Giáo án Hoạt động trải nghiệm Khối 4 - Bài 3: Xử lí tình huống nguy hiểm

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Khối 4 - Bài 3: Xử lí tình huống nguy hiểm

I, MỤC TIÊU:

Kiến thức :

- HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày .

Kỹ năng :-

- HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày

Giáo dục :

- Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp .

 

doc 5 trang cuckoo782 4160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Khối 4 - Bài 3: Xử lí tình huống nguy hiểm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 
BÀI 3: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM ( Tiết 1)
I, MỤC TIÊU:
Kiến thức :
- HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày .
Kỹ năng :-
- HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày 
Giáo dục :
 Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp .
II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 
A.KTBC :
B, Bài mới 
Hoạt động 1: Nhận biết tình huống nguy hiểm 
Hoạt động 2: Kể lại tình huống nguy hiểm mà em thường thấy .
Hoạt động 3: Tìm hiểu cách phòng tránh tình huống nguy hiểm.
C, Củng cố dặn dò :
Cho cả lớp hát 1 bài 
GV giới thiệu bài 
*GV cho HS thảo luận đôi 
Tìm hiểu SGK trang 18. 19
-Gọi các nhóm trình bày ?
- Tình huống nguy hiểm ?
- Tình huống bình thường ?
GVTK: chuyển ý 
*GV cho HS thảo luạn nhóm 4
- Quan sát tranh trang 20 
- Kể tên các tình huống nguy hiểm ?
*Cho Hs quan sát tranh 21 
Hoàn thành vào bảng sau 
Gọi đọc bài làm , NX
Tình huống nguy hiểm
Biện pháp phòng tránh 
*Nhận xét tiết học – Dặn dò .
HS hát 
HS thảo luận nhóm đôi
Kể cho nhau nghe (Bát ăn , bàn , tủ lạnh )
tình huống nguy hiểm 
tình huống bình thường 
Điện giật 
 Nhảy dây
Đuối nước 
Vui đùa 
*HS thảo luận nhóm 4 
Hoàn thành bảng trang 20
Đại diện nhóm trả lời .
*HS nghe 
*Hs quan sát tranh 21 
Hoàn thành vào bảng sau 
Gọi HS đọc bài làm .NX
Gọi đọc bài làm , NX
HS nghe
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 
BÀI 3: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM ( Tiết 2)
I, MỤC TIÊU:
Kiến thức :
- HS nhận biết các tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày .
Kỹ năng :-
- HS biết ứng phó với những tình huống nguy hiểm trong đời sống hàng ngày 
Giáo dục :
 Giáo dục cho HS biết giúp đỡ và hợp tác với người khác khi xảy ra các tình huống khẩn cấp .
II, CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
Các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 
A.KTBC :
B, Bài mới 
Hoạt động 3: Thiết kế và làm bảng quy tắc trường học.
Hoạt động 4: Xử lý tình huống nguy hiểm dưới sự HD của GV.
Hoạt động 5: Trò chơi 
C, Củng cố dặn dò :
Cho cả lớp hát 1 bài 
GV giới thiệu bài 
*GV cho HS thảo luận đôi 
Tìm hiểu SGK trang 22
-Gọi các nhóm trình bày ?
- Quy tắc an toàn trường học ?
GVTK: chuyển ý 
*GV cho HS thảo luạn nhóm 4
- Quan sát tranh trang 23 
- Kể tên các số ĐT cần gọi khi khẩn cấp ?
113 là công an 
114 báo cháy 
* GV cho HS tham gia 1 trò chơi chủ đề về các trường hợp nguy hiểm 
*Nhận xét tiết học – Dặn dò .
HS hát 
HS thảo luận nhóm đôi
Kể cho nhau nghe (Bát ăn , bàn , tủ lạnh )
Quy tắc an toàn trường học 
-Không hái hoa bẻ cành 
Không trèo cây
Không nghịch các ổ điện 
 .
*HS thảo luận nhóm 4 
Hoàn thành bảng trang 23
Đại diện nhóm trả lời .
113 là công an 
114 báo cháy 
115 cấp cứu 
HS tham gia chơi , để có trải nghiệm , xử lý các việc nguy hiểm , khi gặp hàng ngày 
*HS nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_khoi_4_bai_3_xu_li_tinh_huong.doc