Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 12, Bài 1: Những gì em đã biết - Năm học 2019-2020
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng
1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức đã học về soạn thảo văn bản.
2. Kỹ năng: Học sinh thao tác lại các trong soạn thảo văn bản.
3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học.
II. Đồ dùng dạy và học:
1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.
2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 12, Bài 1: Những gì em đã biết - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ hai ngày 25 tháng 11 năm 2019 HƯỚNG DẪN TIN HỌC 4 CHỦ ĐỀ 3: SOẠN THẢO VĂN BẢN BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (TIẾT 1) I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức đã học về soạn thảo văn bản. 2. Kỹ năng: Học sinh thao tác lại các trong soạn thảo văn bản. 3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học. II. Đồ dùng dạy và học: 1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa. 2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. III. Các hoạt động dạy và học : TG Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1' 32' 3' 1.Ổn định lớp: 2. Chia sẻ 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Phát triển bài Hoạt động 1: Trao đổi với bạn thực hiện các yêu cầu sau Hoạt động 2: Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm ( ) để được câu đúng. Hoạt động 3: Nối tên vào chức năng tương ứng. (bài 3 SKG trang 54) 3. Củng cố - Dặn dò: - GV cho lớp hát. - GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức - GV nhận xét, tuyên dương - GV giới thiệu bài. - GV yêu cầu HS trao đổi với bạn, thực hiện các yêu cầu sau: - Gọi HS nhắc lại cách mở chương trình soạn thảo văn bản Word. - Nhận xét và tuyên dương. - Có hai kiểu gõ chữ cái tiếng Việt là và - Trong kiểu gõ , em gõ a) được chữ ô trên màn hình. b) được chữ đ trên màn hình. c) được chữ ư trên màn hình. d) được chữ ă trên màn hình. - Trong kiểu gõ , để được từ a) hồ hởi em gõ b) cá quả em gõ c)lực lưỡng em gõ - Nhận xét và tuyên dương - GV yêu cầu HS làm vào sách theo nhóm đôi. - Gọi các nhóm nêu bài làm của mình. - GV nhận xét và rút kinh nghiệm - GV củng cố bài + HS đọc phần ghi nhớ - Dặn dò HS về nhà tìm hiểu thêm thông tin chương trình soạn thảo văn bản. - HS hát. - HS chia sẻ kiến thức bài “Xoay hình, viết chữ ên hình” - Nhận xét - Lắng nghe. - HS Trao đổi với bạn và Lắng nghe và quan sát. - HS nêu lại 2 cách mở chương trình soạn thảo văn bản Word - HS điền thông tin và chia sẻ với bạn bè - Telex. a) oo. b) dd. c) uw. d) aw. - Telex. a) hoo howix b) cas quar c) luwcj luwowngx - HS thực hiện theo yêu cầu Từng nhóm đôi thực hiện theo yêu cầu bài đề ra, sau đó báo cáo kết quả với GV. + Đọc ghi nhớ - Lắng nghe Thứ sáu ngày 29 tháng 11 năm 2019 HƯỚNG DÂN TIN HỌC 4 BÀI 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (TIẾT 2) I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 1. Kiến thức: Ôn tập các kiến thức đã học về soạn thảo văn bản. 2. Kỹ năng: Học sinh thao tác lại các trong soạn thảo văn bản. 3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, bảo quản máy tính tốt và hào hứng với bài học. II. Đồ dùng dạy và học: 1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa. 2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. III. Các hoạt động dạy và học : TG Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1' 32' 3' 1.Ổn định lớp: 2. Chia sẻ: 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Phát triển bài Hoạt động 1: Điền từ còn thiếu vào chỗ chấm ( ) để được câu đúng. Hoạt động 2: Hoạt động ứng dụng, mở rộng. 3. Củng cố - Dặn dò: - GV cho lớp hát. - GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức - GV nhận xét, tuyên dương - GV giới thiệu bài. - GV hướng dẫn Muốn chuyển một phần văn bản sang kiểu in đậm, ta chọn phần văn bản cần xử lí, sau đó , Muốn xóa một phần văn bản, ta chọn phần văn bản cần xóa, sau đó - Yêu cầu HS thực hành theo nhóm máy. GV quan sát để kịp thời giúp đỡ các em gặp khó khăn. + Chia sẻ bài làm của mình với cả lớp. - GV thực hiện mẫu cho HS quan sát. - Quan sát để kịp thời giúp đỡ những HS gặp khó khăn. - GV nhận xét và tuyên dương. - Tìm hiểu các chức năng trong thẻ Home, giải thích với bạn các chức năng em tìm hiểu được. - GV giới thiệu các chức năng. - Yêu cầu HS thực hành sau đó giải thích chức năng em tìm hiểu được. - GV nhận xét kết luận. - GV củng cố bài + HS đọc phần ghi nhớ - Dặn dò HS về nhà đọc thêm các thong tin về soạn thảo văn bản - HS hát. - HS chia sẻ kiến thức - Nhận xét - Lắng nghe. - HS đọc và trả lời câu hỏi: chọn phần văn bản cần xử lý sau đó chọn B trên thanh công cụ hoặc nhấn trl + B , Muốn xoá 1 đoạn ta bôi đen đoạn đó nhấn Delete hoặc nhấn pím Backspace - HS thực hành đánh phần ghi nhớ SGK trang 55 - Từng nhóm đôi thực hiện theo yêu cầu bài đề ra, sau đó báo cáo kết quả với GV. - Trao đổi với bạn rồi soạn văn bản theo mẫu, lưu vào thư mục của em, lấy tên tệp là Ôn tập. (SGK trang 55) - HS chia sẻ nội dung bài vẽ của mình - Lắng nghe - HS thực hành nháy chọn từng lệch 1 các chức năng trên thẻ home Cha sẻ với bạn - Nhận xét - Lắng nghe + Đọc ghi nhớ - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_12_bai_1_nhung_gi_em_da_biet_nam.doc