Giáo án Mĩ thuật 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 13-16, Chủ đề 4: Vẻ đẹp trong cuộc sống

doc 9 trang Thiên Thủy 18/11/2025 50
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật 4 (Kết nối tri thức) - Tuần 13-16, Chủ đề 4: Vẻ đẹp trong cuộc sống", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 KHỐI 4
TUẦN 13,14,15,16
 CHỦ ĐỀ 4: VẺ ĐẸP TRONG CUỘC SỐNG
 Thời lượng: 4 tiết
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức: 
- HS biết khai thác chất liệu từ cuộc sống trong thực hành, sáng tạo SPMT theo 
chủ đề.
- HS biết và giới thiệu về vẻ đẹp cuộc sống thông qua SPMT.
2. Năng lực: 
- HS hình thành được ý tưởng sáng tạo về chủ đề Vẻ đẹp trong cuộc sống thông 
qua việc quan sát, tưởng tượng, trải nghiệm,...
- HS biết cách phối hợp các kĩ năng đã học như vẽ, xé dán, in, nặn,...trong thực 
hành, sáng tạo SPMT theo chủ đề.
- HS biết sử dụng ngôn ngữ biểu đạt cơ thể, xây dựng câu chuyện để làm rõ hơn 
về ý tưởng của bản thân trong thực hành, sáng tạo SPMT.
3. Phẩm chất:
- HS có ý thức về việc giữ gìn, bảo vệ vẻ đẹp của quê hương, đất nước.
- HS biết yêu quý những điều gần gũi, bình dị trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
- Một số hình ảnh, video clip giới thiệu về vẻ đẹp trong cuộc sống, từ những 
công việc bình dị cho đến những sinh hoạt thường nhật để trình chiếu trên 
PowerPoint cho HS quan sát.
- Hình ảnh SPMT khai thác chất liệu từ cuộc sống với hình thức thể hiện khác 
nhau để làm minh họa cho HS quan sát trực tiếp.
- Máy tính, Ti Vi, 
2. Học sinh:
- SGK mĩ thuật 4, vở bài tập mĩ thuật 4.
- Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, vật liệu sẵn 
có... 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG ( 2’-3’)
 - GV cho HS quan sát clip có một số hình - HS khởi động
 ảnh về các hoạt động. 
 - Yêu cầu HS quan sát trả lời:
 + Có những hoạt động, hình ảnh gì diễn ra - HS quan sát trả lời.
 2
trong clip?
- GV giới thiệu vào bài học. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở 
 MT.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN 
THỨC MỚI ( 32’-33’)
2.1. QUAN SÁT
*Tìm hiểu vẻ đẹp trong cuộc sống qua 
bức ảnh.
- GV tổ chức cho HS quan sát hình minh - HS quan sát hình minh họa 
họa trong SGK mĩ thuật 4, trang 25, hoặc trong SGK mĩ thuật 4, trang 25, 
một số hình ảnh do GV chuẩn bị thêm trả hoặc một số hình ảnh do GV 
lời theo câu hỏi trong sách trang 25. chuẩn bị thêm trả lời theo câu hỏi 
 trong sách trang 25.
 + Trong những bức ảnh dưới đây có + Bức ảnh 1 có hình ảnh các lọ 
những nhân vật và hoạt động nào? tương, người đang làm tương; 
 Bức ảnh 2 có hình ảnh 2 bà cháu 
 đang vui cười, lô đùa; Bức ảnh 3 
 có hình ảnh một người dân tộc 
 đang thổi khèn.
