Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 10, Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 2) - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách tiết kiệm thời gian một cách hợp lí.
2. Kĩ năng: Tìm hiểu và thực hành những việc làm tiết kiệm thời giờ.
3. Thái độ: Biết quý trọng thời giờ và bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt, hằng ngày một cách hợp lí.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, các tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng, các mẩu chuyện, tấm gương về tiết kiệm thời giờ.
- Học sinh: SGK Đạo đức 4, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Đạo đức 4 - Tuần 10, Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (Tiết 2) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: ĐẠO ĐỨC GV : Trần Thị Huyền Bài 5: Tiết kiệm thời giờ (tiết 2) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Biết cách tiết kiệm thời gian một cách hợp lí. 2. Kĩ năng: Tìm hiểu và thực hành những việc làm tiết kiệm thời giờ. 3. Thái độ: Biết quý trọng thời giờ và bước đầu biết sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt, hằng ngày một cách hợp lí. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Máy chiếu, các tấm bìa màu: xanh, đỏ, trắng, các mẩu chuyện, tấm gương về tiết kiệm thời giờ. - Học sinh: SGK Đạo đức 4, vở III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1.Giới thiệu bài - Giới thiệu - Ghi đầu bài lên bảng - Hát tập thể - Lắng nghe - Ghi vở 7-8’ 2.2. Hoạt động 1 Làm việc cá nhân Bài tập 1 MT: HS xác định được đâu là những việc làm tiết kiệm thời giờ. - Hướng dẫn cách làm: dùng bút chì đánh dấu vào ý kiến em tán thành. - Kết luận: + Việc làm tiết kiệm thời giờ: a, c, d. + Các việc không phải tiết kiệm thời giờ: b, đ, e. - Làm bài tập - Trình bày kết quả, giải thích lí do - Trao đổi cả lớp - Ghi nhớ 7-8’ 2.3. Hoạt động 2 Thảo luận nhóm 2 Bài tập 4 MT: HS nói được cách tiết kiệm thời giờ của bản thân mình. - Chia nhóm 2, giao nhiệm vụ. - Hướng dẫn cách trả lời. - Kết luận, khen những HS đã biết sử dụng tiết kiệm thời giờ và nhắc nhở các HS còn sử dụng lãng phí thời giờ. - Đọc YC BT - Thảo luận nhóm 2 - 1 số HS trình bày - Lắng nghe 14-15’ 2.4. Hoạt động 3 MT: Trình bày, giới thiệu các tranh vẽ, tư liệu đã sưu tầm được - Kiểm tra việc chuẩn bị của HS. - Khen các em chuẩn bị tốt và giới thiệu hay. - Cho cả lớp hát bài: Thời giờ quý lắm - HS hát, đọc thơ, giới thiệu tranh vẽ, bài viết, tư liệu sưu tầm. - Cả lớp trao đổi, thảo luận, hỏi đáp lẫn nhau - Lớp hát * Kết luận chung: - Thời giờ là quý nhất, cần phải sử dụng tiết kiệm. - Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ vào các việc có ích một cách hợp lí, có hiệu quả. - Lắng nghe, ghi nhớ 2-3’ 1-2’ 3. Củng cố 4. Dặn dò - Nhắc HS thực hiện tiết kiệm thời giờ trong sinh hoạt hàng ngày. - Chọn một số HS tập tiểu phẩm Phần thưởng - SGK tr 17. - Chuẩn bị bài sau - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_dao_duc_4_tuan_10_bai_5_tiet_kiem_thoi_gio.doc