Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu - Tuần 25, Bài 3: Tạo hiệu ứng cho băn bản trong trang trình chiếu

Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu - Tuần 25, Bài 3: Tạo hiệu ứng cho băn bản trong trang trình chiếu

I. Yêu cầu cần đạt

1. Kiến thức – kỹ năng

- Tạo được hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu. Biết cách chọn hiệu ứng, thay đổi được tốc độ hiển thị hiệu ứng.

2. Năng lực

- Để giải quyết một vấn đề, hs thường cố gắng đến cùng.

3. Phẩm chất

- HS nỗ lực hoàn thành công việc được giao ở lớp.

II. Đồ dùng dạy học

1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, phòng máy, phần mềm PowerPoint.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài, thiết bị học tập.

 

doc 4 trang xuanhoa 12/08/2022 3720
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu - Tuần 25, Bài 3: Tạo hiệu ứng cho băn bản trong trang trình chiếu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25 CHỦ ĐỀ 3: THIẾT KẾ BÀI TRÌNH CHIẾU
BÀI 3: TẠO HIỆU ỨNG CHO VĂN BẢN TRONG TRANG TRÌNH CHIẾU (Tiết 1)
Ngày soạn: 02/02/2022
Ngày dạy: 08/02/2022
Lớp: 4A,B,C,D,E
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng
- Tạo được hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu. Biết cách chọn hiệu ứng, thay đổi được tốc độ hiển thị hiệu ứng.
2. Năng lực
- Để giải quyết một vấn đề, hs thường cố gắng đến cùng.
3. Phẩm chất
- HS nỗ lực hoàn thành công việc được giao ở lớp.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, phòng máy, phần mềm PowerPoint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài, thiết bị học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
- Em hãy sao chép một đoạn văn bản từ Word sang PowerPoint.
- Nhận xét.
2. Các hoạt động
a) Hoạt động 1
- GV hướng dẫn học sinh tạo bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”.
- Trang 1: Tên chủ đề có phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 40.
-Trang 2: Đoạn văn ngắn giới thiệu về phương tiện giao thông mà em thích (có hình ảnh minh họa phương tiện đó).
- Lưu bài trình chiếu.
- GV cho HS quan sát bài của một vài bạn làm 
- GV nhận xét.
b) Hoạt động 2
- GV hướng dẫn học sinh các bước thực hiện hiệu ứng chuyển động cơ bản:
- Bước 1: Chọn đoạn văn bản muốn chọn hiệu ứng.
- Bước 2: Chọn thẻ Animations.
- Bước 3: Mở danh sách hiệu ứng rồi chọn một trong các hiệu ứng có sẵn trong danh sách. 
- HS thực hành vào bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”.
- GV nhận xét, tuyên dương.
c) Hoạt động 3
- GV hướng dẫn học sinh các bước thực hiện hiệu ứng chuyển động nâng cao:
- Bước 1: Chọn đoạn văn bản muốn chọn hiệu ứng.
- Bước 2: Chọn thẻ Animations.
- Bước 3: Chọn Add Animations. Chọn hiệu ứng có sẵn trong danh sách. 
- HS thực hành vào bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS thực hành.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Báo cáo kết quả làm được.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Báo cáo kết quả.
- Lắng nghe.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Lắng nghe.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.
V. Điều chỉnh sau bài dạy
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. .................................................................................................................................
	———»@@&??«——	
BÀI 3: TẠO HIỆU ỨNG CHO VĂN BẢN TRONG TRANG TRÌNH CHIẾU (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng
- Học sinh có thể tạo được hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu. Biết được chức năng của các công cụ trong thẻ Animation.
2. Năng lực
- HS tự giác, chủ động hoàn thành các bài tập được giao đúng hẹn.
3. Phẩm chất:
- HS chủ động, tự tin trong các tình huống học tập và rèn luyện
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, phòng máy, phần mềm PowerPoint.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài, thiết bị học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ
- Em hãy nêu các bước tạo hiệu ứng chuyển động cho văn bản trong bài trình chiếu.
- Nhận xét.
2. Các hoạt động
a) Hoạt động 1
- GV hướng dẫn học sinh tạo hiệu ứng âm thanh cho hiệu ứng:
- Trong thẻ Animations.
- Chọn hiệu ứng cho văn bản.
- Chọn , click chuột phải lên hiệu ứng. Chọn Effect options.
+ Chọn Sound. Chọn âm thanh trong bảng.
- GV cho HS quan sát bài của một vài bạn làm tốt.
- GV nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.
b) Hoạt động 2
- GV hướng dẫn học sinh thay đổi tốc độ hiệu ứng:
- Trong thẻ Animations.
- Chọn hiệu ứng cho văn bản.
- Chọn , rồi chọn tốc độ hiển thị hiệu ứng.
- HS thực hành vào bài trình chiếu:” phương tiện giao thông”.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Chú ý: để kiểm tra hiệu ứng vừa tạo, em chọn trong thẻ Animations.
c) Hoạt động 3
- GV hướng dẫn học sinh mở bài trình chiếu “ tìm hiểu một số loài động vật” đã tạo và thực hiện các yêu cầu ở hoạt động thực hành trang 86 SGK.
- HS thực hành.
- GV nhận xét.
d) Hoạt động 4
- GV hướng dẫm học sinh tìm thiểu thêm một vài chức năng trong thẻ Transitions
- HS thực hành.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS trả lời.
- HS thực hành 
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- Báo cáo kết quả làm được.
- Lắng nghe.
- HS quan sát các thao tác.
- HS thực hiện trên máy tính theo nhóm.
- Lắng nghe.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS tìm hiểu thêm chức năng trong thẻ Transitions.
IV. Củng cố, dặn dò
- Tóm tắt lại nội dung chính.
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới.
V. Điều chỉnh sau bài dạy
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. .................................................................................................................................
Ngày 04 tháng 02 năm 2022
XÁC NHẬN CỦA BAN GIÁM HIỆU

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_4_chu_de_3_thiet_ke_bai_trinh_chieu_tuan_25.doc