 + Em hãy mô tả một số hình ảnh đẹp + Hình ảnh bà bán xôi, cô lao 
trong cuộc sống nơi em ở? công, chú bộ đội, 
- GV đặt thêm câu hỏi giúp HS nhận biết 
thêm về các công việc khác thể hiện vẻ 
đẹp trong cuộc sống hàng ngày:
+ Ngoài các hình minh họa, em còn biết - Công việc của các bác thợ may, 
đến những công việc nào, hình ảnh nào thể các bà bán hàng ăn ở xóm, các 
hiện vẻ đẹp trong cuộc sống hàng ngày ở anh ở xóm thường đi múa sử tử, 
địa phương mình? múa rồng vào dịp Trung thu, 
 Tết, 
- GV nhận xét, bổ sung, tóm tắt cho HS - HS quan sát, lắng nghe.
xem thêm một số hình ảnh đẹp về các 
công việc trong cuộc sống hàng ngày.
*Tìm hiểu vẻ đẹp trong cuộc sống qua 
một số bức tranh (lĩnh vực hội họa).
- GV hướng dẫn HS quan sát và tìm hiểu - HS quan sát và tìm hiểu tượng 
tượng tranh, SGK mĩ thuật 4, trang 26 tranh, SGK mĩ thuật 4, trang 26 
thảo luận nhóm đôi (2’) theo câu hỏi thảo luận nhóm đôi (2’) theo câu 
trong SGK: hỏi trong SGK.
+ Hình ảnh, màu sắc trong bức tranh được - Đại diện các nhóm báo cáo, 3
thể hiện như thế nào? nhận xét.
+ Mô tả lại những hình ảnh đẹp trong cuộc 
sống được thể hiện trong mỗi bức tranh?
 - HS lắng nghe
- GV nhận xét, bổ sung. - HS thảo luận nhóm 2 (2’) chia 
- GV có thể chuẩn bị một số bức tranh thể sẻ, nhận xét.
hiện những hoạt động thường nhật, tổ 
chức cho HS thảo luận nhóm 2 (2’), trả lời 
câu hỏi và nhận ra: 
+ Vẻ đẹp nào được thể hiện trong những 
bức ảnh dưới đây?
+ Các nhân vật được diễn tả như thế nào?
+ Em có cảm nhận gì khi xem tranh? 
*Tìm hiểu vẻ đẹp trong cuộc sống qua 
một số bức tượng (lĩnh vực điêu khắc).
- GV hướng dẫn HS quan sát và tìm hiểu - HS quan sát và tìm hiểu tượng 
tượng tranh, SGK mĩ thuật 4, trang 27 tranh, SGK mĩ thuật 4, trang 27.
thảo luận nhóm hai (2’), trả lời câu hỏi và thảo luận nhóm hai (2’) chia sẻ.
nhận ra:
+ Bức tượng có những nhân vật nào? + Bức tượng 1có nhân vật người 
 me, chú bộ đội và em nhỏ. Bức 
+ Các nhân vật đang thể hiện hoạt động tượng 2 có hình ảnh Bác Hồ và 
gì? em bé đang chơi đùa rất tình cảm.
+ Em có cảm nhận gì khi xem tượng? + HS trả lời theo ý hiểu.
- GV nhận xét, bổ sung: 2 bức tượng bằng + Người mẹ đang bịn rịn chia tay 
gỗ rất đẹp thể hiện được tình cảm của các người con trước khi lên đường đi 
nhân vật qua các nét khắc đồng thời các chiến đấu.
bức tượng đều tả được chi tiết các nếp vải 
trên quần áo rất đẹp.
+ Em hãy mô tả những bức tượng thể hiện - HS mô tả tượng mình biết như 
hình ảnh đẹp trong cuộc sống mà em biết? tượng: Nữ tướng Lê Chân, Bà mẹ 
 Sông Hồng, Tượng Bác Hồ ở 
 UBND Quận Kiến An, 
- GV nhận xét, bổ sung.
*Tìm hiểu vẻ đẹp trong cuộc sống qua 
một số tranh khắc gỗ (lĩnh vực đồ họa 
tranh in).
