Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 8, Bài 2: Xoay hình, viết chữ lên hình vẽ - Năm học 2019-2020
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng
1. Kiến thức: Biết cách xoay hình theo nhiều hướng khác nhau
2. Kỹ năng: Viết chữ lên hình vẽ.
3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học.
II. Đồ dùng dạy và học:
1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.
2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 8, Bài 2: Xoay hình, viết chữ lên hình vẽ - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Thứ hai ngày 28 tháng 10 năm 2019 HƯỚNG DẪN TIN HỌC 4 BÀI 2: XOAY HÌNH, VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ (TIẾT 1) I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 1. Kiến thức: Biết cách xoay hình theo nhiều hướng khác nhau 2. Kỹ năng: Viết chữ lên hình vẽ. 3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học. II. Đồ dùng dạy và học: 1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa. 2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. III. Các hoạt động dạy và học : TG Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1' 32' 3' 1.Ổn định lớp: 2. Chia sẻ 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Phát triển bài Hoạt động 1: Xoay hình Hoạt động 2: Viết chữ lên hình 3. Củng cố - Dặn dò: - GV cho lớp hát. - GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức - GV nhận xét, tuyên dương - GV giới thiệu bài. - GV yêu cầu HS trao đổi với bạn, thực hiện các yêu cầu sau: a) Vẽ chiếc đèn ông sao theo mẫu. - GV nhận xét và tuyên dương học sinh làm đúng và làm nhanh.b) Sao chép thêm một số chiếc đèn ông sao, di chuyển vào các vị trí thích hợp trên bài vẽ.hướng đèn ông sao theo hướng dẫn. - Các bước để thực hiện xoay hình: + B1: Nháy chọn Select, chọn hình ngôi sao cần xoay. + B2: Chọn Rotate. + B3: Chọn hướng muốn xoay từ danh sách. - Quan sát hình Rotate, từ ảnh gốc em có thể xoay hình theo những hướng nào? - GV nhận xét thực hiện mẫu các thao tác xoay hình để học sinh quan sát và thực hiện theo. - Quan sát và tư vấn, hỗ trợ để học sinh hoàn thành hoạt động thực hành. - Em hãy nêu các bước thưc hiện để viết chữ lên hình vẽ? - Nhận xét và thực hiện mẫu thao tác viết chữ lên hình vẽ để học sinh quan sát và thực hiện theo. - Quan sát và tư vấn, hỗ trợ để học sinh hoàn thành hoạt động thực hành. - Nhận xét và tuyên dương. - Chú ý: Khi viết chữ lên hình, nếu chọn chế độ thì màu nền của chữ sẽ có màu ở ô Color 2, nếu chọn chế độ thì màu nền của chữ sẽ trong suốt. - GV nhận xét và chốt ý. - GV củng cố bài + HS đọc phần ghi nhớ - Dặn dò HS về nhà tìm hiểu thông tin phần mềm paint. - HS hát. - HS chia sẻ kiến thức bài “Những gì em đã biết” - Nhận xét - Lắng nghe. - HS Trao đổi với bạn và vẽ chiếc đèn ông sao theo mẫu. So sánh kết quả với bạn. - Từng nhóm máy thực hiện theo yêu cầu bài đề ra, sau đó báo cáo kết quả với giáo viên. -Từ ảnh gốc em có thể xoay hình theo các hướng như: Rotate right 90o; Rotate left 90o; Rotate 180o; Flip vertical; Flip horizontal. - Chú ý quan sát và thực hiện xoay hình theo 5 kiểu vừa nêu. - Có 4 bước viết chữ lên hình vẽ. + B1: Chọn A trong thẻ Home. + B2: Di chuyển con trỏ đến vị trí cần viết chữ, nháy chuột. + B3: Chọn cỡ chữ, màu chữ, phông chữ. + B4: Gõ nội dung lên hình vẽ rồi nhấn phím Enter. - Quan sát thao tác của GV và thực hiện theo yêu cầu của bài. - Lắng nghe + Đọc ghi nhớ - Lắng nghe Thứ sáu ngày 1 tháng 11 năm 2019 HƯỚNG DÂN TIN HỌC 4 BÀI 2: XOAY HÌNH, VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ (TIẾT 1) I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 1. Kiến thức: Biết cách xoay hình theo nhiều hướng khác nhau 2. Kỹ năng: Viết chữ lên hình vẽ. 3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học. II. Đồ dùng dạy và học: 1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa. 2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. III. Các hoạt động dạy và học : TG Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1' 32' 3' 1.Ổn định lớp: 2. Chia sẻ: 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Phát triển bài Hoạt động 1: Hoạt động thực hành. Hoạt động 2: Hoạt động ứng dụng, mở rộng. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV cho lớp hát. - GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức - GV nhận xét, tuyên dương - GV giới thiệu bài. - GV Em hãy vẽ hình chiếc đồng hồ theo hình a rồi sao chép ra hai chiếc đồng hồ mới. Sử dụng công cụ lật hình, lật kim giờ, kim phút để được hai chiếc đồng hồ như hình b và c. - GV thực hiện vẽ mẫu để học sinh quan sát và thực hiện theo. - Quan sát và tư vấn, hỗ trợ để học sinh hoàn thành hoạt động thực hành. - GV nhận xét . - GV thực hiện vẽ mẫu để học sinh quan sát và thực hiện theo. - Quan sát và tư vấn, hỗ trợ để học sinh hoàn thành hoạt động thực hành. - Nhận xét và tuyên dương - Giáo viên thực hiện vẽ mẫu để học sinh quan sát và thực hiện theo. - Yêu cầu HS thực hành hành. + Chia sẻ bài làm của mình với cả lớp. - GV nhận xét và chốt ý. - GV củng cố bài + HS đọc phần ghi nhớ - Dặn dò HS về nhà làm mở phần mềm paitn tập vẽ thêm . - HS hát. - HS chia sẻ kiến thức - Nhận xét - Lắng nghe. - HS thảo luạn theo sau đó vẽ đồng hồ theo mẫu - Nhận xét - HS vẽ tổ chim theo mẫu. Tô màu và gõ tên, tên lớp vào góc phải trên cùng của bài vẽ. Lưu bài vẽ với tên Tổ chim trong thư mục của em trên máy tính. - Nhận xét - Trao đổi với bạn, vẽ bức tranh có chủ đề Ngôi trường của em. Vẽ thêm cổng trường, viết tên trường em lên cổng trường. Đặt tên cho bài vẽ rồi lưu vào thư mục của em trên máy tính. - HS thực hành - HS chia sẻ nội dung bài vẽ của mình - Nhận xét - Lắng nghe + Đọc ghi nhớ - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_8_bai_2_xoay_hinh_viet_chu_len_hi.doc