Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 12, Bài 1: Những gì em đã biết - Năm học 2019-2020

Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 12, Bài 1: Những gì em đã biết - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng

1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức đã học về soạn thảo văn bản.

2. Kỹ năng: Học sinh thao tác lại các trong soạn thảo văn bản.

3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học.

II. Đồ dùng dạy và học:

1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.

2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.

 

doc 4 trang cuckoo782 9611
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 12, Bài 1: Những gì em đã biết - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2019
HƯỚNG DẪN TIN HỌC 4
CHỦ ĐỀ 3: SOẠN THẢO VĂN BẢN
BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (TIẾT 1)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 
1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức đã học về soạn thảo văn bản.
2. Kỹ năng: Học sinh thao tác lại các trong soạn thảo văn bản.
3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học.
II. Đồ dùng dạy và học:
1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.
2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Các hoạt động dạy và học :
TG
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1'
32'
3'
1.Ổn định lớp:
2. Chia sẻ
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài 
Hoạt động 1:
Trao đổi với
bạn thực hiện
các yêu cầu sau
Hoạt động 2:
Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm ( ) để được câu đúng.
Hoạt động 3: Nối tên vào chức năng tương ứng. (bài 3 SKG trang 54)
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV cho lớp hát.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV giới thiệu bài.
- GV yêu cầu HS trao đổi với bạn, thực hiện các yêu cầu sau: 
- Gọi HS nhắc lại cách mở chương trình soạn thảo văn bản Word.
- Nhận xét và tuyên dương.
- Có hai kiểu gõ chữ cái tiếng Việt là và 
- Trong kiểu gõ , em gõ
a) được chữ ô trên màn hình.
b) được chữ đ trên màn hình.
c) được chữ ư trên màn hình.
d) được chữ ă trên màn hình.
- Trong kiểu gõ , để được từ
a) hồ hởi em gõ 
b) cá quả em gõ 
c)lực lưỡng em gõ 
- Nhận xét và tuyên dương
- GV yêu cầu HS làm vào sách theo nhóm đôi.
 - Gọi các nhóm nêu bài làm của mình.
- GV nhận xét và rút kinh nghiệm
- GV củng cố bài
+ HS đọc phần ghi nhớ
- Dặn dò HS về nhà tìm hiểu thêm thông tin chương trình soạn thảo văn bản.
- HS hát.
- HS chia sẻ kiến thức bài “Xoay hình, viết chữ ên hình”
- Nhận xét
- Lắng nghe.
- HS Trao đổi với bạn và
Lắng nghe và quan sát.
- HS nêu lại 2 cách mở chương trình soạn thảo văn bản Word
- HS điền thông tin và chia sẻ với bạn bè
- Telex.
a) oo.
b) dd.
c) uw.
d) aw.
- Telex.
a) hoo howix
b) cas quar
c) luwcj luwowngx
- HS thực hiện theo yêu cầu Từng nhóm đôi thực hiện theo yêu cầu bài đề ra, sau đó báo cáo kết quả với GV.
+ Đọc ghi nhớ
- Lắng nghe
Thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2019
HƯỚNG DÂN TIN HỌC 4
BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (TIẾT 2)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 
1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức đã học về soạn thảo văn bản.
2. Kỹ năng: Học sinh thao tác lại các trong soạn thảo văn bản.
3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học.
II. Đồ dùng dạy và học:
1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.
2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Các hoạt động dạy và học :
TG
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1'
32'
3'
1.Ổn định lớp:
2. Chia sẻ:
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài 
Hoạt động 1:
Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm ( ) để được câu đúng.
Hoạt động 2:
Hoạt động ứng dụng, mở rộng.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV cho lớp hát.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV giới thiệu bài.
- GV hướng dẫn Muốn chuyển một phần văn bản sang kiểu in đậm, ta chọn phần văn bản cần xử lí, sau đó , Muốn xóa một phần văn bản, ta chọn phần văn bản cần xóa, sau đó 
- Yêu cầu HS thực hành theo nhóm máy. GV quan sát để kịp thời giúp đỡ các em gặp khó khăn.
+ Chia sẻ bài làm của mình với cả lớp.
- GV thực hiện mẫu cho HS quan sát.
- Quan sát để kịp thời giúp đỡ những HS gặp khó khăn.
- GV nhận xét và tuyên
dương.
- Tìm hiểu các chức năng trong thẻ Home, giải thích với bạn các chức năng em tìm hiểu được.
- GV giới thiệu các chức năng.
- Yêu cầu HS thực hành sau đó giải thích chức năng em tìm hiểu được.
- GV nhận xét kết luận.
- GV củng cố bài
+ HS đọc phần ghi nhớ
- Dặn dò HS về nhà đọc thêm các thong tin về soạn thảo văn bản
- HS hát.
- HS chia sẻ kiến thức
- Nhận xét
- Lắng nghe.
- HS đọc và trả lời câu hỏi: chọn phần văn bản cần xử lý sau đó chọn B trên thanh công cụ hoặc nhấn trl + B , Muốn xoá 1 đoạn ta bôi đen đoạn đó nhấn Delete hoặc nhấn pím Backspace
- HS thực hành đánh phần ghi nhớ SGK trang 55
- Từng nhóm đôi thực hiện theo yêu cầu bài đề ra, sau đó báo cáo kết quả với GV.
- Trao đổi với bạn rồi soạn văn bản theo mẫu, lưu vào thư mục của em, lấy tên tệp là Ôn tập. (SGK trang 55)
- HS chia sẻ nội dung bài vẽ của mình
- Lắng nghe
- HS thực hành nháy chọn từng lệch 1 các chức năng trên thẻ home
Cha sẻ với bạn
- Nhận xét
- Lắng nghe
+ Đọc ghi nhớ
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_12_bai_1_nhung_gi_em_da_biet_nam.doc