- GV hướng dẫn HS quan sát và tìm hiểu - HS quan sát và tìm hiểu tranh, 
tranh khắc gỗ, SGK mĩ thuật 4, trang 28 SGK mĩ thuật 4, trang 28 4
cho HS thảo luận nhóm bốn (2’) trả lời câu thảo luận nhóm bốn (2’) chia sẻ
hỏi:
+ Vẻ đẹp nào được thể hiện trong những - Đại diện các nhóm trình bày, 
bức tranh dưới đây? nhận xét.
+ Các nhân vật được diễn tả như thế nào?
+ Bề mặt tranh khắc gỗ cho cảm giác khác 
so với tranh vẽ như thế nào?
- GV chốt ý: - Lắng nghe, ghi nhớ
 + Có nhiều hình ảnh diễn tả về vẻ đẹp 
trong cuộc sống.
 + Có nhiều hình thức thể hiện về chủ đề 
Vẻ đẹp trong cuộc sống.
+ Em hãy quan sát, liên tưởng, tưởng 
tượng về hình ảnh đẹp trong cuộc sống để 
tìm ý tưởng thể hiện SPMT theo chủ đề.
- GV cho HS xem một số hình ảnh về cách - Quan sát, lắng nghe
làm tranh khắc gỗ và ch HS xem một số 
tranh khắc gỗ của tranh dân gian Hàng 
Trống, Đông Hồ của Việt Nam.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN 
THỨC MỚI 
2.2. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN (6’-8’)
- GV cho HS thảo luận nhóm 4 (2’) nêu - HS thảo luận nhóm 4 (2’) nêu 
các bước thực hiện SPMT khai thác vẻ đẹp các bước thực hiện SPMT khai 
trong cuộc sống, SGK mĩ thuật 4, trang thác vẻ đẹp trong cuộc sống, 
29-30. SGK mĩ thuật 4, trang 29-30.
- Yêu cầu đại diện các nhóm trình bày các - Đại diện các nhóm trình bày các 
bước làm sản phẩm. bước làm sản phẩm.
- GV nhận xét, chốt kiến thức. - HS lắng nghe.
- Nhận xét, khen ngợi, động viên HS. - Phát huy, rút kinh nghiệm.
*Củng cố: 
- Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học.
+ Em học được những kiến thức gì qua tiết - 1, 2 HS nêu.
học hôm nay?
+ Em có cảm nhận gì về tiết học này? - HS nêu cảm nhận.
- Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy.
- Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng KT bài học vào cuộc 
 sống.
- Đánh giá chung tiết học. - Trật tự. 5
*Dặn dò: 
- Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng HT 
giấy vẽ, màu vẽ, đất nặn, vật liệu sẵn có, cho tiết sau.
tái chế...cho tiết học sau. 
 TIÊT 2 TIÊT 2
1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG ( 2’-3’)
- GV kiểm tra kiến thức mà HS tiếp thu - HS nêu lại kiến thức đã học 
trong Tiết 1, sản phẩm của Tiết 1 (nếu có). trong tiết 1.
- Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT.
- Khen ngợi HS. - Phát huy.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở 
 MT.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN 
THỨC MỚI ( 32’-33’)
2.2. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
- GV cho HS phân tích các bước thực hiện - HS phân tích các bước thực 
SPMT khai thác vẻ đẹp trong cuộc sống, hiện SPMT khai thác vẻ đẹp 
SGK mĩ thuật 4, trang 29-30, bằng cách trong cuộc sống, SGK mĩ thuật 4, 
mô tả, trả lời câu hỏi hoặc mời HS lên thị trang 29-30, bằng cách mô tả, trả 
phạm trên bảng. Qua đó, GV lưu ý HS khi lời câu hỏi hoặc lên thị phạm trên 
thực hiện bằng hình thức nặn (trang 29) bảng.
hoặc vẽ (trang 30).
- GV định hướng, lưu ý HS trong cách tạo - HS lắng nghe, lưu ý trong cách 
hình khi khai thác vẻ đẹp trong cuộc sống tạo hình khi khai thác vẻ đẹp 
để làm SPMT. trong cuộc sống để làm SPMT. 
