Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2015-2016
Tiếng Việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết1)
I.MỤC TIÊU:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2.
- Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới ,tình yêu cuộc sống.
HSKG đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 90 tiếng/phút).
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:
- Chuẩn bị mỗi nhóm 1 tờ giấy to để trình bày bài tập 2 .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2015-2016", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 35 Ngày Tiết Môn Tên bài dạy Thứ hai 16/5 1 Tập đọc Ôn tập t1 2 Toán Ôn tập về tìm 2 số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của 2 số đó 3 Khoa học Kiểm tra định kì cuối HKII 4 Lịch sử Kiểm tra định kì cuối HKII 5 Đạo đức Chủ đề 6: An toàn giao thông đường thủy Thứ ba 17/4 1 Chính tả Ôn tập t2 2 Toán Luyện tập chung 3 Địa lý Ôn tập 4 AV 5 Thể dục Thứ tư 18/5 1 LTVC Kiểm tra định kì cuối HKII 2 KC Kiểm tra định kì cuối HKII 3 Toán Kiểm tra định kì cuối HKII 4 Âm nhạc 5 Mĩ thuật Thứ năm 19/5 1 Tập đọc Ôn tập t3 2 TLV Ôn tập t4 3 Toán Luyện tập chung 4 AV 5 Thể dục Thứ sáu 20/5 1 LTVC Ôn tập t5 2 TLV Ôn tập t6 3 Toán Luyện tập chung 4 Khoa học 5 Kỹ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn tt Thứ hai ngày 16 tháng 5 năm 2016 Tiếng Việt ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết1) I.MỤC TIÊU: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. - Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới ,tình yêu cuộc sống. HSKG đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 90 tiếng/phút). - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC: - Chuẩn bị mỗi nhóm 1 tờ giấy to để trình bày bài tập 2 . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài - Các tiết Tiếng Việt tuần này sẽ giúp các em ôn tập và kiểm tra các kiến thức đã học. 2. Kiểm tra tập đọc - Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng của HS. - Nhận xét – cho điểm . 3.Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc - Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc ở một trong hai chủ điểm . - GV chốt lại. Khám phá thế giới TT Tên bài Tác giả Thể loại Nội dung chính 1 Bình nước và con cá vàng Vũ Bội Tuyền Văn I-ren bi độc lập suy nghĩ , chịu khó tìm tòi . 2 Chẳng phải chuyện đùa Quang Huy Thơ Tên gọi của nhiều sự vật rất ngộ nghĩnh, giúp ta thấy mối liên hệ giữa các sự vật trong đời sống . 3 Vệ sĩ của rừng xanh Thiên Lương Văn Chim đại bàng khoẻ mạnh . 4 Trăng ơi . . . từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Thơ Bài thơ thể hiện tình cảm gắn bó với trăng và tình yêu đất nước . 5 Đường đi Sa Pa Nguyễn Phan Hách Văn Ca ngợi cảnh đẹp và thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha đối với cảnh đẹp quê hương . 6 Dòng sông mặc áo Nguyễn Trong Tạo Thơ Sáng , trưa , chiều , tối , mỗi lúc dòng sông đổi một màu như mỗi lúc khoác lên mình một chiếc áo . 7 Aêng – co Vát Sách Những kì quan thế giới Văn Ca ngợi vẻ đẹp của khu đền Aêng – co Vát của nước láng giềng Cam – pu – chia . 