Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2015-2016

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2015-2016

Tiếng Việt

ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết1)

I.MỤC TIÊU:

- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2.

- Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới ,tình yêu cuộc sống.

HSKG đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 90 tiếng/phút).

- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:

- Chuẩn bị mỗi nhóm 1 tờ giấy to để trình bày bài tập 2 .

 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC

 

doc 15 trang xuanhoa 10/08/2022 2010
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2015-2016", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 35
Ngày 
Tiết
Môn 
Tên bài dạy
Thứ hai
16/5
1
Tập đọc
Ôn tập t1
2
Toán 
Ôn tập về tìm 2 số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của 2 số đó
3
Khoa học 
Kiểm tra định kì cuối HKII
4
Lịch sử
Kiểm tra định kì cuối HKII
5
Đạo đức
Chủ đề 6: An toàn giao thông đường thủy
Thứ ba
17/4
1
Chính tả
Ôn tập t2
2
Toán 
Luyện tập chung
3
Địa lý
 Ôn tập
4
AV
5
Thể dục
Thứ tư
18/5
1
LTVC
Kiểm tra định kì cuối HKII
2
KC
Kiểm tra định kì cuối HKII
3
Toán 
Kiểm tra định kì cuối HKII
4
Âm nhạc
5 
Mĩ thuật
Thứ năm
19/5
1
Tập đọc
Ôn tập t3
2
TLV
Ôn tập t4
3
Toán
Luyện tập chung
4
AV
5
Thể dục
Thứ sáu
20/5
1
LTVC
Ôn tập t5
2
TLV
Ôn tập t6
3
Toán
Luyện tập chung
4
Khoa học
5
Kỹ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn tt
Thứ hai ngày 16 tháng 5 năm 2016
Tiếng Việt
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết1)
I.MỤC TIÊU:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2.
- Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới ,tình yêu cuộc sống.
HSKG đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 90 tiếng/phút).
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:
- Chuẩn bị mỗi nhóm 1 tờ giấy to để trình bày bài tập 2 .
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài 
- Các tiết Tiếng Việt tuần này sẽ giúp các em ôn tập và kiểm tra các kiến thức đã học. 
2. Kiểm tra tập đọc
- Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng của HS.
- Nhận xét – cho điểm .
3.Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc 
- Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc ở một trong hai chủ điểm .
- GV chốt lại.
Khám phá thế giới
TT
Tên 
bài
Tác
 giả
Thể loại
Nội dung chính
1
Bình nước và con cá vàng 
Vũ 
Bội 
Tuyền 
Văn 
I-ren bi độc lập suy nghĩ , chịu khó tìm tòi . 
2
Chẳng phải chuyện đùa 
Quang Huy 
Thơ 
Tên gọi của nhiều sự vật rất ngộ nghĩnh, giúp ta thấy mối liên hệ giữa các sự vật trong đời sống . 
3
Vệ sĩ của rừng xanh 
Thiên Lương 
Văn 
Chim đại bàng khoẻ mạnh . 
4
Trăng ơi . . . từ đâu đến ? 
Trần Đăng Khoa 
Thơ 
Bài thơ thể hiện tình cảm gắn bó với trăng và tình yêu đất nước . 
5
Đường đi Sa Pa 
Nguyễn Phan Hách 
Văn 
Ca ngợi cảnh đẹp và thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha đối với cảnh đẹp quê hương . 
6
Dòng sông mặc áo 
Nguyễn Trong Tạo 
Thơ 
Sáng , trưa , chiều , tối , mỗi lúc dòng sông đổi một màu như mỗi lúc khoác lên mình một chiếc áo . 
7
Aêng – co Vát 
Sách Những kì quan thế giới
Văn
Ca ngợi vẻ đẹp của khu đền Aêng – co Vát của nước láng giềng Cam – pu – chia .
8
Con chuồn chuồn nước
Nguyễn Thế Hội
Văn
Miêu tả vẻ đẹp của con chuồn chuồn nước , qua đó thể hiện tình yêu đối với quê hương .
Tình yêu cuộc sống 
4. Củng cố – Dặn dò 
- GV nhận xét tiết học, biểu dương HS học tốt. 
- Về nhà tiếp tục làm bài tập 2 .
- Chuẩn bị : Tiết 2.
-Lắng nghe
- 1 HS đọc yêu cầu bài . Cả lớp đọc thầm lại.