- GV tổ chức cho HS thực hành làm - HS thực hành làm SPMT theo 
SPMT theo yêu cầu của chủ đề, SGK mĩ yêu cầu của chủ đề, SGK mĩ 
thuật 4, trang 30. thuật 4, trang 30.
- Gợi ý tổ chức các hoạt động: - Lắng nghe, thực hiện.
+ HS làm sản phẩm cá nhân hoặc theo - HS làm sản phẩm cá nhân hoặc 
nhóm (2-4). theo nhóm (2-4).
+ Cách chọn nội dung: Lựa chọn hình ảnh - HS lựa chọn hình ảnh thể hiện 
thể hiện cần phù hợp với chất liệu tạo cần phù hợp với chất liệu tạo 
hình, cũng như khả năng thực hiện của bản hình, cũng như khả năng thực 
thân. hiện của bản thân.
+ Lựa chọn bố cục: Cần hài hòa, cân đối - HS lựa chọn bố cục: Cần hài 
trên khổ giấy (nếu làm SPMT 2D) và có tỉ hòa, cân đối trên khổ giấy (nếu 
lệ tương quan cân đối giữa các nhân vật làm SPMT 2D) và có tỉ lệ tương 
(nếu làm SPMT 3D). quan cân đối giữa các nhân vật 6
 (nếu làm SPMT 3D).
*Lưu ý: 
- Khi gợi ý, GV cho HS xem lại một số - HS xem lại một số hình ảnh và 
hình ảnh và SPMT đã thực hiện liên quan SPMT đã thực hiện liên quan đến 
đến chủ đề để thuận tiện hình dung các chủ đề để thuận tiện hình dung 
bước thực hiện: các bước thực hiện.
+ Hình minh họa trong SGK mĩ thuật 4, - HS quan sát hình minh họa 
trang 29 và 30. trong SGK mĩ thuật 4, trang 29 
 và 30.
+ Quan sát, nhận xét một số SPMT do GV - HS quan sát, nhận xét một số 
chuẩn bị thêm (có hình ảnh, màu sắc đẹp SPMT do GV chuẩn bị thêm.
mắt).
- Căn cứ vào đối tượng HS và thực tế lớp - HS chuẩn bị đồ dùng để thực 
học, GV cho HS chuẩn bị đồ dùng để thực hiện.
hiện.
- Quan sát, giúp đỡ HS thực hành. - HS thực hành. 
*Củng cố: 
- Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu.
- Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy.
- Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng KT bài học vào cuộc 
 sống.
- Đánh giá chung tiết học. - Trật tự.
*Dặn dò:
- Bảo quản sản phẩm của Tiết 2. - Bảo quản sản phẩm.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng HT 
giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, vật liệu sẵn có, cho tiết học sau.
tái chế...cho tiết học sau.
 TIẾT 3 TIẾT 3
1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG ( 2’-3’)
- GV kiểm tra kiến thức mà HS tiếp thu - HS nêu lại kiến thức đã học 
trong Tiết 2, sản phẩm của tiết 2. trong tiết 2.
- Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT.
- Khen ngợi HS. - Phát huy.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở 
 MT.
2. HOẠT ĐỘNG: HÌNH THÀNH KIẾN 
THỨC MỚI 
2.2. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN ( 15’-
17’) 7
- HS hoàn thiện sản phẩm. - HS hoàn thiện sản phẩm.
2.3. HOẠT ĐỘNG 3: THẢO LUẬN 
(15’-17’)
- Thông qua SPMT của cá nhân, nhóm ở - HS thực hiện thảo luận theo câu 
hoạt động Thể hiện, GV cho HS thực hiện hỏi trong SGK MT4, trang 31 và 
thảo luận theo câu hỏi trong SGK MT4, trả lời các câu hỏi.
trang 31.