8 Con chuồn chuồn nước Nguyễn Thế Hội Văn Miêu tả vẻ đẹp của con chuồn chuồn nước , qua đó thể hiện tình yêu đối với quê hương . Tình yêu cuộc sống 4. Củng cố – Dặn dò - GV nhận xét tiết học, biểu dương HS học tốt. - Về nhà tiếp tục làm bài tập 2 . - Chuẩn bị : Tiết 2. -Lắng nghe - 1 HS đọc yêu cầu bài . Cả lớp đọc thầm lại. - Ghi vào bảng tổng kết . - HS hoạt động nhóm . - Nhóm ghi trình bày vào giấy to . - Đại diện nhóm trình bày . Toán ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I. Mục tiêu - Giải được bài toán về “Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó”. II. Chuẩn bị - Bảng phụ ghi BT 1, 2 III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 KTBC - KTBC: Nêu yêu cầu - Nhận xét 2)Luyện tập BT 1: Treo bảng phụ cho HS viết số thích hợp vào ô trống - Nhắc lại cách tìm số lớn và số bé - Nhận xét BT 2: Treo bảng phụ cho HS viết số thích hợp vào ô trống - Nhắc lại cách tìm số lớn và số bé - Nhận xét BT 3: Vẽ sơ đồ , HD các bước - Tìm tổng số phần bằng nhau - Tìm số thóc mỗi kho - Nhận xét BT 4: HD các bước giải như bài 3 - Nhận xét BT 5: HD các bước giải - Tìm tổng của 2 số - Tìm hiệu của 2 số - Tìm mỗi số đó - Nhận xét 3) Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn chuẩn bị bài tiết sau - Lớp ổn định - 2 HS lên bảng - Đọc yêu cầu - 1 số HS nhắc theo yêu cầu. - 1 HS làm bảng, lớp làm SGK - Đọc yêu cầu - 1 số HS nhắc theo yêu cầu. - 1 HS làm bảng, lớp làm SGK - HS đọc đề - 1 HS làm bảng, lớp làm vở Đ/S: Kho 1 : 600 tấn Kho 2: 750 tấn - HS đọc đề - 1 HS làm bảng, lớp làm vở Đ/S: 24 hộp kẹo và 32 hộp bánh - HS đọc đề - 1 HS làm bảng, lớp làm vở Đ/S: Số lớn: 549 Số bé : 450 Khoa học Kiểm tra cuối HKII Lịch sử Kiểm tra cuối HKII Đạo đức AN TOÀN GIAO THÔNG Chủ đề 6: An toàn giao thông đường thủy I.Mục tiêu: 1. kiến thức: -HS biết mặt nước cũng là một loại đường giao thông. Nước ta có bờ biển dài, có nhiều sông, hồ, kênh , rạch nên giao thông đường thuỷ thuận lợi và có vai trò quan trọng. -HS biết tên gọi các loại phương tiện GTĐT. -HS biết các biển báo giao thông trên đường thuỷ( 6 biển báo hiệu giao thông) để đảm bảo an toàn khi đi trên đường thuỷ 2.Kĩ năng: HS nhận biết các loại phương tiện GTĐT thường thấy và tên gọi của chúng HS nhận biết 6 biển hiệu GTĐT 3. Thái độ: -Thêm yêu quý tổ quốc vì biết điều đó có điều kiện phát triển GTĐT. -Có ý thức khi đi trên đường thuỷ cũng phải đảm bảo an toàn. II. Chuẩn bị: GV mẫu 6 biển GTĐT. Tranh trong SGK III. Hoạt động dạy học. Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: Ôn bài cũ và giới thiệu bài mới. Cho HS nêu điều kiện con đường an toàn và con đường kém an toàn GV nhận xét, giới thiệu bài Hoạt động 2: Tìm hiểu về GTĐT. GV?Những nơi nào có thể đi lại trên mặt nước được? GV giảng: Tàu thuyền có thể đi lại từ tỉnh này đến tỉnh khác , nơi này đến nơi khác, vùng này đến vùng khác. Tàu thuyền đi lại trên mặt nước tạo thành một mạng lưới giao thông trên mặt nước, nối thôn xã này với thôn xã khác, tỉnh này với tỉnh khác. Mạng lưới giao thông này gọi là GTĐT. Người ta chia GTĐT thành hai loại: GTĐT nội địa và giao thông đường biển. chúng ta chỉ học về GTĐT nội địa. Hoạt động 3: Phương tiện GTĐT nội địa. GV cho HS kể tên các loại phương tiện GTĐT GV cho HS xem tranh các loại phương tịên GTĐT. Yêu cầu HS nói tên từng loại phương tiện. Hoạt động 4: Biển báo hiệu GTĐT nội địa Trên mặt nước cũng là đường giao thông. Trên sông, trên kênh, cũng có rất nhiều tàu thuyền đi lại ngược, xuôi, loại thô sơ có, cơ giới có; như vậy trên đường thuỷ có thể có tai nạ xảy ra không? GV : Trên đường thuỷ cũng có tai nạn giao thông, vì vậy để đảm bảo GTĐT, người ta cũng phải có các biển báo hiệu giao thông để điều khiển sự đi lại. Em nào đã nhìn thấy biển báo hiệu GTĐT, hãy vẽ lại biển báo đó cho các bạn GV treo tất cả các 6 biển báo hhiệu GTĐT và giới thiệu: Biển báo cấm đậu: GV hỏi nhận xét về hình dáng, màu sắc , hình vẽ trên biển. Tương tự GV cho HS nêu hình dáng, màu sắc ,hình vẽ trên biển của các biển còn lại: Biển báo cấm phương tiện thô sơ đi lại . Biển báo cấm rẽ phải hoặc rẽ trái. Biển báo được phép đỗ. Biển báo phía trước có bến phà. Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò. -GV cùng HS hệ thống bài -GV dặn dò, nhận xét HS trả lời Người ta có thể đi trên mặt sông, trên hồ lớn, trên các kênh rạch HS theo dõi HS: thuyền, ca nô, vỏ, xuồng, ghe HS xem tranh và nói. HS kể có thể xảy ra giao thông HS phát biểu và vẽ lại Hình: vuông Màu: viền đỏ, có đường chéo đỏ. Hình vẽ: Giữa có chữ P màu đen. -Biển này có ý nghĩa cấm các loại tàu thuyền đậu ở khu vực cắm biển. Thứ ba ngày 17 tháng 5 năm 2016 Tiếng Việt ÔN TẬP HỌC KÌ II ( TIẾT 2 ) I. Mục tiêu - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1 - Nắm được một số từ ngữ thuộc hai chủ điểm đã học (Khám phá thế giới, tính yêu cuộc sống); bước đầu giải thích được những từ và đặt câu với từ ngữ thuộc hai chủ điểm ôn tập II. Chuẩn bị - Phiếu thăm - Vài tờ giấy khổ to để HS làm bài tập 2. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1) Khởi động - Giới thiệu bài 2) Bài mới HĐ 1: Kiểm tra tập đọc và HTL - KT khoảng 1/6 lớp - GV đưa thăm ra gọi HS bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi . - GV nhận xét, đánh giá HĐ 2: Luyện tập BT 2: GV nhắc HS chỉ ghi những từ ngữ đã học trong tiết MRVT thuộc 2 chủ điểm đã học - Phát giấy cho các nhóm - Nhận xét phiếu và kết luận . BT 3: Giải nghĩa 1 số từ và đặt câu - HD chọn từ và đặt câu - Nhận xét, tuyên dương 3)Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau - Lớp ổn định - HS lên bốc thăm và xem lại bài khoảng 1 phút sau đó đọc và trả lời câu hỏi. - HS đoc SGk hoặc HTL. - Đọc yêu cầu của BT. - HS nghe - Làm việc nhóm 4 - Đại diện trình bày - 1 HS đọc yêu cầu - Vài HS đặt câu Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu -Vận dụng được bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần cưa biết của phép tính . -Giải bài toán có lời văn để tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. II. Chuẩn bị - Bảng phụ ghi BT 1 III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1) Khởi động - KTBC: Nêu yêu cầu - Nhận xét 2)Luyện tập BT 1: Treo bảng phụ cho HS nêu tên các tỉnh có diện tích từ bé đến lớn - Nhận xét, KL BT 2: tính - Yêu cầu HS nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia các phân số - Nhận xét BT 3: Tìm x - Cho HS nhắc lại tìm số bị trừ, số bị chia chưa biết - Nhận xét BT 4: HD tìm 3 số liên tiếp có tổng là 84 - Vẽ sơ đồ và HD cách giải - Nhận xét BT 5 : HDHS vẽ sơ đồ - Tìm hiệu số phần bằng nhau - Tính tuổi cha, tuổi con - Nhận xét 3)Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn chuẩn bị bài tiết sau - Lớp ổn định - 2 HS lên bảng - HS đọc yêu cầu - Trả lời - HS đọc yêu cầu - Trả lời - 4 HS làm bảng, lớp làm vở - HS đọc yêu cầu - Trả lời - 2 HS làm bảng, lớp làm vở - HS đọc yêu cầu - Trả lời - 1 HS làm bảng, lớp làm vở - HS đọc yêu cầu - 1 HS làm bảng, lớp làm vở ĐS: Con: 6 tuổi Cha: 36 tuổi Địa lí Kiểm tra cuối HKII Thứ tư ngày 18 tháng 5 năm 2016 KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HKII Thứ năm ngày 19 tháng 5 năm 2016 Tiếng Việt ÔN TẬP HỌC KÌ II ( TIẾT 3 ) I. Mục tiêu - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở Tiết 1 - Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về 1 loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật II. Chuẩn bị - Phiếu viết từng bài TĐ và HTL III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Khởi động - Giới thiệu bài 2)Bài mới HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL - Kiểm tra 1/6 lớp tiếp theo. - Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm - Nhận xét, ghi điểm HĐ 2: Luyện tập - Cho HS đọc bài văn Xương rồng và mỗi em viết 1 đoạn văn tả cây xương rồng cụ thể - Nhận xét, tuyên dương 3)Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau - Lớp ổn định - Mở SGK - HS lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi - 1 HS đọc yêu cầu - Lớp đọc thầm - HS viết bài - Vài HS đọc bài của mình ÔN TẬP HỌC KÌ II ( TIẾT 4 ) I. Mục tiêu Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho II. Chuẩn bị - Tranh minh hoạ - Một số tờ phiếu III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Khởi động - Giới thiệu bài 2)Luyện tập BT 1, 2: Yêu cầu HS đọc truyện Có một lần và tìm câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm - GV cho HS biết câu chuyện nói về sự hối hận của 1 HS vì đã nói dối - Phát giấy cho các nhóm - Lớp và GV nhận xét, chốt ý đúng BT 2: Tìm trạng ngữ chỉ thời gian, nơi chốn - Nhận xét, chốt lời giải đúng 3)Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau - Lớp ổn định - Mở SGK - 1 HS đọc yêu cầu BT - Làm việc nhóm 4 - Đại diện trình bày - 1 HS đọc yêu cầu BT - HS nêu ý kiến Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Đọc được số, xác định giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên. - So sánh được hai phân số. II. Chuẩn bị - Bảng phụ ghi BT 3 III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Khởi động - KTBC: BT3/164 SGK - Nhận xét 2)Luyện tập BT 1: Ghi số gọi HS đọc số - Nhận xét, KL BT 2: Đặt rồi tính - Nhận xét BT 3: Treo bảng phụ cho HS điền dấu , = - Nhận xét, ghi điểm BT 4: HD giải theo các bước - Tìm chiều rộng - Diện tích của thửa ruộng - Tính số thóc thu được - Nhận xét BT 5: Thay chữ a, b bằng số thích hợp - HD cách làm - Nhận xét 3)Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn chuẩn bị bài tiết sau - Lớp ổn định - 2 HS lên bảng - HS đọc yêu cầu - Lần lượt HS đọc số - HS đọc yêu cầu - 4 HS làm bảng, lớp làm vở - HS đọc yêu cầu - 2 HS làm bảng, lớp làm vở - HS đọc yêu cầu - 1 HS làm bảng, lớp làm vở ĐS: 48 tạ - 1 HS đọc yêu cầu - 1 HS làm bảng, lớp làm vở Thứ sáu ngày 20 tháng 5 năm 2016 Tiếng Việt ÔN TẬP HỌC KÌ II ( TIẾT 5 ) I. Mục tiêu - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở Tiết 1 - Nghe - viết đúng bài CT (tốc độ viết khoảng 90 chữ/15phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ II. Chuẩn bị - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Khởi động - Giới thiệu bài 2)Bài mới HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL - Kiểm tra 1/6 lớp tiếp theo. - Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm - Nhận xét, ghi điểm HĐ 2: Viết chính tả - GV đọc đoạn thơ + Hỏi: Nêu ý chính của đoạn thơ? - Đọc từng câu thơ - Đọc toàn bài - HD chữa lỗi - Nhận xét 3)Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau Lớp ổn định - Mở SGK - HS tiến hành lên bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi. - Nghe, đọc thầm - Trẻ em sống giữa thế giới của thiên nhiên, của chuyện cổ tích, sống giữa tình yêu thương của cha mẹ - HS viết bài - Rà soát lỗi - Đổi vở chữa lỗi Tiếng Việt ÔN TẬP HỌC KÌ II (TIẾT 6 ) I. Mục tiêu - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1 - Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật II. Chuẩn bị - Phiếu Thăm - Tranh minh hoạ III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Khởi động - Giới thiệu bài 2)Bài mới HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL - Kiểm tra số HS còn lại - Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm - Nhận xét, ghi điểm (Các tiết trước nếu HS nào chưa đủ điểm thì GV cho HS kiểm tra lại ) HĐ 2: Luyện tập - Yêu cầu HS dựa vào đoạn văn và quan sát riêng của mình đễ viết 1 đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu - Treo tranh, HD quan sát và cách viết bài - Nhận xét, khen ngợi 3)Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau Lớp ổn định - Mở SGK - HS tiến hành lên bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi. - 1 HS đọc yêu cầu - Lớp đọc thầm - HS quan sát - Tự Viết bài - Vài HS đọc bài của mình Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu - Viết được số - Chuyển đổi được số đo khối lượng. - Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số. II. Chuẩn bị - Bảng phụ ghi BT 2 III. Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1)Khởi động - KTBC: BT4/165 SGK - Nhận xét 2)Luyện tập BT 1: GV đọc số, cho HS viết số - Nhận xét, KL BT 2: Treo bảng phụ yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm - Nhận xét BT 3: Tính - Cho HS nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia phân số - Nhận xét BT 4: HD giải theo các bước - Tính tổng số phần bằng nhau - Tính số HS gái - Nhận xét BT 5: GV đọc từng câu hỏi, yêu cầu HS trả lời xem HV và HCN có đặc điểm gì, HCN và HBH có đặc điểm gì - Nhận xét và KL 3)Củng cố, dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn chuẩn bị bài tiết sau - Lớp ổn định - 2 HS lên bảng - HS đọc yêu cầu - Lần lượt HS viết số - HS đọc yêu cầu - 3 HS làm bảng, lớp làm vở - HS đọc yêu cầu - Trả lời - 2 HS làm bảng, lớp làm vở - HS đọc yêu cầu - 1 HS làm bảng, lớp làm vở ĐS: 20 HS - 1 HS đọc yêu cầu - Trả lời Kĩ thuật LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (tt) I. Mục tiêu: - Chọn được các chi tiết để lắp ghp mô hình tự chọn . - Lắp ghép được một mô hình tự chọn . Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được *Với HS khéo tay : Lắp ghép được ít nhất một mô hình tự chọn . Mô hình lắp chắc chắn, sử dụng được II .Đồ dùng dạy học : - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III.Các hoạt động dạy học: GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ lắp ôtô tải - GV nhận xét. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn thực hành: Hoạt động 1 : - Hs chọn mô hình lắp ghép - GV cho Hs tự chọn mô hình lắp ghép Hoạt động 2 : - Chọn và kiểm tra các chi tiết . Hoạt động 3 : -HS thực hành lắp mô hình đã chọn . a ) Lắp từng bộ phận b ) lắp ráp mô hình hoàn chỉnh Hoạt động 4 : - Đánh giá kết quả học tập . - Gv nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành : + Lắp đươc mô hình tự chọn + Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình + Lắp được mô hình chắc chắn , không bị xộc xệch . -GV nhận xét đánh giá kết quả học tập qua sản phẩm của HS . - -GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét về thái độ học tập , mức độ hiểu bài của HS . - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau . - 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ. - Lắng nghe - HS quan sát nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm . -HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ -Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp . - HS thực hành lắp ráp - HS trưng bày sản phẩm thực hành xong - HS dựa vào tiêu chí trên để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn KÍ DUYỆT TỔ TRƯỞNG BGH
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_35_nam_hoc_2015_2016.doc