Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 14, Tiết 14: Thêu móc xích (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 14, Tiết 14: Thêu móc xích (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về thêu móc xích

2. Kĩ năng:

- Củng cố kĩ năng thêu móc xích, thêu được đường móc xích trên vải theo đường vạch dấu

- Đối với HS khéo tay: Thêu thành thạo. Mũi thêu đều nhau, thêu được tám vòng xích và đường thêu ít bị dúm. Có thể ứng dụng thêu móc xích để tạo SP đơn giản.

3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, khéo léo, bồi dưỡng tình yêu lao động và sản phẩm lao động; Học sinh hứng thú học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

 - Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình thêu móc xích; Mẫu thêu

móc xích được thêu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được trang trí bằng

mũi thêu móc xích.

 - Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1400
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 14, Tiết 14: Thêu móc xích (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KĨ THUẬT
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 14: Thêu móc xích (tiết 2)
Lớp : 4A	 	 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về thêu móc xích
2. Kĩ năng: 
- Củng cố kĩ năng thêu móc xích, thêu được đường móc xích trên vải theo đường vạch dấu
- Đối với HS khéo tay: Thêu thành thạo. Mũi thêu đều nhau, thêu được tám vòng xích và đường thêu ít bị dúm. Có thể ứng dụng thêu móc xích để tạo SP đơn giản.
3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, khéo léo, bồi dưỡng tình yêu lao động và sản phẩm lao động; Học sinh hứng thú học tập
II/ Đồ dùng dạy học: 
 - Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Tranh quy trình thêu móc xích; Mẫu thêu 
móc xích được thêu bằng len trên vải khác màu và một số sản phẩm được trang trí bằng 
mũi thêu móc xích.
 - Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Yêu cầu nêu lại phần ghi nhớ 
- Yêu cầu HS nêu minh họa 3-4 mũi thêu k/h nêu các thêu
- Nhận xét, đánh giá
- HS hát tập thể
-2- 3 HS TL
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3. Bài mới 
3.1. GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
19-20’
3.2. HS thực hành thêu móc xích
MT: Củng cố k/n thêu móc xích, thêu được đường móc xích trên vải
- GV sử dụng tranh quy trình yêu cầu HS nhắc lại các bước 
- GV nhận xét và củng cố kỹ thuật thêu móc xích theo các bước
+ Bước 1: Vạch dấu đường thêu
+ Bước 2: Thêu các mũi thêu móc xích theo đường vạch dấu
- GV nhắc lại và hướng dẫn 1 số điểm cần lưu ý khi thêu
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu yêu cầu, thời gian hoàn thành sản phẩm
- GV quan sát, chỉ dẫn và uốn nắn thêm cho những HS còn lúng túng
- HS quan sát tranh quy trình và nêu lại các bước 
- HS TLCH
-Lắng nghe GV nhắc nhở
- Cá nhân thực hành thêu theo 2 bước 
7-8’
3.3. Đánh giá kết quả học tập của HS
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành
- GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm
- GV nhận xét và đánh giá
- Chọn 1 số sản phẩm cho lớp quan sát , nhận xét rút kinh nghiệm
- HS lại nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm
- Trưng bày sản phẩm
- Nhận xét, đánh giá 
- Bình chọn sản phẩm xuất sắc nhất
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét về thái độ và kết quả học tập của HS
- Nhận xét chung và dặn dò tiết sau
- Nghe nhận xét
* ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ki_thuat_4_tuan_14_tiet_14_theu_moc_xich_ti.doc