- Ghi vào bảng tổng kết . 
- HS hoạt động nhóm . 
- Nhóm ghi trình bày vào giấy to . 
- Đại diện nhóm trình bày .
Toán
ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC
HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ
I. Mục tiêu 
 - Giải được bài toán về “Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó”. 
II. Chuẩn bị 
 - Bảng phụ ghi BT 1, 2
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 KTBC
- KTBC: Nêu yêu cầu
- Nhận xét
2)Luyện tập 
BT 1: Treo bảng phụ cho HS viết số thích hợp vào ô trống
- Nhắc lại cách tìm số lớn và số bé
- Nhận xét
BT 2: Treo bảng phụ cho HS viết số thích hợp vào ô trống
- Nhắc lại cách tìm số lớn và số bé
- Nhận xét
BT 3: Vẽ sơ đồ , HD các bước
- Tìm tổng số phần bằng nhau
- Tìm số thóc mỗi kho
- Nhận xét
BT 4: HD các bước giải như bài 3
- Nhận xét
BT 5: HD các bước giải
- Tìm tổng của 2 số
- Tìm hiệu của 2 số
- Tìm mỗi số đó
- Nhận xét
3) Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau 
- Lớp ổn định 
- 2 HS lên bảng 
- Đọc yêu cầu
- 1 số HS nhắc theo yêu cầu.
- 1 HS làm bảng, lớp làm SGK
- Đọc yêu cầu
- 1 số HS nhắc theo yêu cầu.
- 1 HS làm bảng, lớp làm SGK
- HS đọc đề 
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
 Đ/S: Kho 1 : 600 tấn
 Kho 2: 750 tấn
- HS đọc đề 
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
 Đ/S: 24 hộp kẹo và 32 hộp bánh
- HS đọc đề 
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
 Đ/S: Số lớn: 549
 Số bé : 450
Khoa học
Kiểm tra cuối HKII
Lịch sử
Kiểm tra cuối HKII
Đạo đức
AN TOÀN GIAO THÔNG
Chủ đề 6: An toàn giao thông đường thủy
I.Mục tiêu:
1. kiến thức:
-HS biết mặt nước cũng là một loại đường giao thông. Nước ta có bờ biển dài, có nhiều sông, hồ, kênh , rạch nên giao thông đường thuỷ thuận lợi và có vai trò quan trọng.
-HS biết tên gọi các loại phương tiện GTĐT.
-HS biết các biển báo giao thông trên đường thuỷ( 6 biển báo hiệu giao thông) để đảm bảo an toàn khi đi trên đường thuỷ
2.Kĩ năng:
HS nhận biết các loại phương tiện GTĐT thường thấy và tên gọi của chúng 
HS nhận biết 6 biển hiệu GTĐT 
3. Thái độ:
-Thêm yêu quý tổ quốc vì biết điều đó có điều kiện phát triển GTĐT.
-Có ý thức khi đi trên đường thuỷ cũng phải đảm bảo an toàn.
II. Chuẩn bị:
GV mẫu 6 biển GTĐT.
Tranh trong SGK
III. Hoạt động dạy học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Ôn bài cũ và giới thiệu bài mới.
Cho HS nêu điều kiện con đường an toàn và con đường kém an toàn
GV nhận xét, giới thiệu bài
Hoạt động 2: Tìm hiểu về GTĐT.
GV?Những nơi nào có thể đi lại trên mặt nước được?
GV giảng: Tàu thuyền có thể đi lại từ tỉnh này đến tỉnh khác , nơi này đến nơi khác, vùng này đến vùng khác. Tàu thuyền đi lại trên mặt nước tạo thành một mạng lưới giao thông trên mặt nước, nối thôn xã này với thôn xã khác, tỉnh này với tỉnh khác. Mạng lưới giao thông này gọi là GTĐT.
Người ta chia GTĐT thành hai loại: GTĐT nội địa và giao thông đường biển. chúng ta chỉ học về GTĐT nội địa.
Hoạt động 3: Phương tiện GTĐT nội địa.
GV cho HS kể tên các loại phương tiện GTĐT 
GV cho HS xem tranh các loại phương tịên GTĐT. Yêu cầu HS nói tên từng loại phương tiện.
Hoạt động 4: Biển báo hiệu GTĐT nội địa
Trên mặt nước cũng là đường giao thông. Trên sông, trên kênh, cũng có rất nhiều tàu thuyền đi lại ngược, xuôi, loại thô sơ có, cơ giới có; như vậy trên đường thuỷ có thể có tai nạ xảy ra không?
GV : Trên đường thuỷ cũng có tai nạn giao thông, vì vậy để đảm bảo GTĐT, người ta cũng phải có các biển báo hiệu giao thông để điều khiển sự đi lại.
Em nào đã nhìn thấy biển báo hiệu GTĐT, hãy vẽ lại biển báo đó cho các bạn
GV treo tất cả các 6 biển báo hhiệu GTĐT và giới thiệu:
Biển báo cấm đậu:
GV hỏi nhận xét về hình dáng, màu sắc , hình vẽ trên biển.
Tương tự GV cho HS nêu hình dáng, màu sắc ,hình vẽ trên biển của các biển còn lại: Biển báo cấm phương tiện thô sơ đi lại .
Biển báo cấm rẽ phải hoặc rẽ trái.
Biển báo được phép đỗ.
Biển báo phía trước có bến phà.
Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò. 
-GV cùng HS hệ thống bài 
-GV dặn dò, nhận xét 
HS trả lời
Người ta có thể đi trên mặt sông, trên hồ lớn, trên các kênh rạch
HS theo dõi
HS: thuyền, ca nô, vỏ, xuồng, ghe 
HS xem tranh và nói.
HS kể có thể xảy ra giao thông
HS phát biểu và vẽ lại
Hình: vuông
Màu: viền đỏ, có đường chéo đỏ.
Hình vẽ: Giữa có chữ P màu đen.
-Biển này có ý nghĩa cấm các loại tàu thuyền đậu ở khu vực cắm biển.
Thứ ba ngày 17 tháng 5 năm 2016
Tiếng Việt
ÔN TẬP HỌC KÌ II ( TIẾT 2 )
I. Mục tiêu
 - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1
 - Nắm được một số từ ngữ thuộc hai chủ điểm đã học (Khám phá thế giới, tính yêu cuộc sống); bước đầu giải thích được những từ và đặt câu với từ ngữ thuộc hai chủ điểm ôn tập
II. Chuẩn bị 
 - Phiếu thăm 
 - Vài tờ giấy khổ to để HS làm bài tập 2.
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Khởi động 
- Giới thiệu bài
2) Bài mới 
HĐ 1: Kiểm tra tập đọc và HTL 
- KT khoảng 1/6 lớp 
- GV đưa thăm ra gọi HS bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi .
- GV nhận xét, đánh giá 
HĐ 2: Luyện tập
BT 2: GV nhắc HS chỉ ghi những từ ngữ đã học trong tiết MRVT thuộc 2 chủ điểm đã học
- Phát giấy cho các nhóm
- Nhận xét phiếu và kết luận .
BT 3: Giải nghĩa 1 số từ và đặt câu
- HD chọn từ và đặt câu
- Nhận xét, tuyên dương
3)Củng cố dặn dò 
- Nhận xét tiết học 
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
- Lớp ổn định 
- HS lên bốc thăm và xem lại bài khoảng 1 phút sau đó đọc và trả lời câu hỏi.
- HS đoc SGk hoặc HTL.
- Đọc yêu cầu của BT.
- HS nghe 
- Làm việc nhóm 4
- Đại diện trình bày
- 1 HS đọc yêu cầu
- Vài HS đặt câu
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu 
 -Vận dụng được bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần cưa biết của phép tính .
-Giải bài toán có lời văn để tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
II. Chuẩn bị 
 - Bảng phụ ghi BT 1
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1) Khởi động 
- KTBC: Nêu yêu cầu
- Nhận xét
2)Luyện tập 
BT 1: Treo bảng phụ cho HS nêu tên các tỉnh có diện tích từ bé đến lớn
- Nhận xét, KL
BT 2: tính
- Yêu cầu HS nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia các phân số
- Nhận xét
BT 3: Tìm x
- Cho HS nhắc lại tìm số bị trừ, số bị chia chưa biết
- Nhận xét
BT 4: HD tìm 3 số liên tiếp có tổng là 84
- Vẽ sơ đồ và HD cách giải
- Nhận xét
BT 5 : HDHS vẽ sơ đồ
- Tìm hiệu số phần bằng nhau
- Tính tuổi cha, tuổi con
- Nhận xét
3)Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau
- Lớp ổn định 
- 2 HS lên bảng 
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- 4 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- 2 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
ĐS: Con: 6 tuổi
 Cha: 36 tuổi
Địa lí
Kiểm tra cuối HKII
Thứ tư ngày 18 tháng 5 năm 2016
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HKII
Thứ năm ngày 19 tháng 5 năm 2016
Tiếng Việt
ÔN TẬP HỌC KÌ II ( TIẾT 3 )
I. Mục tiêu
 - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở Tiết 1
 - Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về 1 loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật
II. Chuẩn bị 
 - Phiếu viết từng bài TĐ và HTL 
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động 
- Giới thiệu bài 
2)Bài mới 
HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL 
- Kiểm tra 1/6 lớp tiếp theo.
- Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm
- Nhận xét, ghi điểm
HĐ 2: Luyện tập
- Cho HS đọc bài văn Xương rồng và mỗi em viết 1 đoạn văn tả cây xương rồng cụ thể
- Nhận xét, tuyên dương
3)Củng cố dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
- Lớp ổn định 
- Mở SGK 
- HS lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi 
- 1 HS đọc yêu cầu
- Lớp đọc thầm
- HS viết bài
- Vài HS đọc bài của mình
ÔN TẬP HỌC KÌ II ( TIẾT 4 )
I. Mục tiêu 
 Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho
II. Chuẩn bị 
 - Tranh minh hoạ
 - Một số tờ phiếu
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động
- Giới thiệu bài
2)Luyện tập 
BT 1, 2: Yêu cầu HS đọc truyện Có một lần và tìm câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm
- GV cho HS biết câu chuyện nói về sự hối hận của 1 HS vì đã nói dối
- Phát giấy cho các nhóm
- Lớp và GV nhận xét, chốt ý đúng
BT 2: Tìm trạng ngữ chỉ thời gian, nơi chốn
- Nhận xét, chốt lời giải đúng
3)Củng cố dặn dò 
- Nhận xét tiết học 
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
- Lớp ổn định 
- Mở SGK 
- 1 HS đọc yêu cầu BT 
- Làm việc nhóm 4
- Đại diện trình bày
- 1 HS đọc yêu cầu BT 
- HS nêu ý kiến
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu 
 - Đọc được số, xác định giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên.
- So sánh được hai phân số.
II. Chuẩn bị 
 - Bảng phụ ghi BT 3
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động 
- KTBC: BT3/164 SGK
- Nhận xét
2)Luyện tập 
BT 1: Ghi số gọi HS đọc số
- Nhận xét, KL
BT 2: Đặt rồi tính
- Nhận xét
BT 3: Treo bảng phụ cho HS điền dấu , =
- Nhận xét, ghi điểm
BT 4: HD giải theo các bước
- Tìm chiều rộng
- Diện tích của thửa ruộng
- Tính số thóc thu được
- Nhận xét
BT 5: Thay chữ a, b bằng số thích hợp
- HD cách làm
- Nhận xét
3)Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau
- Lớp ổn định 
- 2 HS lên bảng 
- HS đọc yêu cầu
- Lần lượt HS đọc số
- HS đọc yêu cầu
- 4 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- 2 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
ĐS: 48 tạ
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
Thứ sáu ngày 20 tháng 5 năm 2016
Tiếng Việt
ÔN TẬP HỌC KÌ II ( TIẾT 5 )
I. Mục tiêu 
 - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở Tiết 1 
 - Nghe - viết đúng bài CT (tốc độ viết khoảng 90 chữ/15phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ
II. Chuẩn bị 
 - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động 
 - Giới thiệu bài 
 2)Bài mới 
HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL 
- Kiểm tra 1/6 lớp tiếp theo.
- Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm
- Nhận xét, ghi điểm
HĐ 2: Viết chính tả
- GV đọc đoạn thơ 
+ Hỏi: Nêu ý chính của đoạn thơ?
- Đọc từng câu thơ
- Đọc toàn bài
- HD chữa lỗi
- Nhận xét
3)Củng cố dặn dò 
- Nhận xét tiết học 
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
 Lớp ổn định 
- Mở SGK 
- HS tiến hành lên bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi.
- Nghe, đọc thầm
- Trẻ em sống giữa thế giới của thiên nhiên, của chuyện cổ tích, sống giữa tình yêu thương của cha mẹ
- HS viết bài
- Rà soát lỗi
- Đổi vở chữa lỗi
Tiếng Việt
ÔN TẬP HỌC KÌ II (TIẾT 6 )
I. Mục tiêu 
 - Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1
 - Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật
II. Chuẩn bị 
 - Phiếu Thăm
 - Tranh minh hoạ 
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động
 - Giới thiệu bài 
 2)Bài mới
HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL 
- Kiểm tra số HS còn lại
- Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm
- Nhận xét, ghi điểm
(Các tiết trước nếu HS nào chưa đủ điểm thì GV cho HS kiểm tra lại )
HĐ 2: Luyện tập
- Yêu cầu HS dựa vào đoạn văn và quan sát riêng của mình đễ viết 1 đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu
- Treo tranh, HD quan sát và cách viết bài
- Nhận xét, khen ngợi
3)Củng cố dặn dò 
- Nhận xét tiết học 
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
 Lớp ổn định 
- Mở SGK 
- HS tiến hành lên bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi.
- 1 HS đọc yêu cầu
- Lớp đọc thầm
- HS quan sát
- Tự Viết bài
- Vài HS đọc bài của mình
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu 
 - Viết được số
 - Chuyển đổi được số đo khối lượng.
 - Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số.
II. Chuẩn bị 
 - Bảng phụ ghi BT 2
III. Hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động 
- KTBC: BT4/165 SGK
- Nhận xét
2)Luyện tập 
BT 1: GV đọc số, cho HS viết số
- Nhận xét, KL
BT 2: Treo bảng phụ yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm
- Nhận xét
BT 3: Tính
- Cho HS nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia phân số 
- Nhận xét
BT 4: HD giải theo các bước
- Tính tổng số phần bằng nhau
- Tính số HS gái
- Nhận xét
BT 5: GV đọc từng câu hỏi, yêu cầu HS trả lời xem HV và HCN có đặc điểm gì, HCN và HBH có đặc điểm gì
- Nhận xét và KL
3)Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau
- Lớp ổn định 
- 2 HS lên bảng 
- HS đọc yêu cầu
- Lần lượt HS viết số
- HS đọc yêu cầu
- 3 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- 2 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
ĐS: 20 HS
- 1 HS đọc yêu cầu
- Trả lời
Kĩ thuật
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (tt) 
I. Mục tiêu:
- Chọn được các chi tiết để lắp ghp mô hình tự chọn .
- Lắp ghép được một mô hình tự chọn . Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được 
*Với HS khéo tay : Lắp ghép được ít nhất một mô hình tự chọn . Mô hình lắp chắc chắn, sử dụng được 
II .Đồ dùng dạy học :
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . 
III.Các hoạt động dạy học:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
A. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ lắp ôtô tải 
- GV nhận xét.
B.Bài mới: 
1.Giới thiệu bài: 
2. Hướng dẫn thực hành:
Hoạt động 1 : 
- Hs chọn mô hình lắp ghép 
- GV cho Hs tự chọn mô hình lắp ghép 
Hoạt động 2 : 
- Chọn và kiểm tra các chi tiết . 
Hoạt động 3 : 
-HS thực hành lắp mô hình đã chọn .
a ) Lắp từng bộ phận 
b ) lắp ráp mô hình hoàn chỉnh 
Hoạt động 4 : 
- Đánh giá kết quả học tập . 
- Gv nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành : 
+ Lắp đươc mô hình tự chọn 
+ Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình 
+ Lắp được mô hình chắc chắn , không bị xộc xệch .
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập qua sản phẩm của HS . 
- -GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp 
3. Củng cố - dặn dò: 
- Nhận xét về thái độ học tập , mức độ hiểu bài của HS .
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau . 
- 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ.
- Lắng nghe
- HS quan sát nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm . 
-HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ 
-Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp .
- HS thực hành lắp ráp 
- HS trưng bày sản phẩm thực hành xong 
- HS dựa vào tiêu chí trên để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn 
KÍ DUYỆT
TỔ TRƯỞNG
BGH

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_35_nam_hoc_2015_2016.doc