Giáo án Tập đọc 4 - Tuần 15 - Bài: Tuổi ngựa

Giáo án Tập đọc 4 - Tuần 15 - Bài: Tuổi ngựa

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS đọc đúng các từ ngữ: núi đã, loá, xôn xao.

- Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi tự nhiên giữa các dòng thơ, nhấn từ ngữ gợi tả gợi cảm.

- Đọc diễn cảm & thuộc lòng bài thơ.

2. Kỹ năng:

- Hiểu từ ngữ trong bài. Hiểu ý nghĩa: Cậu bé tuổi ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng cậu yêu mẹ, đi đâu cậu cũng nhớ đường về với mẹ.

3. Thái độ:

- Giáo dục tính hồn nhiên, sự hiếu thảo.

II. Đồ dùng chuẩn bị:

- GV: Tranh minh hoạ, bảng phụ viết đoạn thơ.

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2520
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tập đọc 4 - Tuần 15 - Bài: Tuổi ngựa", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 15
Tiết : 
TUỔI NGỰA
Mục tiêu: 
Kiến thức: 
HS đọc đúng các từ ngữ: núi đã, loá, xôn xao.
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi tự nhiên giữa các dòng thơ, nhấn từ ngữ gợi tả gợi cảm.
Đọc diễn cảm & thuộc lòng bài thơ.
Kỹ năng: 
Hiểu từ ngữ trong bài. Hiểu ý nghĩa: Cậu bé tuổi ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng cậu yêu mẹ, đi đâu cậu cũng nhớ đường về với mẹ.
Thái độ: 
 Giáo dục tính hồn nhiên, sự hiếu thảo.
Đồ dùng chuẩn bị: 
GV: Tranh minh hoạ, bảng phụ viết đoạn thơ. 
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- GV yêu cầu HS đọc nối tiếp bài “Cánh diều tuổi thơ” & trả lời câu hỏi phần tìm hiểu bài.
+ Cánh diều đã mang đến cho tuổi thơ những gì?
+ Nêu ý nghĩa của bài
- GV nhận xét đánh giá
- 2,3 em đọc & trả lời câu hỏi HS nhận xét
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
10’
Luyện đọc :
 * Lần1: Đọc nối tiếp
* Lần2: Đọc nối tiếp
* Lần 3:
- GV yêu cầu HS đọc bài, GV chia đoạn (4 đoạn)
- Gv yc HS đọc nối tiếp 4 khổ thơ:
+ Yêu cầu HS phát âm từ ngữ mục 1
+ Gọi HS đọc chú giải từ ngữ trong SGK
- GV sửa cách đọc ngắt nghỉ hơi tự nhiên
- GV gọi HS đọc toàn bài
- GV đọc mẫu: 
- 1 em đọc tiếng, lớp đọc thầm 4 HS đọc nối tiếp
- 4 HS đọc
- 4 HS đọc bài + 1 HS đọc chú giải
- 4 HS đọc bài
- 1 em đọc
- HS lắng nghe
8’
Tìm hiểu bài:
- GV yêu cầu HS đọc khổ 1
+ Bạn tuổi gì?
+ Mẹ bảo tuổi đó có tính nết ntn?
- GV yêu cầu HS đọc khổ 2
+ Ngựa con theo ngọn gió rong chơi những đâu?
+ Đi khắp nơi như vậy, ngựa con vẫn nhớ mẹ như thế nào?
- GV yêu cầu HS đọc khổ 3
+ Khổ 3 tả những cảnh nào trên đường ngựa con đi khắp?
+ Điều gì hấp dẫn ngựa con trên con đường hoa?
- GV yêu cầu HS đọc khổ 4
+ Ngựa con đã nhắn nhủ gì với mẹ
+ Cậu bé yêu mẹ như thế nào?
+ Nếu vẽ 1 bức tranh minh họa bài thơ, con sẽ vẽ ntn?
- GV chốt ý, kết luận sau mỗi ý
- 1 em đọc 
- HS TLCH 
- HS hoạt động 2 để TLCH
- HS hoạt động tương tự
- 2,3 HS TLCH
- 1 em đọc-lớp đọc thầm
- HS nêu ý tưởng
10’
Luyện đọc diễn 
cảm
- Luyện đọc diễn cảm khổ thơ 2, học thuộc lòng bài thơ
- Thi đọc thuộc lòng bài, đoạn thơ
- 3 HS đọc 
- Nhận xét, bình chọn
5’
3. Củng cố – Dặn dò: 
- Nhận xét, đánh giá
- GV nhận xét giờ học
- Dặn dò
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tap_doc_4_tuan_15_bai_tuoi_ngua.docx