- Quá trình thảo luận, GV có thể đưa thêm - HS quan sát, thảo luận để nhận 
các gợi ý dựa theo SPMT thực tế để HS biết rõ hơn về việc mô phỏng, 
nhận biết rõ hơn về việc mô phỏng, sáng sáng tạo trong phần thực hành tạo 
tạo trong phần thực hành tạo nên SPMT: nên SPMT.
+ Em đã khai thác hình ảnh đẹp nào trong - HS nêu.
cuộc sống? Hình ảnh này xuất hiện ở đâu? 
Khi nào?
+ Em đã sử dụng hình thức thể hiện nào? - HS trả lời theo ý hiểu.
+ Em thích điều gì trong SPMT của bạn? - HS nêu theo cảm nhận.
Vì sao?
- Trên cơ sở SPMT đã thực hiện (nhóm - Trên cơ sở SPMT đã thực hiện 
hoặc cá nhân), các thành viên trong nhóm (nhóm hoặc cá nhân), các thành 
đưa ra những ý tưởng về một câu chuyện viên trong nhóm đưa ra những ý 
và phân công các thành viên (hoặc cá tưởng về một câu chuyện và phân 
nhân) thể hiện một tiết mục, tiểu phẩm công các thành viên (hoặc cá 
nhỏ theo gợi ý: nhân) thể hiện một tiết mục, tiểu 
 phẩm nhỏ.
+ SPMT cá nhân: Xây dựng một câu - Cá nhân: HS xây dựng một câu 
chuyện ngắn về ý nghĩa, vẻ đẹp của cuộc chuyện ngắn về ý nghĩa, vẻ đẹp 
sống được thể hiện trong SPMT và dùng của cuộc sống được thể hiện 
ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt. trong SPMT và dùng ngôn ngữ 
 cơ thể để diễn đạt.
+ SPMT nhóm: Xây dựng một câu chuyện - Nhóm: HS xây dựng một câu 
ngắn và phân công mỗi thành viên một vai chuyện ngắn và phân công mỗi 
để thể hiện. thành viên một vai để thể hiện.
- GV tổ chức cho HS chơi thêm trò chơi - HS tham gia chơi TC theo 
phù hợp, liên quan đến bài học và kiến hướng dẫn của GV.
thức của hoạt động.
*Củng cố: 
- Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu.
- Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy.
- Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng KT bài học vào cuộc 8
 sống.
- Đánh giá chung tiết học. - Trật tự.
*Dặn dò:
- Bảo quản sản phẩm của Tiết 3. - Bảo quản sản phẩm.
- Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng HT 
giấy vẽ, màu vẽ, tranh ảnh, vật liệu sẵn có, cho tiết học sau.
tái chế...cho tiết học sau.
 TIẾT 4 TIẾT 4
1. HOẠT ĐỘNG: KHỞI ĐỘNG ( 2’-3’)
- GV kiểm tra kiến thức mà HS tiếp thu - HS nêu lại kiến thức đã học 
trong Tiết 3, sản phẩm của tiết 3. trong tiết 3.
- Kiểm tra sự chuẩn bị ĐDHT của HS. - Trình bày đồ dùng HT.
- Khen ngợi HS. - Phát huy.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học, ghi tên bài vào vở 
 MT.
2. HOẠT ĐỘNG: LUYỆN TẬP, THỰC 
HÀNH ( 32’-33’)
- GV cho HS quan sát các bước khai thác, - HS quan sát các bước khai thác, 
trang trí một bưu ảnh trang trí góc học tập trang trí một bưu ảnh trang trí góc 
từ vật liệu sẵn có, SGK mĩ thuật 4, trang học tập từ vật liệu sẵn có, SGK 
32. Khi phân tích, GV chú ý đến các bước: mĩ thuật 4, trang 32. Lắng nghe 
 và tiếp thu các bước:
+ Lựa chọn vật liệu để tạo dạng sản phẩm. + Lựa chọn vật liệu tạo dạng sản 
 phẩm.
