Giáo án Tập đọc 4 - Tuần 6 - Bài: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca

Giáo án Tập đọc 4 - Tuần 6 - Bài: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Đọc trơn toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, xác định thể hiện sự ân hận, dằn vặt của An - đrây - ca trước cái chết của ông. Đọc phân biệt lời nhân vật với lời người kể.

2. Kỹ năng:

- Hiểu từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung truyện: Nỗi dằn vặt của An - đrây - ca thể hiện tình cảm yêu thương & ý thức trách nhiệm, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với bản thân.

3. Thái độ

- Giáo dục lòng trung thực,thẳng thắn.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Tranh minh họa, SGK.

 

docx 3 trang xuanhoa 06/08/2022 3370
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tập đọc 4 - Tuần 6 - Bài: Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 6
Tiết : 
NỖI DẰN VẶT CỦA A- ĐRÂY- CA 
Mục tiêu : 
Kiến thức: 
 Đọc trơn toàn bài. Biết đọc diễn cảm bài văn với giọng trầm, buồn, xác định thể hiện sự ân hận, dằn vặt của An - đrây - ca trước cái chết của ông. Đọc phân biệt lời nhân vật với lời người kể.
Kỹ năng: 
Hiểu từ ngữ trong bài. Hiểu nội dung truyện: Nỗi dằn vặt của An - đrây - ca thể hiện tình cảm yêu thương & ý thức trách nhiệm, lòng trung thực, sự nghiêm khắc với bản thân.
Thái độ
Giáo dục lòng trung thực,thẳng thắn.
Đồ dùng dạy học: 
Giáo viên: Tranh minh họa, SGK.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Đọc thuộc lòng bài: ‘’Gà trống & Cáo” 
+ Con có n/xét gì về tính cách của Gà trống & Cáo?
+ Nêu ý nghĩa của bài?
- 3 HS đọc và TLCH
2. Bài mới:
3’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Hướng dẫn tìm hiểu bài
17’
Luyện đọc & tìm hiểu bài:
Đọc toàn bài:
- GV đọc diễn cảm
- 1 HS khá đọc
Đọc nối tiếp:
- GV chia đoạn:
- 3 HS đọc nối tiếp
Đọc & tìm hiểu đoạn 1:
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ SGK
- Luyện phát âm: An đrây ca, nhập cuộc, nhớ lời
- Giải nghĩa từ: dằn vặt
- GV hướng dẫn đọc nghỉ hơi ở
 câu dài : Chơi một lúc mới... cửa hàng / mua thuốc / mang về nhà”
- Luyện đọc theo cặp
- Đọc lại đoạn / GV đánh giá
- THĐ: + Khi câu chuyện xảy ra An - đrây - ca lên ? tuổi
+ Hoàn cảnh gia đình em lúc đó như thế nào?
+ Mẹ bảo An - đrây - ca làm gì? thái độ của em ntn?
+ An - đrây - ca làm gì trên đường đi mua thuốc?
- HS hoạt động cá nhân
- HS đọc
- 1 vài em trả lời
- HS đọc thầm & trả lời
- 3,4 HSTLCH cá nhân
- HS đọc thầm & trả lời
theo cặp
Đọc diễn cảm:
+ HS luyện đọc / GV gợi ý đọc diễn cảm
+ Thi đọc / GV đánh giá
- Đọc & t/luận theo cặp
Đọc đoạn 2 & tìm hiểu bài:
- GV hướng dẫn tương tự
- Phát âm: cứu nổi, nức nở
- GV hướng dẫn đọc câu người mẹ an ủi An - đrây - ca & câu Giá mình mua thuốc”
- Luyện đọc nối tiếp: 6 dòng & 3 dòng
+ Chuyện gì xảy ra khi An - đrây - ca mang thuốc về?
+ An - đrây - ca tự dằn vặt mình như thế nào?
+ Câu chuyện cho thấy cậu bé là người như thế nào?
- Luyện đọc diễn cảm Đ2, theo cặp & thi đọc / GV đ/g 
- 4 HS đọc 
- 1 vài HS lên thi
- Lớp nhận xét
10’
Thi đọc diễn cảm toàn bài:
- Yêu cầu HS đọc phân vai
- HS thi đọc theo nhóm
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV chốt nội dung chính bài học 
- Nêu ý nghĩa 
- GV dặn dò chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe và ghi vở

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tap_doc_4_tuan_6_bai_noi_dan_vat_cua_an_dray_ca.docx