Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 6, Bài 3: Biết bày tỏ ý kiến (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 6, Bài 3: Biết bày tỏ ý kiến (Tiết 2) - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: HS nhận thức được: Các em có quyền trình bày ý kiến của mình về những vấn đề có liên quan đến trẻ em.

2. Kĩ năng: HS biết thực hiện quyền tham gia ý kiến của mình trong cuộc sống ở gia đình, nhà trường, đồng thời biết tôn trọng ý kiến của những người khác.

3. Thái độ: Biết tôn trọng ý kiến của những người khác.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: máy chiếu, bài viết về quyền được tham gia ý kiến của trẻ em

- Học sinh: SGK, vở, tranh vẽ

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2310
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 6, Bài 3: Biết bày tỏ ý kiến (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: ĐẠO ĐỨC
GV : Trần Thị Huyền Bài 3: Biết bày tỏ ý kiến (tiết 2)	
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS nhận thức được: Các em có quyền trình bày ý kiến của mình về những vấn đề có liên quan đến trẻ em.
2. Kĩ năng: HS biết thực hiện quyền tham gia ý kiến của mình trong cuộc sống ở gia đình, nhà trường, đồng thời biết tôn trọng ý kiến của những người khác.
3. Thái độ: Biết tôn trọng ý kiến của những người khác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: máy chiếu, bài viết về quyền được tham gia ý kiến của trẻ em
- Học sinh: SGK, vở, tranh vẽ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU :
Thời gian
Nội dung
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới
2.1.Giới thiệu bài
- Giới thiệu
- Ghi đầu bài lên bảng
- Hát tập thể
- Lắng nghe
- Ghi vở
8-10’
2.2. Tiểu phẩm: Một buổi tối trong gia đình bạn Hoa
Mục tiêu: HS hiểu về cách bày tỏ ý kiến trong gia đình. 
- Gọi nhóm HS đã được phân công lên đóng tiểu phẩm.
- Hướng dẫn HS thảo luận:
+ Em có nhận xét gì về ý kiến của mẹ Hoa, bố Hoa về việc học tập của Hoa?
+ Hoa đã có ý kiến giúp đỡ gia đình như thế nào? Ý kiến của bạn Hoa có phù hợp không?
+ Nếu là bạn Hoa, em sẽ giải quyết như thế nào?
*Kết luận: Mỗi gia đình có những vấn đề, những khó khăn riêng. Là con cái, các em nên cùng bố mẹ tìm cách giải quyết, tháo gỡ, nhất là về những vấn đề có liên quan đến các em. Ý kiến của các em sẽ được bố mẹ lắng 
- Theo dõi tiểu phẩm
- Cả lớp thảo luận
- HS phát biểu
- Lắng nghe
10’-12’
2.3. Trò chơi: Phóng viên
*Bài tập 3
Mục tiêu: HS hiểu quyền bày tỏ ý kiến của mình. 
nghe và tôn trọng. Đồng thời các em cũng cần phải biết bày tỏ ý kiến một cách rõ ràng, lễ độ.
- Hướng dẫn cách chơi.
- Chọn phóng viên.
- Nêu những nội dung phỏng vấn (dựa vào BT 3)
*Kết luận: Mỗi người đều có quyền có những suy nghĩ riêng và có quyền bày tỏ ý kiến của mình.
- Lắng nghe
- Tham gia phỏng vấn và trả lời
- Lắng nghe
 8-10’
 2.4. Trình bày bài viết, tranh vẽ
Bài tập 4
Mục tiêu: HS vẽ tranh về quyền bày tỏ ý kiến. 
- GV y/c HS giới thiệu tranh
* Kết luận chung: SGV tr 26
- Dán tranh vẽ lên bảng
- 1, 2 HS giới thiệu tranh
- 1 số HS đọc bài viết của mình.
- Lắng nghe
1-2’
1-2’
3.Củng cố
4. Dặn dò
- HS thảo luận nhóm về các vấn đề cần giải quyết của tổ, lớp, trường (nói chuyện trong lớp, xếp hàng chậm, đi học muộn )
- Tham gia ý kiến với cha mẹ, anh chị về những vấn đề có liên quan đến bản thân em, đến gia đình em.
- HS lắng nghe
ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_6_bai_3_biet_bay_to_y_kien_t.doc