+ Lựa chọn hình thức thực hiện phù hợp + Lựa chọn hình thức thực hiện 
với vật liệu. phù hợp với vật liệu.
+ Lựa chọn vị trí và hình ảnh để trang trí. + Lựa chọn vị trí và hình ảnh để 
 trang trí.
+ Lựa chọn màu sắc để tạo hòa sắc hài hòa + Lựa chọn màu sắc để tạo hòa 
(nếu làm SPMT có nhiều màu). sắc hài hòa.
- GV mời HS mô tả những bước thực hiện - HS mô tả những bước thực hiện 
SPMT, SGK mĩ thuật 4, trang 32 để củng SPMT, SGK mĩ thuật 4, trang 32 
cố những lưu ý khi thực hiện. để củng cố những lưu ý khi thực 
 hiện.
- Căn cứ điều kiện tổ chức lớp học, GV có - HS làm việc cá nhân, nhóm. 
thể cho HS làm việc cá nhân, nhóm. Vật Chọn vật liệu sử dụng trong thực 
liệu sử dụng trong thực hành nên là vật hành là vật liệu sẵn có tại địa 
liệu sẵn có tại địa phương hoặc sưu tầm phương hoặc sưu tầm như: cành 
như: cành cây, ống hút, hạt khô, que gỗ,... cây, ống hút, hạt khô, que gỗ,... 9
 - Khi HS thực hành, GV quan sát, hỗ trợ - HS thực hành, hoàn thành được 
 bằng lời nói để HS hoàn thành được sản sản phẩm của mình.
 phẩm của mình.
 *TRƯNG BÀY, NHẬN XÉT SẢN 
 PHẨM CUỐI CHỦ ĐỀ.
 - GV tổ chức cho HS trưng bày SPMT cá - HS trưng bày SPMT cá nhân/ 
 nhân/ nhóm, chia sẻ cảm nhận của bản nhóm, chia sẻ cảm nhận của bản 
 thân và giới thiệu theo một số gợi ý sau: thân và giới thiệu về sản phẩm 
 theo gợi ý.
 + Em/ nhóm em đã khai thác những hình + Bạn/ nhóm bạn đã khai thác 
 ảnh đẹp nào trong cuộc sống để thực hành, những hình ảnh đẹp nào trong 
 sáng tạo SPMT? cuộc sống để thực hành, sáng tạo 
 SPMT?
 + Trong các SPMT đã thực hiện, em thích + Trong các SPMT đã thực hiện, 
 sản phẩm nào nhất? Tại sao? bạn thích sản phẩm nào nhất? Tại 
 sao?
 + Hãy giới thiệu SPMT đã thực hiện trong + Hãy giới thiệu SPMT đã thực 
 chủ đề của em với bạn bè và người thân. hiện trong chủ đề của bạn với bạn 
 bè và người thân.
 - GV cùng HS nhận xét, đánh giá SPMT - HS nhận xét, đánh giá, chia sẻ 
 trên cơ sở động viên, khích lệ HS. SPMT.
 *Củng cố: 
 - Yêu cầu HS nêu lại kiến thức bài học. - 1, 2 HS nêu.
 - Khen ngợi HS học tốt. - Phát huy.
 - Liên hệ thực tế cuộc sống. - Mở rộng KT bài học vào cuộc 
 sống.
 - Đánh giá chung tiết học. - Trật tự.
 *Dặn dò:
 - Chuẩn bị đồ dùng học tập: Bút chì, tẩy, - Chuẩn bị đầy đủ ĐDHT cho tiết 
 giấy vẽ, màu vẽ, vật liệu sẵn có... cho tiết học sau.
 học sau để làm bài kiểm tra đánh giá cuối 
 học kì I.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 
_________________________________________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mi_thuat_4_ket_noi_tri_thuc_tuan_13_16_chu_de_4_ve_d.doc