Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 9, Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1) - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu thế nào là tiết kiệm thời giờ? Vì sao cần tiết kiệm thời giờ?
2. Kĩ năng:
- Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ.
- Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ.
- Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt, hằng ngày một cách hợp lí.
3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm thời giờ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: phấn màu, các mẩu chuyện, tấm gương vượt khó trong học tập
- Học sinh: vở, SGK Đạo đức
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 9, Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: ĐẠO ĐỨC GV : Trần Thị Huyền Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (tiết 1) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS hiểu thế nào là tiết kiệm thời giờ? Vì sao cần tiết kiệm thời giờ? 2. Kĩ năng: - Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ. - Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ. - Bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt, hằng ngày một cách hợp lí. 3. Thái độ: Có ý thức tiết kiệm thời giờ. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: phấn màu, các mẩu chuyện, tấm gương vượt khó trong học tập - Học sinh: vở, SGK Đạo đức CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1. Giới thiệu bài - Cho HS chơi trò chơi: Đồng hồ báo thức - Giới thiệu vào bài - Ghi đầu bài lên bảng - HS chơi - Lắng nghe - Ghi vở 7-8’ 2.2. Hoạt động 1 Kể chuyện: Một phút MT : HS hiểu được thời giờ quý giá như thế nào. - Giới thiệu câu chuyện - Kể chuyện - Hướng dẫn thảo luận: Câu hỏi trong SGK. * Kết luận: Mỗi phút đều đáng quý. Chúng ta phải tiết kiệm thời giờ. - HS lắng nghe - Thảo luận lớp - HS phát biểu - Lắng nghe 9-10’ 2.3.Hoạt động 2 Thảo luận nhóm Bài tập 2 MT: HS giải quyết được các tình huống theo yêu cầu, qua đó hiểu thêm những việc cần phải làm để - Chia lớp thành 7 nhóm - Giao nhiệm vụ thảo luận: 2 nhóm một tình huống. * Kết luận: SGV - Các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến - Chất vấn, trao đổi, bổ sung - Lắng nghe 9-10’ tiết kiệm thời giờ. 2.4. Hoạt động 3 Bày tỏ thái độ Bài tập 3 MT: HS bày tỏ thái độ với những việc làm tiết kiệm thời giờ. *Liên hệ: Đã bạn nào có lần gặp phải tình huống vừa nêu chưa? Vì sao? - Cho HS bày tỏ thái độ bằng các tấm bìa xanh, đỏ, trắng. - Kết luận - Cho cả lớp hát bài: Thời giờ quý lắm. - 2-3 HS nêu - Bày tỏ ý kiến và giải thích lí do - Lắng nghe - 2, 3 HS đọc Ghi nhớ - Lớp hát 1-2’ 1-2’ 3.Củng cố 4. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn: Viết, vẽ, sưu tầm bài hát, bài thơ, ca dao, tục ngữ về tiết kiệm thời giờ. - Lắng nghe - Ghi nhớ *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_9_bai_5_tiet_kiem_thoi_gio_t.doc