 1.Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - Ktra phần chuẩn bị vật liệu dụng cụ - Nhận xét ý thức chuẩn bị của HS - Nhận xét, đánh giá - HS hát - Báo cáo phần chuẩn bị 1 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học 20 3.2. Các hoạt động chính a. Hoạt động 1: Tổ chức ôn tập các bài đã học ở trong chương MT: Củng cố KT về các ND + Cắt vải theo đường vạch dấu + Khâu thường, khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường + Khâu đột thưa, khâu viền 2 mép vải - GV yêu cầu HS nhắc lại các loại mũi khâu, thêu đã học - GV đặt câu hỏi và gọi 1 số HS nhắc lại quy trình - GV nhận xét và sử dụng tranh quy trình để củng cố những kiến thức cơ bản về cắt, khâu, thêu + Khâu thường và khâu đột thưa + Khâu ghép 2 mép vải và viền gấp mép vải - GV treo tranh quy trình và yêu cầu HS cắt vải theo đường vạch dấu - HS TLCH - Các HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến - HS lắng nghe - HS thực hiện cắt vải theo đường vạch dấu 10 + Thêu móc xích - GV giao nhiệm vụ cho HS thảo luận về quy trình khâu và thêu có gì gống và khác nhau? - Tổ chức cho HS nêu lại quy trình thêu móc xích? - Yêu cầu các nhóm báo cáo - GV chốt:KT khâu thêu - HS thảo luận nhóm 4 - 1 vài nhóm báo cáo KQ - Nhóm khác lắng nghe và bổ sung 2 1 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét về thái độ và kết quả học tập của HS - Nhận xét chung và dặn dò tiết sau - Nghe nhận xét, dặn dò ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ki_thuat_4_tuan_15_tiet_15_cat_khau_theu_sa.doc