Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 12, Tiết 12: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (Tiết 1) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 12, Tiết 12: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (Tiết 1) - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Giúp HS biết được: Con cháu phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ để đền đáp công lao ông bà, cha mẹ đã sinh thành, nuôi dạy mình.

2. Kĩ năng:

- Biết thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ bằng một số việc làm cụ thể trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình.

3. Thái độ:

- Biết kính yêu ông bà, cha mẹ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, que chỉ,.

 - Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 3230
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 12, Tiết 12: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: ĐẠO ĐỨC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 12: Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ (T1)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Giúp HS biết được: Con cháu phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ để đền đáp công lao ông bà, cha mẹ đã sinh thành, nuôi dạy mình.
2. Kĩ năng:
- Biết thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ bằng một số việc làm cụ thể trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình.
3. Thái độ: 
- Biết kính yêu ông bà, cha mẹ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, que chỉ,..
 - Học sinh: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp,hình thức tổ chức 
các hoạt động dạy và học
Hoạt động 
của giáo viên
Hoạt động 
của học sinh
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới
2.1. Giới thiệu bài
- Cho HS hát bài: Cho con
(?) Bài hát nói về điều gì?
(?) Em có cảm nghĩ gì về tình thương yêu, che chở của cha mẹ đối với mình?
(?) Em có thể làm gì để cha mẹ vui lòng?
- Giới thiệu
- Ghi đầu bài lên bảng
- Hát tập thể
- Trả lời câu hỏi
- 2-3 HS nêu
- 1-2 HS trả lời
- Lắng nghe
- Ghi vở
13-14’
 2.2. Hoạt động 1
Tiểu phẩm: Phần thưởng
MT: HS hiểu được niềm vui của người thân khi con cháu hiếu thảo. 
- Gọi nhóm HS đã được phân công lên đóng tiểu phẩm Phần thưởng.
- Hỏi các HS vừa đóng tiểu phẩm:
+ Vai Hưng: Vì sao em lại mời bà ăn những chiếc bánh mà em vừa được thưởng?
+ Vai bà Hưng: Bà cảm thấy như thế nào trước việc làm của đứa cháu đối với mình?
- Cho HS thảo luận nhóm 2, 
- HS đóng tiểu phẩm
- HS trả lời
- HS thảo luận nhóm 2
7-8’
2.3. Hoạt động 2
Bài tập 1
MT: HS bày tỏ ý kiến của mình trước mỗi tình huống. 
nhận xét về cách ứng xử.
* Kết luận: Hưng yêu kính bà, 
chăm sóc bà. Hưng là một đứa cháu hiếu thảo
- Chia nhóm 4
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm
*Kết luận: Việc làm của các bạn trong tình huống b, d, đ thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; việc làm của các bạn trong tình huống a, c là chưa quan tâm đến ông bà, cha mẹ.
- Trình bày ý kiến
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Các nhóm thảo luận
- Đại diện từng nhóm trình bày
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
7-8’
2.4. Hoạt động 3
Thảo luận nhóm
Bài tập 2
MT: HS liên hệ được bản thân đã hiếu thảo với ông bà, cha mẹ hay chưa. 
- Chia nhóm 4
- Giao nhiệm vụ cho các nhóm 
- Kết luận 
- Liên hệ:
+ Các con đã làm được những việc gì để thể hiện lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ?
- Khen hoặc nhắc nhở 
- Các nhóm thảo luận
- Đại diện từng nhóm trình bày
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- 2-3 HS nêu
- Lắng nghe
- 2, 3 HS đọc Ghi nhớ
1-2’
1-2’
3.Củng cố
4. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS thực hành tốt những điều vừa học.
- Chuẩn bị tiết sau
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học: 
- Bổ sung năm học: 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_12_tiet_12_hieu_thao_voi_ong.doc