Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 12 - Bài: Kể chuyện đã nghe đã đọc - Năm 2018
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Giúp HS kể được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc có cốt truyện, nhân vật nói về người có nghị lực, có ý chí vươn lên bằng lời kể của mình.
2. Kỹ năng:
- Nghe bạn kể & biết nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đánh giá. Hiểu ý nghĩa câu chuyện của mình kể, của bạn kể & trao đổi với bạn.
3. Thái độ
- Giáo dục tính kiên trì, nghị lực.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Tranh minh hoạ.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 12 - Bài: Kể chuyện đã nghe đã đọc - Năm 2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018 Tuần: 12 Tiết : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC Mục tiêu : 1. Kiến thức: Giúp HS kể được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc có cốt truyện, nhân vật nói về người có nghị lực, có ý chí vươn lên bằng lời kể của mình. 2. Kỹ năng: Nghe bạn kể & biết nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đánh giá. Hiểu ý nghĩa câu chuyện của mình kể, của bạn kể & trao đổi với bạn. 3. Thái độ Giáo dục tính kiên trì, nghị lực. Đồ dùng dạy học: GV: Tranh minh hoạ. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung HĐ dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ 1. Bài cũ - Kể lại câu chuyện “Bàn chân kì diệu” + Nêu ý nghĩa câu chuyện - GV nhận xét, đánh giá - 2 em kể, mỗi em kể 2 tranh - HS nhận xét 2. Bài mới: 2’ a. Giới thiệu - GV giới thiệu - chép đề - HS ghi vở b. Dạy bài mới: 5’ Tìm hiểu đề: * Đọc gợi ý 1 * Đọc gợi ý 2 * Đọc gợi ý 3 Đề: Hãy kể một câu chuyện mà em đã được nghe được đọc về một người có nghị lực. + Đề bài yêu cầu làm gì? + Kể lại câu chuyện sưu tầm từ đâu? Nói về điều gì? · Gọi HS đọc nối tiếp 4 gợi ý trong SGK +) Yêu cầu HS đọc thầm gợi ý 1: + Những nhân vật nào được nêu trong gợi ý? Ngoài ra con có thể kể về những nhân vật nào có nghị lực ngoài SGK + Hãy giới thiệu tên & nội dung câu chuyện & xuất xứ câu chuyện. - GV đưa tiêu chí đánh giá - GV nhắc - 3 HS lần lượt nêu để GV gạch chân từ trọng tâm - 2 HS trả lời - 4 em đọc nối tiếp - 3,4 HS nêu - 5 - 7 HS lần lượt nêu - 2,3 em đọc tiêu chí 15’ Thực hành kể chuyện & trao đổi ý nghĩa +) Kể chuyện theo cặp & trao đổi ý nghĩa - HS thực hành kể theo cặp - GV hướng dẫn những cặp HS gặp khó khăn - HS hoạt động nhóm 2 8’ Thi kể - GV tổ chức cho HS thi kể & nhận xét - GV khuyến khích HS lắng nghe & hỏi lại bạn kể những tình tiết về nội dung truyện, ý nghĩa truyện - Nhận xét trên 3 tiêu chí, bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất. - 4,5 HS lên thi kể & trao đổi về ý nghĩa truyện - Lớp nhận xét đánh giá theo 3 tiêu chí 5’ 3. Tổng kết - dặn dò: + Những câu chuyện các bạn kể về những con người như thế nào? + Con học tập phẩm chất gì ở họ? Học tập như thế nào? - GV n/x giờ học - Dặn dò - 2 HS trả lời - Lắng nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_4_tuan_12_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_nam.docx