Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 4 - Bài 3: Xử lí tình huống nguy hiểm
I, MỤC TIÊU:
Kiến thức :
- HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày .
Kỹ năng :-
- HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày
Giáo dục :
- Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp .
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 4 - Bài 3: Xử lí tình huống nguy hiểm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM BÀI 3: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM ( Tiết 1) I, MỤC TIÊU: Kiến thức : - HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày . Kỹ năng :- - HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày Giáo dục : Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp . II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.KTBC : B, Bài mới Hoạt động 1: Nhận biết tình huống nguy hiểm Hoạt động 2: Kể lại tình huống nguy hiểm mà em thường thấy . Hoạt động 3: Tìm hiểu cách phòng tránh tình huống nguy hiểm. C, Củng cố dặn dò : Cho cả lớp hát 1 bài GV giới thiệu bài *GV cho HS thảo luận đôi Tìm hiểu SGK trang 18. 19 -Gọi các nhóm trình bày ? - Tình huống nguy hiểm ? - Tình huống bình thường ? GVTK: chuyển ý *GV cho HS thảo luạn nhóm 4 - Quan sát tranh trang 20 - Kể tên các tình huống nguy hiểm ? *Cho Hs quan sát tranh 21 Hoàn thành vào bảng sau Gọi đọc bài làm , NX Tình huống nguy hiểm Biện pháp phòng tránh *Nhận xét tiết học – Dặn dò . HS hát HS thảo luận nhóm đôi Kể cho nhau nghe (Bát ăn , bàn , tủ lạnh ) tình huống nguy hiểm tình huống bình thường Điện giật Nhảy dây Đuối nước Vui đùa *HS thảo luận nhóm 4 Hoàn thành bảng trang 20 Đại diện nhóm trả lời . *HS nghe *Hs quan sát tranh 21 Hoàn thành vào bảng sau Gọi HS đọc bài làm .NX Gọi đọc bài làm , NX HS nghe HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM BÀI 3: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM ( Tiết 2) I, MỤC TIÊU: Kiến thức : - HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày . Kỹ năng :- - HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày Giáo dục : Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp . II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.KTBC : B, Bài mới Hoạt động 3: Thiết kế và làm bảng quy tắc trường học. Hoạt động 4: Xử lý tình huống nguy hiểm dưới sự HD của GV. Hoạt động 5: Trò chơi C, Củng cố dặn dò : Cho cả lớp hát 1 bài GV giới thiệu bài *GV cho HS thảo luận đôi Tìm hiểu SGK trang 22 -Gọi các nhóm trình bày ? - Quy tắc an toàn trường học ? GVTK: chuyển ý *GV cho HS thảo luạn nhóm 4 - Quan sát tranh trang 23 - Kể tên các số ĐT cần gọi khi khẩn cấp ? 113 là công an 114 báo cháy * GV cho HS tham gia 1 trò chơi chủ đề về các trường hợp nguy hiểm *Nhận xét tiết học – Dặn dò . HS hát HS thảo luận nhóm đôi Kể cho nhau nghe (Bát ăn , bàn , tủ lạnh ) Quy tắc an toàn trường học -Không hái hoa bẻ cành Không trèo cây Không nghịch các ổ điện . *HS thảo luận nhóm 4 Hoàn thành bảng trang 23 Đại diện nhóm trả lời . 113 là công an 114 báo cháy 115 cấp cứu HS tham gia chơi , để có trải nghiệm , xử lý các việc nguy hiểm , khi gặp hàng ngày *HS nghe
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_4_bai_3_xu_li_tinh_huong_n.doc